Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++++++++++++ ขอบคุณน้ำท่วม ขอบคุณเพื่อนๆ +++++++++++++++ ติดต่อทีมงาน

วันนี้เป็นวันแรกในรอบ 2 เดือนที่ได้กลับมานอนบ้านแล้ว หลังจากต้องลี้ภัยน้ำท่วม จากดอนเมืองไปสมุทรปราการ

เข้ามาดูบ้านเป็นระยะๆ พอน้ำแห้งก็ไปเก็บทำความสะอาด วันนี้ก็ได้แรงจากเพื่อนๆ พี่ และ 1 ป้าไปช่วยทำความสะอาดล้างจาน

พี่สวย(ยายภูธร)มาจากสระบุรีถึงบ้านยุ่ง 9 โมงหน่อยๆ พร้อมกับข่าวมาบอกว่า... "เดี๋ยวป้าหนา(ป้าหนาสองนิ้ว)จะมาด้วย" หือ!!ป้าหนามาเหรอ???? แปลกใจมากกกก

ประมาณ 10 โมง เบญ(adayaday) ก็มาถึง มาจากบางพลัด พลัดมาถึงดอนเมือง สักพักป้าหนาโทรมาถามทางว่าจะมายังงัย และป้าบอกว่าอีกชั่วโมงนึงถึง

สาวสองคนมาก่อนแต่ก็ยังไม่มีอะไรให้ทำ เพราะมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพี่สาว มาเกือบ 10 คน มาล้างบ้าน ยกของ ทำของหนัก ก็เลยไม่มีที่ให้นั่ง ต้องนั่งเล่นนอกบ้านก่อน ปล่อยให้เจ้าหน้าที่เขาล้างบ้าน ยกตู้ ขัดกำแพงไปก่อน

ผ่านไป 1 ชั่วโมง ป้าหนายังมาไม่ถึง เลยโทรถาม เพราะเราหลายคนรู้จักฉายาป้าดีว่า "ป้าหนา 100 ทิศ" ป้าชอบขับรถหลง เลยเป็นห่วง โทรไปป้าบอกอยู่แยกเกษตรแล้ว

อีกคนนึงที่ต้องโทรตามคือ เจ้าถัง(หน้าต่างไร้กลอน) ขับรถมาจากลพบุรี เพื่อจะอาสามาช่วยล้างบ้านให้ อยู่ป่าอยู่เขาซะเคย เลยกลัวจะขับรถเลยชายแดนพม่าออกไป โทรไปถังบอกว่าอยู่ถึงวังน้อยแล้ว

พอวางหูจากเจ้าถังเสร็จ เลยหันไปถามเบญกับพี่สวยว่า "มาทายกันมั้ยว่าใครจะถึงก่อนกัน ระหว่าง "เจาถังหลงกรุง" กับ "ป้าหนา 100 ทิศ" ฮ่าฮ่าฮ่า
สรุป....ป้าหนามาถึงก่อน ป้าบอกป้าไม่หลง เพราะคุ้นกับเส้นทางตรงนี้
ป้าหนามาพร้อมกับของกิน เป็ดย่างและหมูกรอบหั้่นชิ้น อร่อยมากกกกกกกก

อีก 15 นาที เจ้าถังโทรมาบอกขับรถเลยซอยบ้านยุ่ง เลยต้องไปขับรถวนเล่นแถวรังสิตอีก 1 รอบ แต่ก็มาถึงโดยสวัสดิภาพ

มาถึงก็รอคนงานจากกระทรวงกินข้าว เคลียร์ของอีกนิดหน่อย ก็ถึงตาพวกเราหม่ำข้าว กองทัพด้องเดินด้วยท้อง กินเสร็จ เจ้าหน้าที่จากกระทรวงกลับบ้าน ทีนี้ก็ถึงคิวแรงงานอย่างพวกเราแล้ว จาน ถ้วย ถัง กาลามัง หม้อ สาวๆเป็นฝ่ายล้าง (งานนี้มีสาวอีกสองคนเป็นลูกน้องที่ทำงานพี่สาวมาช่วย) 6 ชีวิตกับการล้างจาน ส่วนชายหนุ่มหนึ่งเดียวของเรา นั่งรื้อไม้ที่มันบวมจากตู้ออกทั้งหมด ขนของใส่รถไปทิ้ง 2 รอบ ช่วยยกของ และช่วยล้างหม้อด้วย

ล้างจานกันตั้งแต่เกือบบ่ายครึ่งถึง 5 โมงครึ่งเย็น (เบญขอแว่บกลับก่อน)
เคลียร์ของเสร็จ ป้าหนาก็ขอกลับบ้านก่อน เหลือเจ้าถังกับพี่สวย แล้วก็รุ่นน้องพี่สาวอีก 2 คน อยู่กินข้าว กินเหล้า และกินเบียร์อีกนิดหน่อย

งานนี้เจ้าถังเป็นไข่แดงในหมู่สาวๆ โดนลูกน้องพี่สาวยุ่งแซวตลอด บางทีก็เห็นอายขนาดหน้าดำยังรู้เลยว่าแดงหยอกเย้า

ประมาณทุ่มนึงเจ้าถังกับพี่สวยก็เดินทางกลับบ้าน

วันนี้เก็บบ้าน ไม่ค่อยเหนื่อยเท่าไหร่ เพราะมีเพื่อนๆมาช่วย ดีใจและซึ้งน้ำใจทุกคน แม้แต่คนที่ไม่ได้มา แต่ส่งข้อความมา ส่งกำลังใจมาให้ เราก็ขอบคุณแล้ว

ลูกน้องพี่สาวถามขึ้นมาคำนึงว่า "พวกพี่เป็นเพื่อนกันจากที่ไหน???"
เราสามารถตอบได้อย่างภูมิใจว่า "เราเป็นเพื่อนกันทางเวปพันทิป เราเล่นห้องไร้สังกัดแล้วรู้จักกัน และเราก็เป็นเพื่อนกันแล้วก็คอยช่วยเหลือกัน"

พวกน้องๆเขาอึ้งแล้วเขาก็พูดว่า.... "พวกหนูไม่คิดนะว่าในเวปจะมีแบบนี้ รู้จักกันแล้วมาช่วยขนาดนี้ ขนาดมาจากต่างจังหวัดก็ยังมาให้ได้ หนูไม่คิดว่ามันจะมี"

มีสิที่นี่ ตรงนี้ ห้องไร้สังกัดงัยของจริง!

วันนี้น้ำท่วมผ่านไปแล้ว น้ำท่วมสอนยุ่งให้รู้ว่า...
การอยู่กับใครก็แล้วแต่ มันก็ต้องมีความเกรงใจเขาเป็นอย่างสูง ทั้งผู้อาศัย และผู้ให้อาศัย ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งขาดความเกรงใจกัน การอยู่ร่วมกันก็ลำบาก

ทำให้รู้ว่า บ้านเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุด ไม่มีที่ไหนจะสุขสบายเท่าบ้านเราอีกแล้ว

และทำให้เรามีมิตรภาพที่ดีขึ้นไปอีก มีเพื่อนดีๆ รู้จักคนดีๆ คนมีน้ำใจ
บางทีน้ำท่วมก็ไม่ได้เลวร้ายไปหมดทุกเรื่องหรอก มันยังมีมุมดีๆให้เราชื่นชม

ปล. มัวแต่เก็บบ้าน ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปไว้สักเท่าไหร่เลย
++++++++++++++++++++++++++++++++++

จากคุณ : เดเมลซ่าแมวแม่มด
เขียนเมื่อ : 18 ธ.ค. 54 23:29:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com