Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คุณจะทำอย่างไร หาสามีมีปัญหาเช่นนี้ (อ่านก่อนโหวตค่ะ) ติดต่อทีมงาน

  เลิกกันไปเลย อยู่กันไปก้อไม่มีความสุข (7 คน)
  ทนอยู่ได้ก้ออยู่ อยู่ไม่ได้ก้อไปซะ (5 คน)
  ไม่สนใจหรอก ช่วยตัวเองก้อได้ (4 คน)

 43.75%
  เลิกกันไปเลย อยู่กันไปก้อไม่มีความสุข (7 คน)
 31.25%
  ทนอยู่ได้ก้ออยู่ อยู่ไม่ได้ก้อไปซะ (5 คน)
 25.00%
  ไม่สนใจหรอก ช่วยตัวเองก้อได้ (4 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 16 คน


ตัดสินใจ มาระบายในกระทู้ (เอา้ก้อเอาวะ) ไม่มีทางเลือกแล้ววุ๊ยย
ยอมโดนด่าก้อเอา.....น้อมรับทุกกรณี

คือเรื่องของเรื่อง  เราคบกับแฟนเรามาจะเข้าปีที่ 4 แล้ว อยู่้ด้วยกันมาด้วยดีตลอด 3 ปี ไืม่มีอะไรเกิดขึ้น ไปไหนมาไหนจับมือกันตลอด พาเที่ยว ทำการบ้านสม่ำเสมอไม่เคยขาด  แฟนเราอายุ 45  เราตอนนี้ 29 เมื่อก่อนเราไม่ได้ืทำงานอยู่บ้านเป็นแม่บ้าน สามีทำงานคนเดียวค่ะ  ไม่มีลูกด้วยกัน


แต่หลังจากช่วงหลัง เราออกไปทำงานต่างจังหวัด สามีก้อไม่ห้ามค่ะ ให้ไปเสียโดยดี ระหว่างที่ทำงานก้อกลับมาเยี่ยมสามีบ้าง  เขาก้อยังพาไปเที่ยวเรื่องบนเตียงก้อปรกติดี  


แล้วอยู่มาวันนึง  เราต้องออกจากงาน  เพราะที่ทำงานเขาเลิกจ้างผลกระทบมาจากน้ำท่วม ทำให้เราต้องตกงาน  เลยโทรมาหาสามีบอกเรื่องราวที่เกิดขึ้นและจะมาอยู่ด้วยเหมือนเดิม  คราวนี้เหมือนสามีเขาไม่เต็มใจค่ะ เหมือนอารมณ์เสียใส่ ไม่เต็มใจพูดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน  ทำเอาเราไม่กล้าถามอะไร  จนสุดท้ายก้อได้มาอยู่ค่ะ


เมื่อมาถึงที่บ้านแล้ว  สามีเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงค่ะ  ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น
ไม่ถามว่าเหนื่อยไหม  ทำงานเป็นอย่างไร  ไืม่กอดไม่หอมเราไม่บอกว่าคิดถึงเหมือนเคยทำ ไม่ไปตลาดด้วยไม่ไปไหนด้วย จนไปถึงเรื่องอย่างว่า จนเราแปลกใจและรู้สึกอึดอัดมากๆ ก้อคงคิดว่า เขาคงเหนื่อยมั้ง ทำงานเหนื่อย  ไม่สบายหรือเปล่า อะไรงี้เราถามว่าเป็นอะไรก้อไม่ตอบ  ทำคิ้วผูกโบว์ใส่แล้วก้อเล่นคอมไปไม่พูดไม่จา  ไอ้เราก้อไม่ได้ผูกใจอะไร  


หลายวันผ่านไป...ยิ่งเป็นหนัีก  พอวันหยุดเขาเขาก้อไม่สนใจอีก  อาบน้ำรอมานอนรอจนแห้่งเหี่ยว  ก้อไม่เห็นวี่แววว่าจะเข้ามาหาเรา  เอาละสิ....เราคิด มันเป็นอะไรวะ  ไม่บอกเราแล้วตูจะตรัสรู้กะเมิงไหมเนี้ยะ -*-  จนถึงเวลาที่เขาเลิกเล่นคอมแล้วกลับมานอน  ล้มตัวลงนอนเราก้อกำลัง......เอ่อ  มันก้อสู้มือดีหรอกนะคะ  แต่ว่า......เขาปัดมือเราออก  แล้วเอามือเรามาจับกุมไว้ทำเท่าไร ๆ เขาก้อทำแบบนี้ จนเราต้องหันหลังหนี  เขาก้อไม่ตามมากอดง้อเราค่ะ  จนเรางี้ร้องไห้น้อยใจมาก

แม้แต่นอนด้วยกันเฉย ๆ ธรรมดา ๆ ยังไม่กอดเราเลยค่ะ  คือพูดง่าย ๆ หวงเนื้อหวงตัวไม่ยอมให้แตะเนื้อต้องตัวเลย


มีอยู่วันนึึงที่แสบไปกว่านั้น  เราก้อใช้วิธีชวนเค้าดื้อ ๆ เลยว่า.........(เซนเซอร์)......... เขาตอบกลับมายิ้ม ๆ ส่ายหัวแบบอารมณ์ดีว่า "ไม่มีอารมณ์" เรางี้  หมดเลย  หมดแล้ว  หมดกัน ..........แห้งเีหี่ยวต่อไป


มีครั้งที่กอดเข่าเขานั่งร้องไห้  บอกว่าเป็นไรทำไมไม่เอาใจใส่ไม่สนใจเราบ้าง ไม่สบายเหรอ  เหนื่อยเหรอ  เขาบอกว่าไม่  เราก้อถามว่า  ทำไม  เขาำำไม่บอก เค้าถอนใจแล้วเขาก้อลุกขึ้นค่ะ  บอกจะไปหาไรกินที่ตลาด เราก้อลุกปล่อยให้เขาไป  ปรกติจะถามเราว่าจะเอาไรมั่ง  แล้วเขาก้อขี่รถออกไปค่ะ ไปพักใหญ่ไม่ได้ไรกลับมา มาบอกเราเองค่ะว่า  ไม่มีไรน่ากินเลยที่ตลาด ปรกติไม่ได้เรื่องมากแบบนี้นะคะ  เวลาไม่มีไรน่ากินเขาจะซื้อไรกลับมาก้อได้ แต่ตอนนี้เป็นแบบนี้ค่ะ

ตอนที่เขาขี่รถออกไปตลาดอะอยู่ทางขวา แต่เขากลับขี่ไปทางซ้ายค่ะ เราก้อแกล้ังถามว่า...เมื่อกี้ไปตลาดไหน (เพราะมีตลาดอยู่สองที่) เีขาบอกว่าไปตลาดที่อยู่ทางขวา   เราบอก เหรออออ คำเีดียวแต่ไม่พูดอะไรค่ะ  เขาก้อเดินไปฝั่งตรงข้ามและไปหาก๋วยเตี๋ยวมากินแทนค่ะ ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยแบบนี้



(ก่อนหน้า่นี้ไม่เคยมีประวัติการนอกใจกันมาก่อนนะคะ) เราก้อชักสงสัย นอกใจตูป่าววะ แต่ไม่กล้าถาม เก็บเอาไว้ก่อน แล้วมาเช็คโทรศํพท์เขาดูว่าผิดปรกติมั้ย ถือโอกาสวันที่เขาลืมเอาโทรศัพท์ไป  


เท่าที่เช็คดู  มีการโทรหาสาวสองคน  คนนึงเป็นใครไม่รู้ แต่ดูท่าทางผู้หญิงเขาจะสนใจ  แต่ผู้ชายไม่ได้สนใจเพราะผู้หญิงเขาโทรมาแต่ผู้ชายไมไ่ด้โทรกลับไปหลายครั้ง  แต่ก่อนหน้านั้นโทรหากัน แต่ไม่บ่อย  ตั้งแต่เดือน ส.ค แล้ว แล้วก้อเขาส่งข้อความมาหาแฟนเราว่า ขอโทษที่รบกวนเวลาส่วนตัว คาดว่าเขาคงไม่ได้ติดต่อกันแล้ว  ยกยอดไป

แต่ไปสงสัยอีกคนนึุง  อันนี้เป็นเด็กฝึกงานชาวจีน (สอบถามสามีทีหลัง) โทรหากันนอกเวลางานบ่อยมาก  แถมส่งข้อความหากันเป็นภาษาอังกฤษ บอกว่า goodnight หลับฝันดีก้อโอเคปรกติ  แต่ทำไมต้องนอกเวลางาน แถมบ่อยเสียด้วย  เราก้อไม่คิดมากนะ แต่มันบ่อยมากจนเราสงสัย  เราพูดแบบสั้น ๆ บอกแฟนเลยว่า  เด็กฝึกงานอะสนิทได้แต่อย่าให้เสียการปกครอง เท่านั้นแหล่ะเราก้อไม่พูดกับแฟนอีกเลย แฟนก้อไม่พูดอะไร เหมือนรู้ ก่อนเขาไปทำงานทำมาเป็น ปลอบ  บอก ไปแล้วนะ  ไอ้เรา้ก้อ พ่นน้ำหมาก  ตามหลังเลยละ

ชักเหม็นขี้หน้า


อยู่มาวันนึง  เราถามเขาไปตรง ๆ บอกว่าเป็นไร  เค้าบอกว่าไม่เป็นไร เราก้อเน้นเสียงบอกว่าพี่เป็นไรทำไมพี่ไม่สนใจหนูเลย  เค้าถอนใจใหญ่บอกว่าเค้าก้อเป็นเค้านี่แหละ่  เราบอกว่านอกใจเรามีคนอึ่นหรือเปล่า เ้ึค้ารีบตอบหนักแน่นเลยว่า  เปล่า  เรางี้หมดคำุถามเลยค่ะ


เมื่อวานวันหยุดเขาเหมือนกัน เราก้อนอนรอปรกติค่ะ เพราะว่าเราขอเขาไว้ก่อนว่าเราขอ...นะ  เขาทำหน้าบึ้่ง ถอนใจใส่เราแต่ไม่ได้ตอบอะไร นึกว่าเขาจะ....แต่ไม่เลยค่ะ ถึงเวลาล้่มตัวลงนอนเราก้อพยายามบิ้วอีก เึึค้าก้อเหมือนทำท่ารังเกียจเราอีก  เรานอนร้องไห้อยู่พัีกใหญ่ เลยไม่รู้จะปรึกษาใคร เลยมาเขียนระบายในนี้  เผื่อเพื่อน ๆ จะหาทางออกให้เราได้บ้างนะคะ

เราเขียนจดหมายน้อย ๆ ถึงเค้่าด้วยอ่ะคะ เขียนว่า

หนูมันน่ารังเกียจมากเลยเหรอพี่  หนูไม่ดีตรงไหน  หนูผิดตรงไหนเหรอ  หนูไม่เคยทำไรบกพร่องเลยที่ผ่านมาก่อเอาอกเอาใจตลอด  ไม่เคยนอกใจเลยแม้ซักครั้งเดียว  ไม่เคยทำให้ช้ำอกช้ำใจเลย

แล้วหนูไปทำไรให้พี่ละคะ.....พี่ถึงทำกับหนูแบบนี้  ถ้าทำแบบนี้...ฆ่าหนูให้ตายดีกว่า

ที่จริงยาวกว่านี้นะคะ  แต่ย่้อมาให้อ่านเท่านี้ดีกว่า  หุหุ  

...........................................................

ช่วยโหวต  และเสนอแนวทางให้ได้ไหมคะว่าเราควรจะทำอย่างไรดี

เรารับพิจารณาทุกเคสทุกกรณีค่ะ  ขอบคุณค่ะ จะอกแตกตายแล้ว

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 54 07:04:32

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 54 07:03:42

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 54 06:57:34

 
 

จากคุณ : satarwee
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 54 06:56:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com