Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+ + + + + สวัสดีตอนเช้าครับ + + + + + ติดต่อทีมงาน

.
    สวัสดีตอนเช้าครับ สมาชิกไร้สังกัดครับ สบายดีไหมครับทุกท่าน ผมแอ่งน้อย รายงานตัวครับ ช่วงนี้ที่ผมหายหน้า หายตา หายตัวไปนานพอสมควร เพราะผมนำน้อง Netbook ไปฝากไว้ให้เขาดูแลรักษาครับ อิอิ บวกกับที่ หอพักผมไม่มี Net ด้วยครับ ดีหน่อยที่ Office มีให้เล่น “ฟรี”

    ตอนนี้ผมมาทำงาน ที่ จ.ขอนแก่น เมืองแห่งเสียงดอกคุณ ตอนนี้ผมมาอยู่ได้ จะครบเดือนแล้วครับ ที่ผมเคยบอกไปครั้งหนึ่งว่าผมมาทำงานเกี่ยวกับงาน Call Center ให้กับบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งมีอีกบริษัทจ้างให้ทำการตลาดให้ หน้าที่ผมคือ มีหน้าที่ โทรออกไปหาลูกค้า ตามหมายเลขที่เขาให้มาแนะนำบริการเสริมบนมือถือ ผมเองก็ยอมรับว่ามันเป็นงานที่น่าเบื่อ เพราะทุกวัน เราต้องพูดกับคำเดิมๆ ซ้ำซากๆ ให้พูดตามที่เขาให้พูด คนที่มาทำงานพร้อมผม สามารถแยกโซนประสาท ได้อย่างชัดเจน ตัวอย่างที่เห็นชัดๆ นะครับ พูดกับลูกค้า บางคนก็อ่านหนังสือ บางคนก็เสริมสวย บางคนก็ Chat บน Facebook อย่างไม่สบสน ว่าแต่เขาก็ทำได้ ส่วนผมนั้นก็เข้าเว็บ Youtube ดูรายการผีย้อนหลัง Chat Facebook ปากก็คุยไปเมื่อลูกค้าตอบข้อมูล มือก็พิมพ์ข้อมูล ตามที่ลูกค้าแจ้ง จนคนที่มาทำงานใหม่ บอกว่า “บ๊ะ ทำได้ไง” ผมตอบไปแบบถ่อมตัว “เดียวก็ทำได้ จงเชื่อว่าอย่างนั้น”
เมื่อวานนี้ มีคนที่เข้ามาทำงานใหม่สามารถปิดการขายได้เยอะกว่าผมมากครับ ตัวผมได้ ทั้งเช้าได้แค่ 29 บริการ บรรดาคนใหม่ทะลุไปคนละ 50 บาง 60 บาง  ตอนเช้าผมมาดูอันดับตัวเอง ลำดับที่ 60 กว่า มาตอนบ่าย ยิ่งโดนเขาทิ้งห่างอีก ผมก็ไปหาพี่กลุ่มของผม “พี่ครับวันนี้ผมคงได้ถึง 70 แน่ ผมขอกลเม็ดเด็ดดวงของพี่หน่อยครับ” พี่เขาก็ให้ผมมา บวกครับผมขอรายการเบอร์เพิ่มใหม่พร้อมด้วย ไม่น่าเชื่อ จาก 29 บริการ จัดเต็มเป็น 134 บริการ กระโดดยันสองเท้าเต็มๆ จัดเต็มบวกกับผมเสียงแหบนิด ๆ เพราะผมใช้เสียงมาทั้งวัน มันก็เลยกลายเสียงออดอ้อน ตามประสาผู้ชายอ้อนสาว ติดกับรายหลาย ทั้ง ชายและหญิง ตั้งอายุ 15 – 55 ปี ได้มาหมด

    ผมทำงานมาจะครบเดือนแล้ว จนผมได้รู้เกี่ยวกับ “จริต” ของคน แบบแรก “ถามอะไรกลัวไปหมด” แบบที่สอง “ปฏิเสธไว้ก่อน” เห็นประจำ ผมแค่พูดว่า สวัสดีครับ เขาตอบมาทัน ไม่เอา ไม่ ไม่ ไม่ จนผมวางสายไปเลย “อะไรหว่า” แบบที่สาม “ได้ยินคำเด็ดรับทันที” แบบที่สี่เป็นลูกค้าที่อยากจะงาบหัวที่สุด “เพิ่งคิดได้” แจ้งทุกอย่างมาครบจนผมขอบคุณเขาจนผมจะวางสายอยู่แล้ว แล้วมีวลีหนึ่งหลุดออกมาคือ “ไม่ค่ะ/ไม่ครับ” อัยยะ ปาดติโธ่ แบบสุดท้าย “หยาบคาย” ผมเองเคยโดนครั้งหนึ่งคำสั้นๆ  คำใบ้ “มีมากมายตามสวนลุมที่ชอบเล่นน้ำมักคาบไก่ดิบไปกินในน้ำ” คนอื่นโดน ต่อว่า สารพัด

    จะสองโมงแล้วผมไปทำงานก่อนนะครับ ถ้ายินเสียง ว่า “สวัสดีครับ ผมชื่อ ธีระพงษ์ครับ” ก็อย่าตัดรอนนะครับ อยู่ฟังกันสักแปปหนึ่งนะครับ ไม่รบกวนเกิน สองนาที

จากคุณ : แอ่งน้อย คนชัยภูมิ
เขียนเมื่อ : 9 ก.พ. 55 07:31:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com