Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++++++ ช่วยด้วยครับ รถโดนงัดกระจก Notebook โดยขโมยไปครับ +++++++ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ

เหตุมันเกิดเพราะความประมาทเลินเล่อของตัวเองเป็นเหตุครับ คือลืมไปว่าได้นำกระเป๋าสะพายที่มี Notebook ของบริษัทอยู่ ขึ้นรถแฟนมาด้วย โดยวางไว้ที่เบาะหลัง แล้วนำรถไปจอดที่บริเวณข้างๆ ศูนย์ฮอนด้า ถ.เพชรบุรี ติดกับ MRT สถานีเพชรบุรีเลย โดยนำรถไปจอดไว้เวลาประมาณ 12.30 น. แล้วนั่งรถเมล์ไปที่ Pantip/Platinum แล้วกลับมาเอารถตอน 6.30 น.

ตอนกลับมาถึงรถ พบว่ากระจกหน้าต่างด้านหลังคนขับแตกหมด และมีรอยงัดจนขอบพลาสติกฉีกขาด

ก็เปิดรถเช็คดู มีถุงผ้าที่ตัวผมเองจะเอาไปซักอยู่สองถุง แล้วก็ถามแฟนว่ามีเอาของมีค่าอะไรไว้ในรถรึเปล่า แฟนบอกว่าไม่มี เราก็สบายใจ โดยลืมไปสนิทว่าจริงๆ ตัวเองได้เอากระเป๋าสะพาย + Notebook มาด้วย

ก็เดินไปแจ้งตำรวจที่ประจำอยู่ตรงป้อมที่ MRT สถานีเพชรบุรีเลย พร้อมกับโทรแจ้งประกันด้วย (รถมีประกันชั้น 1) แล้วจึงขับรถไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ มักกะสัน โดยแจ้งว่าถูกงัดแงะ แต่ไม่พบว่ามีทรัพย์สินสูญหาย

จนขับรถกลับ แฟนทักว่า ดีนะว่าผมไม่ได้เอา Notebook มาด้วย เท่านั้่นแหละครับ หน้าชาเลย เพราะเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าได้โยนกระเป๋า Notebook ขึ้นรถมาด้วย จึงตีรถกลับไปที่สถานีตำรวจมักกะสันอีกครั้งเพื่อลงบันทึกเพิ่ม

Notebook ของบริษัทเป็นยี่ห้อ Dell รุ่น Lattitude ส่วนโมเดลจำเลขแน่นอนไม่ได้ แต่เปิดหาใน google image แล้ว body เป็นประมาณรุ่น 6410

Computer Name: BKKMIV00031704
Service Tag: 73HD4Q1


ตัวเครื่องเป็นสีบรอนซ์เทา มีสติ๊กเกอร์ที่เป็น Tracking Serial Barcode ของฝ่าย Support ของบริษัทอยู่ มีคำว่า IVORY และ Computer Name อยู่

ขออนุญาตมาโพสต์ไว้ที่นี่ เผื่อว่าจะมีใครสามารถเป็นหูเป็นตาและสามารถแจ้งเบาะแสได้จะเป็นพระคุณอย่างสูง เนื่องจากข้อมูลใน Notebook มีความสำคัญกับงานของผมมากครับ ทั้งนี้หากพบเบาะแสสำคัญจนสามารถทำให้ผมได้เครื่องกลับมาก็จะมีสินน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ให้ตามกำลังที่พอจะให้ได้เพื่อแสดงความขอบคุณครับ
และอยากให้เป็นอีกอุทธาหรณ์ ให้ระมัดระวังอย่าลืมทิ้งทรัพย์สินมีค่าไว้บนรถแบบผม รวมทั้งอยากให้ทราบว่าตรงบริเวณนี้ก็เป็นอีกที่ ที่มีเหตุการณ์งัดกระจกรถเพื่อเอาทรัพย์สินเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ ถ้าเลี่ยงได้ก็อย่าเอามาจอดตรงนี้เลยนะครับ

หากใครพบเบาะแส รบกวนติดต่อมาที่ รอง 086 089 3666 ครับ

ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณบุคคลดังต่อไปนี้ด้วย:
- คุณตำรวจที่ประจำที่ป้อมตำรวจตรง MRT สถานีเพชรบุรี ทันทีที่เราไปแจ้ง ก็ได้วิทยุแจ้งให้ตำรวจเข้ามาช่วยดูที่เกิดเหตุ
- ประกันภัยของรถแฟน ที่ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี
- แฟนผมเอง ที่คอยอยู่ข้างๆ และคอยเตือนสติอยู่เสมอ เพราะตอนเกิดเหตุจนกระทั่งกลับมาถึงบ้าน ผมสติแตกมาก
- ขอบคุณมากๆ จริงๆ สำหรับตำรวจที่สถานีมักกะสัน ที่บริการอย่างรวดเร็วและให้ความสำคัญรวมทั้งคำแนะนำกับประชาชนคนธรรมดาอย่างผมเป็นอย่างดี โดยเฉพาะฝ่ายสืบสวน อุตส่าห์พาขึ้นรถตู้ไปที่เกิดเหตุเพื่อถ่ายรูปทำหลักฐานประกอบ และนัดผมไปที่ สนง. ตำรวจแห่งชาติในวันพรุ่งนี้ เพื่อทำการเก็บลายมือแฝง ผู้กองยังเล่าให้ฟังอีกว่า ตอนนี้แก๊งงัดกระจกรถขยายตัวเร็วมาก โดยผู้ลงมือส่วนใหญ่มักเป็นเยาวชน เพราะรู้ว่าต่อให้โดนจับ ก็จะได้เข้าสถานพินิจและประกันตัวออกมาได้อยู่ดี

แก้ไขเมื่อ 13 ก.พ. 55 10:10:54

จากคุณ : X H ZERO H X
เขียนเมื่อ : 13 ก.พ. 55 00:13:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com