Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอชมเชยน้ำใจของ คุณลุงสมพัตร กลมกล่อม TAXI ผู้อารี นะคะ ติดต่อทีมงาน

                เนื่องจากเมื่อวันอังคารตอน 6โมงเย็น เราได้เจอผู้ป่วยพิการทางสมอง เป็นปัญญาอ่อน (ต่อไปนี้ขอเรียกว่า คุณเอ นะคะ) แต่สามารถสื่อสารกันพอเข้าใจได้บ้าง คุณเอน่าจะนั่งรถผิดจนหลงทางมาแถวหน้า รร.เซนต์จอห์น เข้ามาขอความช่วยเหลือจากเรา ให้พากลับบ้านที่ซอย รามคำแหง 60 โดยในใบแผนที่มีเบอร์ติดต่อที่บ้านไว้ เราได้โทรไปถามกับทางบ้านคุณเอแล้วได้คำตอบกลับมาว่า ให้คุณเอนั่งรถกลับมาเองเพราะเคยออกไปอย่างนี้หลายครั้งแล้ว

                เราจึงขอความช่วยเหลือจาก หน่วยงานอื่น (ขออนุญาตไม่บอกนะคะ) แต่เมื่อเค้าประสานงานกันแล้วโทรกลับมาแจ้งเรา ก็ได้รับคำตอบว่าเคยเจอเคสคุณเอหลายครั้งแล้ว ให้เราส่งคุณเอขึ้น TAXI กลับบ้าน แล้วที่บ้านเค้าจะเป็นคนจ่ายเงินให้ เราเลยพยายามเรียก TAXI ให้ไปส่งคุณเอ พร้อมกับบอกว่าเค้าเป็นพิการทางสมองแต่พอรู้เรื่องบ้าง ให้ไปส่งตามที่อยู่ และเบอร์โทรติดต่อในแผนที่ เรียกประมาณสิบคัน ก็ไม่มีTAXI คันไหนไปให้ (เราก็เข้าใจค่ะว่า เค้าก็กลัวเสียเงินและเวลาหากไปไม่ถึงที่จริงๆ)

                จนสักพักก็มีคุณลุงสมพัตร กลมกล่อม เดินเข้ามาถามว่า “หนูกำลังจะไปไหนเหรอ เห็นเรียกรถตั้งหลายคันแล้วไม่รับเลย” เราก็เลยเล่าเรื่องให้ลุงเค้าฟัง พอเล่าจบ ลุงเค้าก็บอกว่าจะไปส่งให้ เราก็บอกว่าขอโทรติดต่อกลับไปที่บ้านคุณเออีกครั้ง เพื่อจะบอกว่าตอนนี้ได้ส่งคุณเอไปกับ TAXI แต่ก็ไม่มีคนรับสายเลย

                เราเลยตัดสินใจให้คุณลุงพาเรากับคุณเอไปส่งที่หน้าโรงเรียนพิบูลย์ตรงดินแดงเพื่อจะไปต่อรถเมล์ที่ถึงรามคำแหง 60 คุณเอได้ยินคำว่าดินแดงก็ดีใจ ระหว่างทางที่นั่งรถไป คุณเอเริ่มคุ้นทางก็ชี้ให้เราเข้าไปในซอยสุทธิพรแล้วไปหาคนที่เค้ารู้จัก ลุงก็เลยบอกว่าไหนๆแล้วก็พาเข้าไปแล้วกัน พอถึงที่คุณเอก็ลง เราก็เตรียมจะจ่ายเงินให้ลุงสัก 100 บาท แต่เราลืมว่ายังไม่ได้กดเงินเลยบอกว่า ลุงคะหนูมีแค่ 80 บาท ยังไงหนูขอให้แค่นี้นะคะ ลุงก็ถามว่า “แล้วตอนออกจากซอย หนูจะออกไปยังไง เอายังงี้เดี๋ยวลุงรอ หนูตรงนี้แล้วกัน”  แล้วเราก็เดินไปกับคุณเอ แต่พอถึงที่ คนที่คุณเอรู้จักไม่อยู่บ้าน เราก็เลยบอกเค้างั้นกลับรามคำแหง 60นะ เราจะพาไปขึ้นรถ เค้าก็พยักหน้า พอออกมาลุง TAXI ก็รออยู่แล้วพาเรามาส่งตรงป้ายรถเมล์หน้า รร.แม่พระฟาติมา พร้อมกับบอกว่า “หนูไม่ต้องให้เงินลุงอีกแล้วนะ ถือว่าช่วยกัน ช่วยคนพิการด้วย” แล้วระหว่างทางก็อวยพรให้เราใหญ่เลยค่ะ บอก "ใกล้ปีใหม่แล้วด้วยนะ ขอให้หนูเจอแต่สิ่งดีๆเข้ามา" เราก็บอกลุงว่าหนูก็ขอให้ลุงเจอแต่สิ่งดี และสุขภาพแข็งแรงเหมมือนกันนะคะ เพราะวันนี้ถ้าลุงไม่เข้ามาถาม  หนูคงต้องนั่งรถไปเป็นเพื่อนเค้าแน่ๆค่ะ

                พอถึงป้ายรถเมล์เราก็รอรถเป็นเพื่อนเค้า พอขึ้นรถไปฝากกับคนขับรถเมล์ เค้าเห็นเห็นก้บอกว่า อ๋อเค้าขึ้นบ่อย เราก็เลยสบายใจแล้วฝากเค้าไปค่ะ (ปอลิง ตอนนคุณเอขึ้นรถไปยังหันมามองเราประมาณว่า ตามขึ้นด้วยสิไปส่งให้ถึงที่ << 555)

เรื่องยาวไปหน่อยนะคะ เพียงแค่อยากจะมาแชร์เรื่องดีๆ ของความมีน้ำใจของ คุณลุงสมพัตร กลมกล่อม TAXI ทะเบียน ทพ6641 สีแดง  ให้เพื่อนได้ฟังกัน มันอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่โตมากมาย แต่เป็นเรื่องดีๆที่เราและคุณเอได้เจอค่ะ

จากคุณ : Momoman*
เขียนเมื่อ : 7 พ.ย. 55 17:25:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com