Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผมทำอะไรผิดเหรอเนี่ย....เอ ไงหว่า ติดต่อทีมงาน

กิจวรรจประจำวันของผมอย่างหนึ่งคือช่วงสายๆ หรือ บ่ายๆ แล้วแต่ว่าไม่ยุ่งช่วงไหน ก้คือการเดินไปซื้อกาแฟเย็นร้านเล็กๆริมถนนใหญ่ ระยะห่างจากออฟฟิศประมาณ 150 เมตร...ถือเป็นการอู้ เอ๊ย ผ่อนคลายและเป็นการกระจายรายได้แก่ผู้อื่นเล็กน้อย  คือที่จริงจะชงกาแฟเย็นเองในออฟฟิศก็ได้ครับ แต่ นี่ก็ช่วยให้ผัวหนุ่มเมียสาวชาวอีสานมีรายได้วันละ 30-60 บาทและผมก็ได้ยืดเส้นสายไปในตัว บวกกับการทำธุรกรรมเช่นกด เอ ที เอ็มหรือซื้อของรถเข็นละแวกนั้น ก่อนจะกลับมาทำงานอีกรอบหนึ่ง....

 เนื่องจากตอนวันปีใหม่ตั้งใจจะทำตัวให้มีสาระและใช้สมองมากขึ้นกับการใช้ชีวิต เช่นการเบียดเบียนหรือทำลายสภาพแวดล้อมหรือทรัพยาการธรรมชาติให้น้อยลง บลา  บลาๆ...เปล่าหรอกครับไม่ใช่จะทำอะไรยิ่งใหญ  เช่นจะออกไปซื้อกาแฟ ก็เอาแก้วจากออฟฟิศขนาดใกล้เคียงออกไปใส่ แทนที่ถ้วยของร้านที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง....

 พอดีวันนั้นเมื่อออกไปร้านเจ้าประจำปิด จึงเดินเลยไปอีกร้านที่หรูกว่า เป็นห้องแอร์เล็กๆ กาแฟแก้วละ 60 บาท...อือ เอาเหอะ พยาธิคาเฟอีนมันร้องโวยวายลั่นแล้ว จึงเข้าไปสั่งลาเต้เย็น และบอกน้องพนักงานที่ใส่เครื่องแบบว่าให้ใส่แก้วที่เอามา...

 พนักงานซึ่งหน้าตามีการศึกษากว่าเจ้าประจำของผม เธอทำหน้ามึนๆ และคว้าแก้วผมไปด้วยสีหน้ายุ่งยาก และผมแอบเห็นเธอทำหน้ารำคาญและเบะปาก  พร้อมกับบอกว่า "ถึงเอาแก้วมาเองก็ไม่ได้ลดนะคะ"  ผมซึ่งไม่ได้คาดคิดว่าจะเจอการตอบรับแบบนี้ก็บอกไปแบบงงๆว่า "ครับ ไม่เป็นไร"...

 แต่ที่เสียความรู้สึกคือ สีหน้าของเธอ และกิริยาที่ทำเหมือนผมไปสร้างความยุ่งยากให้เธอ...และในตอนนั้นวิญญาณปากสุนัขที่หลับไหลชองผมก็งัวเงียตื่นขึ้นมา และเริ่มทำงาน ผมจึงถามว่า(มีลูกค้ายืนอยู่ข้างๆสองสามคน)..."น้องครับ การที่พี่เอาแก้วมาเองนี่สร้างความลำบากใจให้น้องมากเหรอครับ  พี่แค่ไม่อยากเพิ่มขยะให้มันมากขึ้น แก้วของพี่ก็ขนาดใกล้เคียงกับของร้าน ปัญหาคือะไรครับ?
พี่เห็นน้องทำหน้าไม่พอใจ..." พร้อมกันนั้นผมก็งัดหน้ากากที่ชื่อว่า กวนส้นทีนออกมาใส่

"เอ่อ..เปล่าค่ะ ก็ไม่ได้ว่าอะไร"

"เหรอครับ ถ้างั้นต่อไปพี่ก็คงไม่มาซื้อร้านนี้แล้วนะครับ เพราะรสชาติก็ไม่ได้เรื่อง บริการก็แย่..."

ยังครับ สุนัขในปากผมยังไม่เหนื่อยครับ...ผมหันไปยิ้มและบอกกับลูกค้าสาวออฟฟิศที่ยืนข้างๆว่า..

"ที่จริงร้านโน้นก็อร่อยนะครับ ถูกกว่าสิบห้าบาท พนักงานก็ดีครับ มีจิตสำนึก  ไปละครับ"....สุนัขในปากผมมันขยันมากครับวันนี้

ตอนเดินกลับมา ผมเริ่มคิดว่า กรูชงกินเองก็ได้ฟะ เดี๋ยวจะโดนยิงตายซะเปล่าๆ  


อ้อ...แล้วที่จริงผู้ชายวัยทองเขาห้ามกินกาแฟเยอะนี่หว่า....

แก้ไขเมื่อ 07 ม.ค. 55 16:51:41

แก้ไขเมื่อ 07 ม.ค. 55 16:48:10

แก้ไขเมื่อ 07 ม.ค. 55 16:44:53

จากคุณ : ผู้ชายซอยสิบ
เขียนเมื่อ : 7 ม.ค. 55 16:41:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com