CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    --- ขอไว้อาลัยให้ คุณ อิทธิ พลางกูร ----

    http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9470000080766

    ช็อก! "อิทธิ" มะเร็งลำไส้กำเริบ เสียชีวิตแล้ว

    โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 พฤศจิกายน 2547 17:34 น.


          หลังจากฝ่าฟันกับโรคร้ายมะเร็งในลำไส้มาเป็นเวลาหลายปี ตอนนี้ "อิทธิ พลางกูร" เจ้าของเพลง "เก็บตะวัน" อันลือลั่น ก็ได้เสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาลบางโพ เมื่อเวลา 16.00 น. โดยทางอาร์เอสโปรโมชั่นจะทำการแถลงข่าววันนี้เวลา 18.00 น.
         
          อิทธิ พลางกูร เริ่มต้นวงการเพลงในตอนเรียนมหาวิทยาลัย เมื่อถูกชักชวนให้เข้าไปร่วมวงเดอะ เบลสส์ กับ สุรสีห์ อิทธิกุล, ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว, แซม-ยุรนันท์ โดยนอกจากจะเล่นดนตรีกลางคืนแล้ว เดอะ เบลสส์ยังมีอัลบั้มของตัวเองออกมา 2 ชุด มีเพลงฮิตอย่าง "หัวใจขายขาด" และ "เมื่อใดฉันไร้รัก"
         
          เดอะ เบลสส์มีอายุอยู่ 8 ปี หลังจากยุบวง อิทธิไปเป็นหุ้นส่วนทำห้องอัด แจม สตูดิโอ กับพี่ชาย พร้อมกับทำงานเป็นซาวนด์ เอ็นจิเนียร์ให้กับที่นี่ด้วย และที่นี่เองก็ทำให้อิทธิ พลางกูรได้พบกับ สุรชัย เชษฐ์โชติศักดิ์ และเป็นที่มาของผลงานชุดแรกกับสังกัด อาร์.เอส. โปรโมชั่น "ให้มันแล้วไป" ในปี 2531 ที่ทุกเพลงในอัลบั้ม ล้วนเป็นเพลงฮิต ไม่ว่าจะเป็น ให้มันแล้วไป, ยังจำไว้, จบลงแล้ว, คนอะไร และ "เก็บตะวัน"
         
          หลังจากอัลบั้มชุดแรกไม่นาน "ไปต่อไป" อัลบั้มชุดที่ 2 ของอิทธิก็ออกวางตลาดในปีถัดมา โดยมีเพลง ไปต่อไป, กายช้ำ และอย่าเอ่ยคำว่ารัก เป็นเพลงที่ได้รับความนิยม
         
          ปี 2533 อิทธิออกอัลบั้มชุดที่ 3 "สามเวลา" โดยมี เทียรี่ เมฆวัฒนาเป็นแขกรับเชิญร่วมร้องเพลง "กาลเวลา" ขณะที่เพลง "เราสามคน" กลายเป็นเพลงฮิตอมตะอีกเพลงหนึ่งของวงการเพลงบ้านเราจาก อิทธิ
         
          อิทธิ เว้นช่วงไปนานถึง 2 ปีกว่าจะมีอัลบั้มชุดที่ 4 "ป้ายแดง" ออกมา และก็ถือเป็นการรอคอยที่คุ้มค่าของแฟนเพลง เมื่อ "ป้ายแดง" เต็มไปด้วยงานเพลงดีๆ มากมาย เช่น ฟ้า... ดอกไม้ และเธอ, อย่าทน อีกเลย, รอยร้าว และในปีถัดมา อัลบั้ม "อิทธิ 5 กำลังดี" ก็ออกวางตลาดแบบไม่ให้แฟนๆ ต้องรอนาน และ ทรมาน ก็คืองานเพลงฮิตอีกเพลงจากอิทธิ ที่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้
         
          อัลบั้ม "ปกขาว" ที่ออกในปี 2539 และมี "น้ำในตา" เป็นเพลงฮิต คืออัลบั้มชุดสุดท้ายที่ อิทธิทำกับบริษัท อาร์.เอส. โปรโมชั่น โดยมีอัลบั้มรวมฮิตออกมาอีก 2 ชุด
         
          หลังจากนั้น อิทธิ ไปทำบริษัท มิวสิค ออน เอิร์ธ มีอัลบั้มออกมาหนึ่งชุดคือ HEART & SOUL ในปี 2540 ร่วมกับ เทียรี่ เมฆวัฒนา จนกระทั่งออกมาช็อกวงการบันเทิงว่าเป็นโรคร้าย ก่อนจะทำอัลบั้มชุด "เวลาที่เหลือ" ออกมา กับอาร์.เอส. โปรโมชั่น ซึ่งเป็นการกลับมาร่วมงาน กับบ้านหลังแรกที่สร้างชื่อเสียงให้กับอิทธิในฐานะศิลปินเดี่ยวมากที่สุด ทั้งยังมีผลงานหนังสือ เส้นทาง ดนตรี ชีวิต ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นาน มานี้ ก่อนที่เพื่อน ๆ ในวงการจะร่วมใจกันจัดคอนเสิร์ต "A Tribute to อิทธิ พลางกูร" เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา

    -------------------------------------------------------------

    ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณอิทธิด้วยครับ

    ผมยังจำบรรยากาศสมัยนั่งรถเมล์สาย 207 กลับบ้านตอนกลางคืนได้ดี
    รถเมล์เปิดเพลงของคุณอิทธิทุกวันเลย

    เมื่อรัก....อิงแอบ ดวงใจแนบชิด...ตราตรีง
    สุดซึ้งยามเราใกล้ชิดกัน....

    ก่อนนั้นเคยเป็นดังเงา...ฯลฯ


    ขอไว้อาลัยให้ Rock Star ในดวงใจครับ

     
     

    จากคุณ : อาจารย์คง - [ 11 พ.ย. 47 18:04:32 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป