Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
%%%%%%% ไข่ดอง..ตำรับฮ่องเต้ %%%%%%% ติดต่อทีมงาน

ได้รับข้อมูลจากพี่ชาย ส่งมาทางเมล์
และพี่ชายลองทำตามสูตรนี้ดูแล้วรู้สึกว่าสึขภาพดีชึ้น
ก็เลยนำมาให้ผู้ที่สนใจลองไปทำทานกันดูครับ

ขอขอบคุณ คุณ จำรัส เซ็นนิล ผู้เขียนข้อมูลนี้มา ณที่นี้ด้วยครับ


ไข่ดอง...ตำรับฮ่องเต้
บำบัด.....เส้นเลือดตีบ  ครอเรสเตอรอลสูง ความดันโลหิตสูง-ต่ำ
เบาหวาน ปวดเมื่อย  บวม  ชา  มือเท้าแข็ง ไหล่ติด  อัมพฤกษ์ อัมพาต
ละหายหินปูน เกาต์ ตับ ไต บำรุงสายตา   นอนไม่หลับ

     ช่วงผมเดินทางไปทำข่าวที่จังหวัดชัยภูมิ คุณศรีนวล-คุณบรรเจิด  คำแดงและลูกๆ จากจังหวัดหนองคายทราบข่าว จึงขับรถมาเยี่ยมผมพร้อมของฝากมากมาย คุณบรรเจิดบอกอยากเห็นหน้าคุณจำรัส และถือโอกาสขอบคุณที่ได้แนะนำสิ่งดีๆในการดูแลสุขภาพทำให้ครอบครัวกลับมามีความสุขอีกครั้งหนึ่ง การพบกันครั้งนั้นคุณบรรเจิด แนะนำให้ผมไปสัมภาษณ์คุณไอยริณ  จันทร์เกษรอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก เธอมีสูตรไข่ดองตำรับฮ่องเต้สามารถบำบัดไดหลายโรค



     หลังจากนั้น เมื่อวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๒ ผมได้เดินทางไปจังหวัดพิษณุโลก  เพื่อขอสัมภาษณ์คุณไอยริณจันทร์เกษร เธออยู่ที่บ้านเลขที่ ๔๕๙/๑๙๑ หมู่บ้านชินลาภ หมู่ ๗ ตำบลสมอแข  อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผมไปถึงที่นั่น เวลาประมาณ ๑๖.๓๐น. เธอออกมายืนรอหน้าบ้านแล้วเชื้อเชิญให้ผมเข้าไปในบ้าน ภายในบ้านที่โต๊ะรับแขกเธอเตรียมอุปกรณ์ที่จะสาธิตการทำไข่ดองให้ดู
     คุณไอยริณ เล่าให้ฟังว่าเมื่อไม่นานมานี้มีป้าสามีภรรยาคู่หนึ่งอายุมากแล้วเขาเคยปวดขาขนาดใช้ไม้เท้าสี่ขาเดินมาสิบกว่าปีแล้ว เขาบอกว่าเขากินไข่ดองเพื่อสุขภาพแล้วหาย เขาก็ให้เอกสารมาศึกษา จากนั้นก็ลองทำดู แล้วให้สามีรับประทาน ผลปรากฏว่าสามีที่เคยมีอาการปวดๆเมื่อยที่หัวเข่าพอกินไข่ดองถึงลูกที่เก้าอาการปวดเข่าหรือเข่าลั่นก็หายไป  อาการเข่าลั่นคือนั่งนานๆไม่ได้มันจะปวดหัวเข่าลุกไม่ไหว เวลานั่งต้องนั่งเหยียดขา สามีทึ่งมากกับยาสูตรนี้ก็เลยแนะนำเพื่อนบ้านที่เจ็บป่วยด้วยโรคเส้นเลือดตีบตัน ความดัน เบาหวาน แม้กระทั่ง ไหล่ติด ชาตามตัว ก็แนะนำให้กินพอกินแล้วอาการดีขึ้นแทบทุกคนมีอยู่รายหนึ่งเป็นอัมพฤกษ์จากอุบัติเหตุป่วยมา ๑๕ ปี ชาที่ขาขนาดยุงกัดไม่รู้สึกตัวเขาก็เป็นคนจนคุณไอยริณก็เลยซื้อไข่มาทำให้กิน กินวันละฟองจนครบร้อยฟองตอนนี้ยุงกัดรู้เรื่องแล้ว เขาเริ่มมั่นใจว่าสุขภาพเขาดีขึ้นถึงแม้จะยังเดินไม่ได้เนื่องจากเขาเป็นมานาน
   

คุณไอยริณ ส่งเอกสารให้ผมดู ในเอกสารบอกว่ายาอายุวัฒนะสูตรนี้ เป็นตำรายาโบราณของจีนในสมัยของพระเจ้าจิ๋นซีฮ่องเต้และได้สืบทอดมาจนถึงปัจจุบันนี้ ตำรายานี้ได้แพร่ไปทั่วประเทศในแถบเอเชียและในหมู่ชาวจีนในประเทศอเมริกา ผู้นำยามาเผยแพร่คนแรกได้นำยามารับประทานเองและแนะนำให้เพื่อนฝูงรับประทานด้วย ได้ผลดีเหมือนปาฏิหาริย์ สามารถรักษาได้หลายโรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคของผู้สูงอายุ ผู้เผยแพร่รับประทานยาไปแล้วกว่า ๑๐๐ ฟอง ได้ผลดี สังเกตจากการเดินขึ้นลงบันไดจะไม่เหนื่อยเหมือนแต่ก่อน เพราะหัวใจจะแข็งแรงมากเป็นพิเศษ


     ในตำรายังบอกอีกว่าสามารถรักษาโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ เลือดข้นและเลือดเหนียว เบาหวาน   ความดันโลหิตสูง ความดันโลหิตต่ำ  ลดไขมันในเลือด ( ทั้งครอเรสเตอรอลและไตรกลีเซอร์ไรด์ ) ไทรอยด์ อัมพฤกษ์หรืออัมพาต  อันเนื่องมาจากเส้นโลหิตในสมองตีบ ละลายหินปูน  อาการปวดเมื่อย ชา  ตึง และบวมตามร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณด้านหน้าและด้านหลัง ปวดเข่า ปวดหลัง ขาไม่มีแรง ( ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเกิดจากหินปูนที่งอกพอกกระดูกสันหลังเบียดหรือทับเส้นประสาท ) โรคข้ออักเสบ ( เช่น ข้อมือแข็งและงอไม่ลง ) ไหล่ติด อาการหน้ามืดบ่อยๆ หมดความรู้สึกทางเพศ  ทำให้หลอดเลือดสะอาดเลือดหมุนเวียนได้สะดวก สร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย ไม่เกิดสิว แผลสดจะหายเร็วกว่าปกติ ใบหน้าอ่อนกว่าวัยแข็งแรงกว่าเดิม
      ตำรายานี้ดูแล้วเป็นตำราที่รักษาโรคครอบจักรวาล ตำรายายังบอกอีกว่ารับประทานยานี้ไม่มีผลข้างเคียงเพราะมาจากธรรมชาติสุดแสนประหยัด ทำเองได้ง่าย ระหว่างผมนั่งอ่านตำราอยู่นั้นคุณไอยริณ ก็เตรียมจัดอุปกรณ์เพื่อสาธิตให้ผมดู และเล่าถึงขั้นตอนต่างๆในการผลิตไข่ดองเพื่อสุขภาพให้ฟัง      
     

“ อุปกรณ์นอกจากมีขวดโหลแก้วแล้วก็มีไข่ไก่และน้ำส้มสายชูที่ทำจากสับปะรด ขวดโหลแก้วควรเป็นขนาดเบอร์ แปด จำนวน ๒ ใบกรณีที่ต้องการทำกินต่อเนื่อง ซึ่งจะไม่ซ้อนกันเพราะถ้าซ้อนกันไข่จะมีโอกาสแตกได้ง่าย ส่วนน้ำส้มสายชูที่ทำจากสับปะรดค่อนข้างจะหาซื้อยาก น้ำส้มสายชูที่หมักจากสับปะรดแท้ ๑๐๐ % นั้น จะมีกรดน้ำส้ม ๔.๒ % มีเพียงไม่กี่ยี่ห้อต้องมีมาตรฐานการผลิตสูง น้ำส้มจึงจะมีสีชาอ่อน สดใส เก็บไว้ได้นาน ประมาณ ๓ ปี จึงจะหมดอายุ
     

น้ำส้มสายชูหมักที่มีคุณภาพเหมาะสมต้องมีกรดส้มอยู่ประมาณร้อยละ ๔.๒ ถึง ๔.๕ และต้องทำให้เปลือกไข่นิ่มหลังจากดองได้ ๑-๒ วัน อาจสังเกตเพิ่มเติมได้ว่าทันทีที่เริ่มดองจะมีฟองอากาศ ( ก๊าช ) เล็กๆจำนวนมากมายออกจากเปลือกไข่ในส่วนที่สัมผัสกับน้ำส้มสายชู  สำหรับไข่ไก่ที่นำมาทำห้ามแช่เย็นก่อน ถ้าใช้ไข่เก่าจะเน่าเสียหมด จะทำให้เสียทั้งน้ำส้ม ไข่และเสียเวลา”


      ผมสังเกตสีหน้าของคุณไอยริณ เธอเล่าไปยิ้มไปอย่างมีความสุขที่ได้ถ่ายทอดสิ่งดีๆที่เธอได้ประสบมาเพื่อถ่ายทอดให้กับผู้เจ็บป่วยที่ต้องทนทุกข์ทรมานมานานให้หายป่วย
     

“  การเตรียมไข่ให้เช็ดผิวไข่ไก่ให้สะอาดอาจจะแช่น้ำหรือขัดในน้ำด้วยสก็อตไบร์เบาๆ เช็ดให้แห้งแล้วนำไปเรียงในขวดโหลแก้ว หนึ่งขวดต่อไข่ไก่ ๘ ฟอง เทน้ำส้มสายชูที่ทำจากสับปะรดลงไปให้ท่วมไข่ไก่ ทิ้งไว้นาน ๔-๕ วันเต็ม ยาจะได้ที่พอดีเปลือกไข่จะยุ่ยเหมือนแป้ง ไข่จะนิ่มทั้งฟอง
       ภายในหนึ่งหรือสองวันแรกไม่ควรปิดฝาขวดให้แน่น เพื่อให้แก็สที่เกิดขึ้นระบายสู่บรรยากาศได้โดยง่าย หลังจากนั้นควรปิดฝาขวดโหลให้ครบ ๔-๕ วัน จึงนำไข่ออกมารับประทานวันละฟองจนหมดจึงทิ้งน้ำส้ม เมื่อเหลือไข่ ๔-๕ ฟองให้ดองโหลที่สอง เพื่อจะได้รับประทานอย่างต่อเนื่อง”
       “ แล้ววิธีการรับประทานทำอย่างไรครับ”  ผมถามด้วยความสงสัยดูกรรมวิธีการผลิตทำไมมันง่ายเหลือเกินเวลารับประทานจะยุ่งยากหรือเปล่า
     

“ ไม่ยากค่ะ แค่เอาไข่ที่ดองแล้วซึ่งมีลักษณะนิ่มๆ มา ๑ ฟอง ล้างน้ำ โดยใช้นิ้วลูบเปลือกไข่เบาๆเปลือกไข่จะยุ่ยหลุดออกมาเหมือนแป้งจนเกือบหมดเหลือเพียงเยื่อใสๆซึ่งหุ้มไข่ขาวและไข่แดงอยู่ภายใน นำไข่ใส่ไว้ในแก้วแล้วป้องกันไข่กระเด็น แล้วใช้ไม้จิ้มฟันเจาะไข่เอาเยื้อหุ้มไข่ทิ้ง นำทั้งไข่ขาวและไข่แดงมารับประทานหลังอาหารเช้าวันละ ๑ ฟอง ห้ามรับประทานตอนท้องว่าง ถ้ารับประทานยากให้ผสมน้ำผึ้งรับประทานก็ได้”
       “ ฟังคุณไอยริณเล่าแล้วตื่นเต้นอยากลองแล้วมีข้อห้ามอะไรบ้างหรือเปล่าครับ”
       “ ข้อห้ามคือห้ามทำให้สุกเด็ดขาด น้ำส้มจะเสื่อมสภาพ หลังรับประทานยาห้ามดื่มน้ำเย็นในทันทีอาจทำให้อาเจียนคลื่นไส้ ถ้าหายดีแล้วควรรับประทานเป็นประจำ แต่ลดยาลงเหลืออาทิตย์ละ ๒-๓ ฟอง ทุกครั้งที่รับประทานยาห้ามนอนในทันที แต่ควรหาอะไรทำไปพลางๆก่อน เพื่อให้ยาออกฤทธิ์เดินในร่างกายได้ทั่วถึง
       การรับประทานยาหลังอาหารมื้อเช้าประมาณ ๑๐-๑๕ นาที จะดีที่สุด แล้วดื่มน้ำมะนาวหรือรับประทานของเปรี้ยวอื่นๆชิ้นเล็กๆตบท้ายด้วยจะช่วยให้รู้สึกดีมาก”
       “แล้วอาการแพ้มีบ้างไหมครับ” ผมถามไปจดบันทึกไป
       “ มีน้อยมากจะพบเฉพาะบางรายเท่านั้นเมื่อรับประทานยาติดต่อกันหลายวันอาจมีอาการร้อนใน เช่น ปากเป็นเม็ด ริมฝีปากแห้ง หรือมีขี้ตา ก็ควรหยุดรับประทานยาชั่วคราว แล้วแก้อาการร้อนในด้วยการรับประทานยาเขียวตราใบห่อชนิดระบายอ่อนๆ
      ในบางกรณีอาจเกิดอาการปวดหรือชาอาจเป็นมากขึ้นภายในหนึ่งหรือสองวัน ให้อดทนรับประทานต่อไป ซึ่งโดยทั่วๆไปแล้วอาการจะดีขึ้นเรื่อยๆ ที่ปวดๆชาๆก็เนื่องจากช่วงยาออกฤทธิ์ใหม่ๆเริ่มขับอาการของโรคที่ซ่อนอยู่ออกมาจะเป็นลักษษณะนี้ประมาณ ๒-๓ วัน เมื่อตัวยาขับอาการของโรคออกแล้วจะรู้สึกดีขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะผู้ที่กำลังป่วยอยู่แล้ว”
       ผมฟังคุณไอยริณเล่าแล้วรู้สึกว่าตำรายานี้ช่างมหัศจรรย์จริงๆทั้งจากการบอกเล่าของผู้ป่วยหลายรายที่เล่าให้คุณไอยริณฟังและประสบการณ์ตรงของสามีคุณไอยริณเอง ทำให้เราค่อนข้างจะเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น
       สำหรับผู้ป่วยที่มีผลการตรวจของแพทย์เป็นตัวเลขยืนยันที่ชัดเจน เมื่อรับประทานยาติดต่อกันประมาณ ๓๐ ฟอง แล้วไปพบแพทย์เจาะเลือด ผลจะปรากฏว่าระดับของน้ำตาล ความดัน ครอเรสเตอรอล  ไตรกลีเซอไรด์ จะลดลงใกล้เคียงปกติทุกคน ยังไม่เคยมีใครรับประทานยานี้แล้วไม่ได้ผล เพียงแต่ต้องทำยาให้ถูกวิธีสะอาดและรับประทานยาอย่างต่อเนื่อง
       มีหลายรายที่ป่วยอันเกิดจากหินปูนกดทับเส้นประสาทควบคุมการเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะเกิดอาการปวดเมื่อย ชา ปวด บวม ข้อและเข่าอักเสบ  ไหล่ติด นิ้วมือเท้าแข็ง  ตับ  ไต เกาต์ ไทรอยด์ จนกระทั่งโรคนอนไม่หลับ ตัวยานี้จะรักษาได้ผลดีและรวดเร็ว เพราะน้ำส้มจะค่อยๆละลายหินปูนตามข้อต่างๆรวมทั้งนิ่วในไต น้ำส้มจะทำให้เส้นประสาทสั่งการจากสมองทำงานได้สมบูรณ์ด้วย
      สรุปแล้วโรคต่างๆล้วนเป็นโรคที่เกิดขึ้นภายในร่างกายและเกี่ยวกับระบบเลือดทั้งสิ้น ซึ่งสาเหตุหลักคือ ผนังหลอดเลือดตีบตัน โดยเฉพาะเส้นเลือดฝอยในสมองและส่วนต่างๆทั่วร่างกายทำให้เลือดไปไหลเวียนไม่สะดวกไปไม่ทั่วถึง ไม่สามารถนำสารอาหารและออกซิเจนไปสู่เซลล์เนื้อเยื่อได้ทั่วถึง ทำให้เซลล์เนื้อเยื่อส่วนนั้นอ่อนแอมีของเสียตกค้างในเซลล์ เป็นสาเหตุทำให้เกิดการเจ็บป่วยที่อวัยวะส่วนนั้นและมีโอกาสพัฒนาเป็นเซลล์มะเร็งในที่สุด
       ไข่ดองน้ำส้มสายชูหมักสามารถแก้ปัญหานี้ได้โดยน้ำส้มสายชูที่แฝงตัวไปกับไข่ในรูปของอาหารจะค่อยๆทำความสะอาดผนังหลอดเลือดทุกเส้นโดยเฉพาะเส้นเลือดฝอยทำให้หลอดเลือดสะอาด เลือดไหลเวียนได้สะดวก เมื่อเลือดลมไหลดีโรคทุกโรคก็ไม่เกิด
      ต้องขอขอบคุณ คุณไอยริณ จันทร์เกษร ที่ได้นำสูตรยานี้มาเผยแพร่เป็นวิทยาทาน  ท่านผู้อ่านจะศรัทธาทำตามหรือไม่ก็เป็นสิทธิ์ของท่านนะครับ    ผมต้องขออภัยครอบครัวคุณไอยริณ ไว้เป็นอย่างสูง ที่เสียงโทรศัพท์ดังมาไม่ขาดสาย มากเกินกว่าจะรับไหว เนื่องจากปัจจุบันคนเราเจ็บไข้ได้ป่วยเยอะ ต่างไขว่ขว้าหาทางเยียวยาตัวเอง
       เมื่อไม่นานมานี้ผมไปเห็นน้ำส้มสายชูทีหมักจากสับปะรดยี่ห้อใหม่ขายที่ท็อปซุปเปอร์มาเก็ต ..ชื่อชินนิ ผลิตโดย บริษัทไทยรสทิพย์ จำกัด อยูที่ถนนเพชรเกษม ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โทร.๐-๒๔๓๑-๓๐๖๒ แต่ขายโดยบริษัท พีพีดี.เซลล์จำกัด อยู่ที่ถนนสุขาภิบาล ๑ แขวงคลองจั่น  เขตบางกะปิ กทม.โทร.๐-๒๓๗๔-๑๖๐๑ มือถือ ๐๘-๑๖๑๙-๔๖๑๒ จริงๆแล้วใช้ตราไหนก็ได้ที่ทำจากสับปะรด บังเอิญผมมีที่อยู่ของบริษัทนี้เลยอำนวยความสะดวกให้ ไดมอนด์ก็ดี จะให้ดีจริงๆและประหยัดต้องทำเองครับ ฮ่าๆๆ



      ให้โทรสั่งซื้อน้ำส้มสายชูที่ทำจากสับปะรดนะครับ เรื่องไข่ดองฮ่องเต้ เขาไม่รู้ ที่จริงผมก็เขียนละเอียดแล้ว อ่านแล้วทำได้เลย
       พอบอกไข่ไก่ จะโทรมาถามไข่เป็ดได้ไหม มิน่าคุณไอยริณถึงขยาด

จากคุณ : นุนิก
เขียนเมื่อ : 12 ก.ย. 55 01:01:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com