Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เอาบุญมาฝากอีกแล้วค่ะ มาอนุโมทนาบุญกันนะคะ ติดต่อทีมงาน

วันนี้ไปช่วยเค้าทำอาหารกล่องบริจาคอีกรอบ วันนี้ได้ 4000 กว่ากล่อง เหนื่อยสุดๆ ร้อนอีกต่างหาก แต่มีความสุขค่ะ

รอบสุดท้าย ได้รับประสานมาจากพ.อ.หญิงจุ๊บ เพื่อนที่เพิ่งรู้จักกันทางอินเตอร์เน็ต ว่าทหารต้องการยารักษาน้ำกัดเท้าเลยโทรคุยกัน ขาดเหลืออะไรบอกมา ช่วยได้ช่วยเต็มที่ ปรากฎว่ายาหมด เลยโทรแจ้ง ทางนั้นบอกไม่เป็นไร มีคนมาบริจาคแล้ว เลยบอกไปว่าทางนี้ตั้งเต๊นท์ทำอาหารกล่องส่งให้คนเดือดร้อน ถ้าทางทหารต้องการ ประสานมา เดี๋ยวจะช่วยกัน

ช่วงเช้าทำงานกันเรื่อยๆไม่เหนื่อยเมื่อวาน เพราะมีคนใจดีช่วยทำข้าวกล่องมาสมทบ 1000 กว่ากล่อง ตกบ่าย ก้อเรื่อยๆมาเรียงๆ มีข้าวที่ทำเสร็จเหลืออยู่อีกเป็นร้อย รอคนโทรมาแจ้ง ก้อเงียบ คิดว่าสักพักคงได้กลับกันแล้ว

สักพักใหญ่ๆ คุณจุ๊บโทรมาแจ้ง ทหารและอาสาที่คลอง 6 ไม่มีอาหารรถเข้าไม่ได้ ขอเข้ามา 1000 ได้ไป 624 ชุด วัตถุดิบเราหมดเลย ของแพงมาก

หลังจากนั้น อีกสักชั่วโมงได้รับการประสานว่าทหารจากภาค 1 เพิ่งมา หิวข้าวมาก ขอข้าวกล่อง 500 ไหวมั๊ยพี่ ก้อต้องไหวสิคะ เค้ามาช่วยเรานี่เนอะ ทีนี้ก้อระดมกำลังกันใหญ่ โชคดีได้น้องๆพระจอมเกล้ายังไม่กลับ ก้อเลยบอกอย่าเพิ่งกลับ โทรตามแม่ชีจากวัดสร้อยทองมาช่วยทำกับข้าว หลังจากนั้นพวกเรากก้อช่วยกันเป็นกองทัพมดน้อย 555 ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ภารกิจลุล่วงไปอีก 1 วัน กลับถึงบ้านรีบอาบน้ำโบ๊ะครีม แสบตัวไปหมด

พรุ่งนี้ทางคลอง 6 ขอข้าว 1000 กล่อง จะมารับช่วงเช้า ทางเต๊นท์แจ้งว่า ขอเป็น 500 เพราะว่าต้องเผื่อทางอื่นด้วยเพราะเดือดร้อนกันมากเหลือเกิน

พอดีพรุ่งนี้เปิดร้าน เลยโทรไปแจ้งว่าเดี๋ยวจะให้แม่ครัวทำให้อีก 500 สมทบไป
แล้วจะเอาบุญมาฝากอีกนะคะ

อ้อ.. มีเรื่องประทับใจมาเล่าอีกนิดค่ะ พอกลับจากการทำอาหารกล่อง แวะยูเนี่ยนมอลล์ทำธุระ เจอน้องผู้หญิงหิ้วกับตามหลังอยู่เลยเปิดประตูรอ น้องก้อเลยขอบคุณ เห็นน้องหิ้วผักเลยถามว่าในท๊อปยังมีอีกเหรอคะ เพราะพี่หาซื้อผักเอาไปทำอาหารกล่องแจก หายากและแพงมาก น้องเค้าน่ารักมาก พี่เอามั๊ย บอกไม่เอาค่ะ เอาไว้เถอะ เพราะแค่นี้มันไม่พอ พี่ใช้เยอะเพราะจะเอาไปทำกับข้าวแจก น้องเค้าบอกว่า

พี่คะ พี่จะว่าอะไรมั๊ยถ้าหนูจะฝากเงินพี่ไป เพราะหนูอยากบริจาคแต่ไม่รู้จะบริจาคยังไง ก้อเลยบอกว่าได้ค่ะยินดี ขอบคุณจริงๆ น้องให้มา 1000 บาทค่ะ แต่อยากจะสารภาพว่า ลืมถามชื่อน้องเค้าด้วยอารมณ์แบบเต็มตื้น แต่ให้นามบัตรน้องเค้าไปแล้วว่าพวกเราทำกันจริงๆ ไปอัพที่เฟสได้

เป็นวันที่มีความสุขอีกวัน

จบข่าวค่ะ

จากคุณ : ป้ามัย
เขียนเมื่อ : 24 ต.ค. 54 22:21:09 A:110.168.202.157 X: TicketID:216170




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com