Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีเรื่องมาเล่าขำขำ กว่าจะมาถึงวันนี้จ้า...>@@< ติดต่อทีมงาน

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
สวัสดีค่ะ  สืบเนื่องจากการที่สมัครสมาชิกใหม่ในวันมหามงคล 5 ธันวามหาราช  แล้วเข้ามาโพสต์กระทู้เป็นครั้งแรก.. “สมัครเป็นสมาชิกใหม่ของพันทิป เนื่องในวันมหามงคลวันนี้ ขอกำลังใจจากสมาชิกท่านอื่นด้วยจ้า”   ก็เลยมีเรื่องมาเล่าให้อ่านขำขำ  จากประสบการณ์โดยตรงของ จขกท. จ้า
ที่มาที่ไป...
ขั้นตอนเตรียมตัว...
1. ผลจากน้ำท่วมคราวนี้  ก็เลยเข้ามาติดตามอ่านกระทู้ของสมาชิกท่านอื่นๆ ในห้องข่าวเรื่องวิกฤตน้ำท่วม ได้ระยะนึงแล้ว  ก็เลยได้ความคิดว่า ช่วงนี้มีเวลาว่างๆๆๆๆ มากขึ้น และด้วยวัยที่เหมาะสม.... (หลายท่านคงเริ่มคิดแล้วว่า...วัยไหนเนี่ย...เดี๋ยวมีเฉลยจ้า...)  .ก็คิดว่าน่าจะสมัครเป็นสมาชิกดีกว่า  จะได้มีส่วนร่วมในการแบ่งปันข้อมูล  และแจก gift ให้หลายๆๆๆๆ กระทู้ที่เคยได้อ่าน แล้วถูกใจจริงจริง  แต่บอกสื่อสารเจ้าของกระทู้ให้รับรู้ไม่ได้  ได้แต่ชื่นชมในใจลึกลึก...ลึกมากกกกกก....อิอิอิ..)  
2.  เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง เลยเลือกที่จะรอสมัครสมาชิก pantip และ login ครั้งแรกในวันที่มีความหมาย ควรค่าแก่การจดจำของผองเราชาวไทยถ้วนหน้าทั้งแผ่นดินในวันนี้  ตอนนี้คงเริ่มเข้าใจอีกนิดนึงแล้วรึยังว่า  จขกท. เป็นคนรุ่นเก่า...สวสท.  (เลียนแบบ  สสวท.งัย ) ก็มาจาก สูงวัย (แต่ยัง..) สวยแท้....แน่นอนจ้า  ... เด็กหญิง
ขั้นตอนการสมัคร...
   จขกท.ก็เข้ามาอ่านวิธีการสมัคร...  เหมือนจะไม่ยุ่งยากนี่นา
1.  เอ...แล้วจะใช้ชื่ออะไรดีละเนี่ย...  เขาให้ตั้งชื่อเตรียมไว้ตั้ง 3 ชื่อ...  ครั้งแรกตั้งชื่อแบบไทยแท้แต่ (ไม่) โบราณ  เริ่มวิตกจริตอีกแล้ว  เมื่อคิดไปไกลว่า  เดี๋ยวเวลาไปเที่ยวอยู่เมืองนอกเมืองนา  จะพิมพ์ภาษาไทยไม่ได้ ก็จะเข้ามา login ไม่ได้...  ขั้นตอนนี้คงจะเหมือนกะคุณแม่กะลังคิดตั้งชื่อลูกที่เกิดใหม่เลยเน๊าะ...อิอิอิ....  สุดท้ายนึกถึงช่วงเวลาที่ประทับใจที่เคยได้ไปล่องเรือใบตระเวนไปตามทะเลสวยสวย...  เป็นที่มาของชื่อ  Sailyacht  เจ้าค่ะ
2.  ได้เวลาส่งใบสมัครแล้วจ้า....ก็แนบ file ที่ฝากสำเนาบัตร ปปช. ให้น้องเขาไป scan มาให้...ดูเหมือนทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี...
3. วันรุ่งขึ้น..ตื่นมาตอนเช้า....ว๊าววว......มี mail จากพันทิปเข้ามารอให้เปิดอ่าน.... ความรู้สึกแรก....ดีใจจัง... เพราะคิดว่าต้องรอประมาณ 3 วัน...  แต่...พอเปิดอ่าน...เขาแจ้งว่าไม่รับสำเนาบัตรฯ  ให้ส่งเป็นภาพถ่ายสีเท่านั้น... โอเค...ไม่มีปัญหา...ก็รื้อหากล้องมาถ่ายจากบัตรจริง...ต้องรื้อจริงๆ จ้า..เพราะไม่ได้ใช้นานแล้ว....  ปัญหาก็คือ.. file จากกล้องขนาดใหญ่ไป..แนบ file ไม่ได้...อีกแล้ว... ย่อขนาดก็ไม่เป็นนี่นา...  ขั้นตอนนี้ไม่สำเร็จอีกแล้ว...
4.  อ้อ...นึกได้ว่ามือถือมีกล้องนี่นา... เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่...  .ก็แนบ file ส่งใบสมัครไปอีกครั้ง...  เวลาผ่านไปไม่นานนัก... ขอชมว่า admin ของพันทิปทำงานรวดเร็วมากจ้า...  mail กลับมาแจ้งว่า รูปถ่ายบัตรไม่ชัดเจน...  ขอให้ส่งไปใหม่.... ก็คว้ามือถือมาถ่ายบัตรใหม่..แล้วส่งกลับไปอีกเป็นครั้งที่สาม...  ผลก็คือ  ได้ mail ตอบกลับมาอีกแล้วว่า รูปถ่ายบัตรยังไม่ชัดเจน...  เฮ้อ..เริ่มท้อ..นิดนิด...แล้วค่ะ.... พักแป๊บนึงดีกว่า...
5.  แต่ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งของพันทิป... คราวนี้คิดอย่างรอบคอบ  ถ่ายรูปบัตรไว้เพียบเล๊ย....  เลือกรูปที่สวยที่สุด...เอ๊ย..ชัดที่สุด..จนเห็นริ้วรอยความสูงวัย...อิอิอิ.. สาวน้อยประแป้ง ....ส่งกลับไปอีกครั้ง.....  ว๊าวววว....และแล้ว  ก็ได้ mail แจ้งยืนยันมาจากพันทิป...ดีใจจัง... แต่เหมือนหมดแรง  battery empty เล๊ยย...
ขั้นตอนการตั้งกระทู้ครั้งแรก
  เนื่องจากด้วยวัยของ จขกท. เฉียดเลขห้าศูนย์แล้ว  อิอิอิ.(ในที่สุดก้อเฉลยคำตอบแล้วจ้า. เริ่มนับ )...แต่เพิ่งจะเริ่มหัดเล่นพันทิป....และไม่เข้าใจระบบของพันทิป  วันแรกนี้ก็เลยได้เรียนรู้วิธีการโพสต์กระทู้มากมายเลย...
1. เนื่องจากเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ เลยเข้าใจผิดว่าต้องเข้าไปโพสต์ในห้องย่อยๆ ทั้งหมดที่สนใจ..เพราะ จขกท. สนใจหลายประเด็นนี่นา.. ...  แต่พอเห็นว่ามีกระทู้ขึ้นมามากมาย และมีสมาชิกบางท่านใจดีกรุณาแนะนำบอกกล่าวให้เพิ่มเติม... จขกท. ก็รีบเข้าไปขอแจ้งลบบางกระทู้กับ Admin ผลก็คือ โดนระงับใช้ชั่วคราว  และ  กระทู้ถูกลบออกไปทั้งหมดเลย....ทำให้ไม่สามารถอ่านข้อความที่สมาชิกท่านอื่นๆ ที่ส่งข้อความต้อนรับเข้ามาให้กำลังใจได้แล้ว....ต้องขออภัยด้วยจ้า....
2.  แอบแวะเข้าไปห้องแป้ง  **ซื้อขายแลกแจก**เพื่อหาซื้ออะไรก็ตามที่เหมาะกะ style  สาว (เหลือ ) น้อยแบบ จขกท.  ผลก็คือ  อนุญาตเฉพาะสมาชิกอายุ 6 เดือนขึ้นไปเท่านั้น... แงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ขี้แง
3. หากสมาชิกท่านใด ว่างๆๆๆๆๆ กรุณาส่งข้อความเข้ามาทักทายกันใหม่นะคะ.....เพราะอยากอ่านมากเล๊ยยย.....ตอนนี้เข้าใจแล้วว่ามีอะไรที่ต้องเรียนรู้อีกแยะเลยในห้องพันทิปนี้จ้า......
บทสรุปของกระทู้นี้จ้า
1. ทำให้นึกถึงสุภาษิตไทยที่เหมาะกับ จขกท. ครั้งนี้   “ความพยายามอยู่ที่ไหน ..ความสำเร็จอยู่ที่นั่น..”
  “คนเรา..ไม่มีใครแก่เกินกว่าที่จะเรียนรู้...”  
No One Too Old To Learn…I’m NO ONE….;-);-)
2. ด้วยความทรงจำเล็กๆ ก่อนที่กระทู้แรกจะโดนลบ... ฝากคำขอบคุณสำหรับน้ำใจไมตรีที่สมาชิกหลายๆท่านได้ส่งข้อความเข้ามาต้อนรับสมาชิกใหม่จ้า...หากจำไม่ผิด...ก็ดังเช่น คุณนายนายช่าง..ที่มาพร้อมซาลาเปาน่าทานจัง..  คนชอบดอกไม้...หนุ่มร้อยปี...และน้องๆ...อาจจะหลานๆด้วยมั๊ง... .อีกมากมายหลายท่าน  และบางชื่อก้อยาวๆๆๆ  และบางชื่อเป็น English..ตอนนี้จำไม่ได้จริงๆจ้า..กลัวพิมพ์ผิดจ้า.... ที่ส่งรูปน่ารักๆๆ มาให้ ดอกไม้ ประตู แจกัน.. แถมแตงโม..มีพลุด้วย..ฯลฯ.  หวังว่าคงให้อภัย จขกท.นะคะ  เพราะคุณหมอยืนยันว่า เป็นเรื่องปกติของ สว.วัยทองจ้า.... hahahaha
3.  จขกท.แอบหวังนิดนิดว่า  กระทู้นี้อาจจะมีประโยชน์สำหรับบางท่านที่อยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพันทิป  แล้วเจอปัญหาเล็กเล็กที่คาดไม่ถึง  เช่นเดียวกับ จขกท. ที่อยู่ในกลุ่ม low tech… แต่ในที่สุดก็สามารถเรียนรู้ได้.....สัมผัสได้จากน้ำใสใจจริงของเพื่อนสมาชิกท่านอื่นๆ ที่เข้ามาบอกกล่าวแนะนำมากมาย...
4.   ท้ายสุดของกระทู้นี้  อยากบอกว่าดีใจจังที่พิมพ์เสร็จแล้ว...เพราะใช้ระบบสัมผัสทีละตัวนี่นา...อิอิอิ...ต่อไปนี้ เวลาอ่านเจอกระทู้ใดๆ ที่โดนใจ ก็จะแจก gift ได้แล้วจ้า...ไม่ต้องแอบชื่นชมอยู่ในใจเน๊าะ......ขอบคุณพันทิปและ  สมาชิกทุกท่านที่เข้ามาอ่านเจ้าค่ะ   จุ๊บๆจุ๊บๆจุ๊บๆ

จากคุณ : sailyacht
เขียนเมื่อ : วันรัฐธรรมนูญ 54 09:54:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com