Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บันทึกของคนเดินเท้า (บุญคุณต้องทดแทน) ติดต่อทีมงาน

บันทึกของคนเดินเท้า

บุญคุณต้องทดแทนความแค้นต้องอภัย

เจียวต้าย

จากบันทึกของผู้เฒ่า

๔ พ.ย.๔๘

ตอนค่ำเพื่อนในอินเตอร์เนต ที่เป็นบรรณาธิการสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง ได้ติดต่อขอให้เขียนเรื่องสามก๊ก โดยเน้นบุคคลที่มีความกตัญญู เขาเคยเกริ่นไว้เมื่อวันก่อน และเราได้ลองค้นหาดูแล้ว ในสามก๊กมีอยู่ไม่กี่คน ถ้าเอาเรื่องจีนอื่น ๆ มารวม ก็จะมีในซ้องกั๋ง บ้าง ในเปาบุ้นจิ้น บ้าง แต่รวมแล้วไม่น่าจะเป็นเล่มได้ เพราะเขากะจะพิมพ์เป็นเล่มพ็อคเก็ตบุ๊คส์ วางจำหน่ายในเดือน มี.ค.ปีหน้า

เราก็บอกเขาไปตามที่คิดไว้ เขาก็จะรอดูผล ความจริงเราขี้เกียจค้นคว้าหาเรื่องพวกนี้เต็มทีแล้ว ไม่ได้อยากได้อยากดีอีกแล้ว แต่เขาคิดว่าเราทำได้ก็ต้องพยายามไปก่อน ไม่รู้ว่าจะสำเร็จหรือไม่

พร้อมกันนี้ก็เลยเอาปกิณกะสามก๊ก หรือเสี้ยวสามก๊ก ที่ส่งให้สำนักพิมพ์อัมรินทร์ ให้เขาดูก่อน ว่า ฝีมือขนาดนี้จะถูกใจเขาหรือไม่ และถ้าฟลุคเขาสนใจเสี้ยวสามก๊ก ก็จะได้ยัดเยียดให้เขาพิมพ์เสียเลย ได้ก็เอา ไม่ได้ก็ไม่ว่า เพราะรู้ว่าเป็นขาลง

๒๕ ก.พ.๔๙

เมื่อวานตอนค่ำ บก.สำนักพิมพ์หนังสือโกสินทร์ ที่ขอเรื่อง ยอดกตัญญูในพงศาวดารจีน จะมาพบเพื่อแก้ไขปรับปรุงต้นฉบับ ใน ๒๕ ก.พ.เวลาค่ำ เพื่อจะเร่งให้พิมพ์ทัน ๒๙ มี.ค.งานหนังสือปีนี้ เราจึงพยายามจะแก้ไขไว้ล่วงหน้า เครื่องพิมพ์ก็เกิดขัดข้อง หมึกหมดขึ้นมาอีก ต้องซื้อใหม่เป็นเงินเจ็ดร้อยบาท

ตอนค่ำ บก.มาหาร่วมกันแก้ไขปรับปรุงเรื่องยอดกตัญญู เสร็จ ๒๑๓๐


๒๖ มี.ค.๔๙

ได้รับข่าวโทรศัพท์ว่า บก.หนังสือโกสินทร์ ขอให้ไปตรวจปรู๊ฟเรื่อง ยอดกตัญญูในพงศาวดารจีน รีบโทรศัพท์ไปถามรายละเอียด จึงรับว่าจะไปที่สำนักพิมพ์วันนี้ก่อนเที่ยง

ไปตรวจปรู๊ฟหนังสือที่ สำนักพิมพ์ บ้านหนังสือโกสินทร์ ซอย ๔๕ ถนนประชาอุทิศ ได้เห็นปกชื่อ บุญคุณต้องทดแทน ความแค้นต้องอภัย เป็นชื่อที่ถูกใจเรามากที่สุด หนา ๑๘๙ หน้า ราคา ๑๓๐ บาท จำนวนพิมพ์ ๒๕๐๐ เล่ม ผู้เขียนจะได้ ๑๕ เล่ม จึงขอซื้อลดราคา ๓๐ % อีก ๓๐ เล่ม เอาไว้แจกผู้ที่เคารพนับถือ หนังสือจะเสร็จทัน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ ๓๔ ใน ๒๙ มี.ค.นี้

๓๑ มี.ค.๔๙

เมื่อวานเขียนเรื่องเกี่ยวกับการได้พิมพ์หนังสือ ลงในอินเตอร์เนต มีคนแสดงความยินดีมากกว่าที่คิด ทำให้ภูมิใจว่า เจียวต้าย เขียนหนังสือแล้วมีคนอ่านชื่นชม นับว่าเป็นขาลงที่ดี มีบันไดรองรับ ไม่ใช่หล่นตุ้บลงมาเลย

๒๔ เม.ย.๔๙

วันนี้ไปเอาหนังสือ ที่ สนพ.บ้านหนังสือโกสินทร์ เรื่อง บุญคุณต้องทดแทนความแค้นต้องอภัย จำนวน ๔๕ เล่ม แล้วเลยได้เซ็นสัญญาเช่าลิขสิทธิ์ด้วย

หนังสือเล่มนี้ใช้นามปากกา “เจียวต้าย” เป็นครั้งแรก

ปรากฏว่าได้ค่าตอบแทน ๘% ของราคา ๑๓๐ บาท จากจำนวนพิมพ์ ๒๕๐๐ เล่ม จ่ายเป็นสองงวด เดือน พ.ค.๔๙ และ มิ.ย.๔๙ ซื้อหนังสือ ๓๐ เล่ม ลด ๔๐% หักจากค่าตอบแทน

ครั้งนี้นับว่าเป็นชุดที่ ๖ ของ เล่าเซี่ยงชุน และเป็นกำเนิดของ เจียวต้าย ด้วย แต่ถ้านับเป็นเล่มหนังสือ ก็เป็นเล่มที่ ๘ แล้ว

หน้าปก

 
 

จากคุณ : เจียวต้าย
เขียนเมื่อ : 25 ส.ค. 54 05:14:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com