Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความรู้สึกดีๆกับร้านไก่ทอด....เจ้าดัง ติดต่อทีมงาน

ที่อาคารสำนักงานกึ่งศูนย์การค้าใกล้บ้านผม  มีร้านไก่ทอดฟาสท์ฟู๊ด มาเปิดได้หลายเดือนแล้วครับ  ปกติผมไม่ค่อยชอบไก่ทอดเท่าไหร่เพราะอมน้ำมันและค่อนข้างเค็ม แต่ถึงไม่ชอบก็มีเหตุให้เข้าไปใช้บริการบ่อยครับ นัดเจอเพื่อนมั่ง นัดคุยงาน หรือ ไม่ก็ไปทานชุดอาหารเช้า เพราะรวดเร็วดีครับ...

 สิ่งที่ประทับใจมากคือ  ที่สาขานี้เขาใช้พนักงานบริการที่เคาน์เตอร์ และ ทำความสะอาดเป็นคนพิการครับ คือเป็นใบ้ หรือ ไม่ก็หูหนวก และไม่ใช่แค่คนสองคนนะครับ เกือบจะทั้งหมด...

 ที่ประทับใจมากคือ ไม่ใช่แค่ชื่นชมที่เขาให้โอกาสกับน้องๆพวกนี้ครับ  เพราะนอกจากน้องๆจะได้มีอาชีพแล้ว  สำหรับผมที่สัมผัสได้ และ เมื่อนึกย้อนก็ตื้นตันใจครับ...เพราะโดยปกติ ผมแทบไม่เคยมีโอกาสได้มีปฏิสัมพันธ์(สะกดถูกมั้ยเนี่ย?)กับน้องๆที่พิการเลย  นอกจากบางทีซื้อล๊อตเตอร์ ก็ แหะๆ แทบจะไม่ได้มองหน้า คนขาย มองแต่ล๊อต...อิ  อิ

 แต่การที่ต้องมาสั่งอาหาร...ผมไม่รู้จริงๆครับว่าคนอื่นจะรู้สึกมั้ย  เพราะการที่จะสั่งอาหารกับคนหูหนวกหรือเป็นใบ้นั้น  ผมเองก็ต้องจ้องหน้าจ้องตาเขา  ว่าเขาเข้าใจเรามั้ย? เขาได้รับข้อมูลที่ถูกต้องมั้ย...เช่นเมื่อเช้า  สั่งแป้งห่อไก้ กับ กาแฟเย็น  ผมต้องชี้รูป และมองหน้าน้อง ว่าน้องเขาเข้าใจมั้ยว่ารูปไหน....กาแฟเย็นนะ  เอาแก้วใหญ่ น้องเขาทำมือว่าใหญ่ หรือเล็ก...ทำมือว่าทานที่ร้าน ใช่มั้ย....?

 สำหรับผมมันแปลกมากครับ  เหมือนกับว่าในการสื่อสารนี้ เราต้องใช้สมาธิ เพื่อคุยกัน มองตากัน...ในการใช้ภาษามือ และความเงียบ  แต่เรากลับ มองเห็นกันและกันมากขึ้น เราเห็นแววตาของกันและกัน เราเห็นรอยยิ้ม เราเห็นความเป็นมิตร...มันกลับแจ่มกระจ่างและชัดเจนเข้าไปในความรู้สึก  มากเสียกว่าการพูดอีกครับ....

  เพราะในการพูดคุย สั่งอาหารกันแบบปกติ ตาเราก็อาจจะไม่มองหน้ากัน  ไม่ต้องพยายามตั้งใจเต็มที่ เหมือนการสื่อสารแบบภาษามือ หรือ การอธิบายด้วยท่าทาง....

เขียนมาวกวน  แต่อยากจะบอกว่า มันเป็นประสบการณ์ที่แปลก และประทับใจมากจริงๆครับ  ขอบคุณร้านไก่ทอด  ที่นำผมมาพบกับน้องๆที่น่ารัก และตั้งใจทำงานมากๆ  ดูพวกเขาภูมิใจในงานที่ทำ  และบางทีพวกเขาดูช่างตั้งใจ และกระตือรือร้นกว่าคนปกคิอีกครับ...

 เดี๋ยวนี้ เวลาเดินผ่านน้องๆก็จะส่งสัญญาณมือทักทาย และผมก็พยายามทำท่าเดียวกัน  ยิ้มให้กัน  อบอุ่นประทับใจครับ..

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ย. 55 16:04:28

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ย. 55 15:58:25

จากคุณ : ผู้ชายซอยสิบ
เขียนเมื่อ : 15 พ.ย. 55 15:52:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com