Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อย่างนี้เค้าเรียกว่า Dtac หลอกลวงผู้บริโภครึเปล่าคะ ?? ติดต่อทีมงาน

สวัสดีนะคะ ผู้อ่านทุกท่าน หลังจากอ่านเรื่องนี้แล้วรบกวนลงความเห็นหน่อยนะคะ ว่า เพราะ ความโง่ของเราเอง หรือว่า Dtac เค้าหลอกลวง

ปัจจุบันนี้ดิฉันใช้โทรศัพท์เครือข่าย Dtac อยู่ ด้วยโปรโมชั่น 299 โทรในเครือข่ายฟรี 100 นาที นอกเครือข่ายฟรี 100 นาที และอินเตอร์เน็ตฟรี 20 ชม.ค่ะ และเนื่องด้วยว่าเดือนนี้ใช้อินเตอร์เน็ตเกินไป 11 นาที ทาง Dtac ก็ส่ง SMS มาเตือนว่ามีการใช้เกินพร้อมด้วยคำโฆษณาของเค้าว่า 15บาท/3ชม. ซึ่งจากที่ดูมันก็น่าสนใจมากคะ เพราะจากนาทีละบาทถ้าสมัครโปรโช่นนี้ก็ถือว่าตกชม.ละ 5 บาทคะ แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจทันทีนะคะ ดิฉันใช้เวลาประมาณ 1 วัน และก็ตัดสินใจสมัครไปคะ หลังจากสมัครเสร็จแล้วทาง Dtac ก็ส่ง SMS Confirm กลับมาว่า "You can enjoy dtac internet 3Hrs 15Bt/1d. " คะ ซึ่งทำให้ดิฉันสงสัยและก็โทรไปถามกับคอลเซ็นเตอร์ ว่าเด๋วกับโปรโมชั่นคะ

ดิฉัน : ขอบสอบหน่อยคะ คือว่า ก่อนหน้านี้ได้รับข้อความว่าเกี่ยวกับการสมัครอินเตอร์เน็ต 15บาท/30ชม. เมื่อวันก่อน และก็ได้สมัครไปเมื่อสักครู่นี้คะ แต่หลังจากนัน้ก็ได้รับข้อความตอบกลับมาว่า สามารถเล่นได้ 3ชม. 15บาท/1วันอะคะ ที่นี้เลยอยากจะขอยกเลิกได้มั้ยคะ ??

Call Center มาริสา : คะ ทางเราขอแนะนำว่าให้ใช้ไปนะคะ เพราะพอหมด 1 วัน มันจะตัดเองอัตโนมัติคะ

ดิฉัน : ยกเลิกได้มั้นคะ เพราะว่าเพิ่งจะสมัครไปเมื่อสักครู่นี้เอง

Call Center มาริสา : ยกเลิกได้คะ แต่ว่าต้องเสียค่าบริการอยู่ดี ทางเราแนะนำว่าให้ใช้ไปดีกว่านะคะ

ดิฉัน : แต่ว่าเพิ่งสมัครไปเมื่อสักครู่นี้เองนะคะ แล้วก็ข้อความที่คุณส่งมาก็ไม่ได้ระบุไว้ว่าจำกัดแค่ 1 วันนะคะ อย่างงี้ถือว่าหลอกลวงประชาชนรึเปล่าคะ ?? ถ้าอย่างนั้น คุณควรจะระบุให้ละเอียดสิคะว่าต่อ 1 วัน

Call Center มาริสา : คะ ทางเราจะแจ้งไปให้ปรับปรุงนะคะ

ดิฉัน : แล้วดิฉันจะทราบได้อย่างไรคะ ว่าส่งเรื่องไปแล้วจริง ไม่ได้หยุดอยู่ที่คุณ

Call Center มาริสา : ทางเราก็จะมีการส่งรีพอตขึ้นไปคะ

ดิฉัน : สามารถทำได้เท่านี้เหรอคะ

Call Center มาริสา :  คะ เราจะส่งรีพอตไปให้คะ

ดิฉัน : ขอทราบชื่อหน่อยได้มั้ยคะ

Call Center มาริสา : มาริสาคะ

ดิฉัน : ขอบคุณคะ

(ข้อความประมาณนี้นะคะ แต่ชัดแจ้งทุกคำจำไม่ได้ทุกคำคะ)

แล้วดิฉันก็คิดต่อว่า ดิฉันโง่เองที่เข้าใจผิดไปเองหรือ ?? หรือว่าดิฉันควรจะต้องชั่งมัน เพราะเงินแค่ 15 บาท และเด๋วพรุ่งนี้มันก็จะตัดไปเอง โดยที่ยังไม่ได้ใช้เลยซัก วินาทีเดียว แต่ดิฉันขอถามหน่อยว่า ผู้บริโภคในเครือข่ายคุณมีก็คน และถ้าคุณส่งข้อความที่ไม่ชัดเจนแบบนี้ และทุกคนช่างมันหมด คุณจะได้เงินไปฟรีๆ กี่บาท ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้าคน 2 ล้านคนช่างมันกับเรื่องแบบนี้ Dtac ก็จะได้เงินไปฟรีๆ 30 ล้านบาท อย่างงั้นเหรอ ?? หรือว่า ทางบริษัทนี้เค้าหาเงินเข้าบริษัทด้วยวิธีนี้หรือ ?? และเราจะทราบได้อย่างไรว่า ข้อความของเราได้ถูกส่งไปจริง หรือว่า เราก็ต้องช่างมันไปอีกโดยที่เราเป็นผู้จ่ายเงิยให้แกเค้าอย่างงั้นเหรอ ??

จากคุณ : Ae_Titi
เขียนเมื่อ : 20 มิ.ย. 55 08:59:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com