Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เครียดค่ะอยากระบาย สับสน เป็นคุณจะทำยังไง ติดต่อทีมงาน

เรื่องมีอยู่ว่าตอนนี้ทำงานอยุ่ที่บ้านตัวเองที่ต่างจังหวัดเป็นงานออฟฟิตก้อทำได้และมีความสุข(ในระดับหนึ่ง)หัวหน้าค่อนข้างจะใจดีค่ะ ไม่เรื่องมาก ไม่จู้จี้จุกจิก แต่งานค่อนข้างจะน่าเบื่อ
เราอยู่บ้านตัวเองก็ดีใช่ไหมค่ะแต่ค่อนข้างขาดอิสระในการที่จะทำอะไรด้วยตัวเองค่ะ ยกตัวอย่างเช่น จะไปตลาดก็ต้องบอกแม่และขอตังแม่ไปตลาด (เงินเดือนให้แม่หมด) จะไปโอนเงินใช้หนี้เพื่อนแม่ก็จะทำให้เอง จะออกไปไหนต้องบอกแม่ตลอดอ่ะค่ะ จะขับรถไปไหนก็ไม่ได้(ที่บ้านไม่ให้ขับ) ต้องรอน้องขับรถไปส่ง ตอนนี้ทำงานที่เดียวกับน้องด้วยค่ะ เงินเดือนของเราหักประกันสังคมได้ 6,500 ถ้าผ่านทดลองงานได้8000 หักประกันแล้วน่าจะเหลือ 7500 มั้งค่ะ ที่นี่สวัสดิการไม่มีนอกจากประกันสังคม เงินเดือนไม่ขึ้น อัตราคนเข้าออกบ่อย พี่ที่รุ้จักทำงานมาเกือบ 10 ปี เงินเดือนไม่ถึงหมื่น(เขาไม่ได้จบ ป.ตรีนะ แต่ผ่านงานมาหลายแผนก เป้นหัวหน้ามาก้หลายแผนก คือเค้าทำตั้งแต่บริษัทเปิดใหม่ๆ)
เราจึงเริ่มมองหางานใหม่.....งานที่ได้เป็นงานโรงแรมที่พัทยาเป็น spa receptionist เงินเดือนหักค่าหอและค่าประกันน่าจะเหลือประมาณ 9,500 อาหารฟรั 3 มื้อ วันหยุดต้องไปหากินเอง ทำงานวันละ 10 ชม. ก้อลังเลใจว่าจะไปดีหรือไม่ไปดี เพราะเราไม่ชอบงานด้านนี้ เราไม่ชอบการบริการเค้าอ่ะ (แต่เลือกเรียนการท่องเที่ยวและโรงแรม เหอๆๆๆ) คือก่อนหน้านี้เคยมีประสบการด้านโรงแรมมา3ที่ค่ะ (ออกแนวไม่สู้ดีนัก)
-ที่แรก (ฝึกงานค่ะ) โรงแรม5ดาวในกทมย่านสีลม แผนก F&B รู้ทั้งรู้ว่าไม่ชอบแผนกนี้แต่ก้อยังฝึกแผนกนี้เพราะความจำเป็น แสนจะทรมานยืนกันทั้งวัน อยุ่เฉยๆก้ไม่ได้โดนด่าอีกต้องทำตัวให้ยุ่งอยุ่ตลอดเวลา แถมไม่ถูกกับเด็กฝึกงานที่นั่นอีก(เพื่อนเราก้ไม่ชอบยัยคนนี้เหมือนกัน) เลยฝึกมาได้เกือบ 10 วันอยากจะออกไปทำแผนกที่ชอบที่โรงแรมอื่นเขาก็รับนะ แต่ปรึกษาที่บ้านบอกว่าให้ทนไป ก้อเลยทนเอาจนฝึกงานจบอย่างทุลักทุเล
- ที่สองได้ทำงานรีสอร์ท ณ เกาะแห่งหนึ่ง คิดว่าจะดี แต่.....ระบบที่นี่เป็นระบบใช้มือหมด ไม่มีระบบคอมพิวเตอร์ ขนาดแผ่นจองห้องลบด้วยลิควิดจนเป็นรุอ่านไม่ออกเรยอ่ะ เป็นโรงแรม 3 ดาว ทำงาน 12 ชม.ระบบมั่วมากๆๆๆๆๆๆ ทำได้ 10 กว่าวันกลับบ้าน
- ที่ 3 ได้งานโรงแรมที่บ้านตัวเองทำงานได้ 15 วัน เขาบอกไม่ผ่านงานเพราะเราไม่ยิ้ม ไม่เข้าหาแขก.....เฮ้อ

สุดท้ายได้มาทำที่ทำงานปัจจุบันนี่แหละก้อทำได้เรื่อยๆ เกือบ 4 เดือนแล้วแต่รุ้สึกเบื่อไม่มีความภุมิใจในตัวเองเลย ทำแล้วรุ้สึกว่าไร้ซึ่งอนาคต (ถึงแม้งานนี้เราจะทำได้ก้อเหอะ)

โดยส่วนตัวชอบงานขายค่ะ (เคยขายของpart time ตอนเรียน) ทำได้ประมาณครึ่งปีค่ะ ตอนแรกๆไม่เท่าไหร่ค่ะ อาย ทำไปเรื่อยๆเริ่มชิน เริ่มสนุก ได้พุดได้คุยกับคนหลากหลายประเภท ได้รุ้จักวิธีการพุด ทันคนมากขึ้น ขายของได้แล้วเริ่มรุ้สึกภูมิใจ พอขายได้น้อยก้อจะโดนด่า แต่ก้อไม่เปนไร.....
แล้วก้อรุ้สึกว่างานขายจะทำให้เรามีประสบการณ์และนำไปใช้ในการทำธุรกิจส่วนตัวได้ค่ะ
เลยไปสมัครงานขายได้ที่หนึ่งใน กทม ขายผลิตพันธ์ fitness คอร์สลดความอ้วนต่างๆ แต่ที่บ้านไม่สนับสนุนเลย บอกว่าขายยาก เพื่อนก้อบอกว่าขายยาก เลยปฏิเสธเขาไปแล้วค่ะ
ตอนนี้เรามีอยุ่สามทางเลือกค่ะ
1.งานโรงแรมที่ไม่ชอบแต่มีสวัสดิการให้ ที่ กิน ที่ พัก ไปแล้วก้ออาจได้ภาษากลับมา
2.ไปหางานด้านขายที่กทม แต่ไม่รุ้จะเป็นไปได้รึเปล่า เพราะมีข้อจำกัดเรื่องเงิน อย่างน้อยต้องมีค่ากิน ค่าอยุ่ ค่าที่พัก ค่ารถ ระหว่างที่รอเงินเดือนออกซึ่งตอนนี้เราไม่มีเงินเก็บเลย รอเงินเดือนเดือนนี้อยู่....ก้อน่าจะได้ซัก6,000
แล้วคงไม่พอ เลยคิดจะขายโน๊ตบุ๊คซึ่งเป็นสิ่งที่เรารุ้สึกจำเป็นมาก และเสียดาย ก้อไม่รุ้ว่าคุ้มที่จะเสี่ยงไหม
3.อยุ่บ้านเหมือนเดิม

ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ คิดมากจนปวดหัวทุกวันเลย

จากคุณ : น.ส.จริงใจ
เขียนเมื่อ : 17 ก.ย. 54 18:10:58 A:110.77.227.166 X: TicketID:132440




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com