CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    9วิธีที่ทำให้รักกันมั่นยืนนาน

    เห็นหลายคนมีปัญหาเรื่องการครองคู่ จะบอก9วิธีที่จะทำให้รักกันยืนนาน ผมคงไม่มีโอกาสได้ใช้แต่ก็เสียดาย ถ้าจะทิ้งให้9วิธีที่ผมได้มานี้สูญหายไป ถ้ารักคือถนนแห่งความเสียใจที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อแห่งน้ำตา 9 วิธีนี้ก็ อาจจะช่วย ให้คู่รักได้ผ่านถนนสายนี้ไปอย่างไม่ต้องทุกข์ทรมานมาก จะได้ลดความเร้าร้อนของจิตใจลง มีโอกาสที่จะได้พิจารณาถึงธรรม ยกระดับจิตใจไม่เสียโอกาสที่ได้เกิดมาแล้วได้พบกับพระพุทธศาสนา
    1. จงใช้ชื่อเล่นๆน่ารักที่รู้กันเพียงสองคนในการเรียกขาน กันและกันยามอยู่กันสองคน เช่น ลูกแม้วน้องอ้วน พ่อแมวจ๋า แดดดี๊ ดิ๋ง(ย่อจากดาลิ่ง) ยามเรียกให้ทำ เสียงหวานด้วย ด้วยโทนเสียงที่พิเศษต่างจากการพูด คุยกับคนอื่น จะมีผลทางด้านจิตใจแสดงถึงว่าคุณหรือ เขาคือคนพิเศษของกันและกัน มีความผูกพันใกล้ ชิดกันมาก
    2. ทำอะไรต่อมิอะไรด้วยกันเสมอ เพราะการใช้เวลาร่วม กันเป็นการลงทุนที่ดีของความสัมพันธ์ในครอบครัว ไม่ต้องหรูหราหรือเสียค่าใช้จ่ายแพงๆ
    3. อย่าโทรศัพท์หรือฟ้องใครๆเวลามีปัญหาชีวิต ส่วนใหญ่ ผลกระทบจะเกิดกับฝ่ายชาย เขาจะรู้สึกว่าแม่ของเธอ หรือเพื่อนของเธอต้องมาก่อนผมเสมอ หรือเธอไม่เคย เป็นของผมเลย(ผู้ชายชอบความรู้สึกว่าเป็นเจ้าของ) เพราะไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น คนที่จะรู้เป็นคนสุดท้ายคือ ผมเกือบทุกครั้ง คนอื่นๆจะรู้ก่อนเสมอ ควรจะคุยกันเอง ระหว่างสองคนก่อน บอกให้เขารู้ก่อนเป็นคนแรกใน ทุกๆเรื่องก่อนจะบอกใครๆ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญ
    4. รักษาความสัมพันธ์กับพ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายเอาไว้ การ ยอมรับเข้ากลุ่มเข้าพวกเป็นเรื่องสำคัญ
    5. อย่าตั้งความหวังว่าจะแบ่งความรับผิดชอบในครอบครัว กันฝ่ายละ50% ชีวิตจริงมันไม่สามารถหารกันได้เป๊ะๆ แบบนั้นหรอก จงตั้งใจว่าจะให้จะทำอะไรให้อีกฝ่ายแบบ 150% ไปเลยแล้วอีกฝ่ายก็คิดแบบเดียวกัน ก็จะอยู่กัน ด้วยความอารีอารอบช่วยเหลือกันและกัน อาศัยความ ถนัดของแต่ละฝ่ายที่ไม่เหมือนกันมาเสริมกัน
    6. ลิ้นกับฟันก็ต้องมีกระทบกันบ้าง เวลาทะเลาะกันเถียงกัน ก็จงทำแบบสร้างสรรค์ ถ้าฝ่ายหนึ่งเสียงดังอีกฝ่ายก็เริ่ม ขว้างปาสิ่งของ เรื่องก็จะมีแต่การทำลายความสัมพันธ์ เหมือนแก้วร้าวที่ยากจะประสาน จงงดการเจรจาใน ขณะ ที่ยังมีอารมณ์โกรธ อย่ารีบแก่ไขปัญหาโดยยังไม่ ได้ฟังเหตุผลของอีกฝ่าย ห้ามผรุสวาทด้วยคำหยาบเด็ด ขาดไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น
    7. ให้ของขวัญกันและกัน อาจเป็นโน๊ตใบน้อยๆน่ารักๆ หวานๆชวนชื่นใจ ให้ระลึกถึงวันที่จีบกันใหม่ๆว่าหวาน กันเพียงใดให้คงการกระทำเช่นนั้นดังจีบกันใหม่ๆทุก วัน จงทำด้วยความรู้สึกแค่อยากให้รู้ว่าคุณรักเขามาก แค่ไหน
    8. รักษาอารมณ์ขันไว้ให้ได้ตลอดไป สัณญาณอันตราย ของคู่รักคือไม่อาจจะหัวเราะด้วยกันได้ หลีกเหลียงการ มีอารมณ์ขันบนความมีปมด้อยของอีกฝ่าย เช่น หัวล้าน ก้นใหญ่
    9. ยึดหลักยังดีกว่าหรือแย่ที่สุดแล้วละ ร่วมทุกข์ร่วมสุขใน ทุกเรื่อง ห้ามซ้ำเติมกันเด็ดขาด ให้กำลังใจในทุก สถานการณ์ คำห้ามเด็ดขาดคือ ปล่อยให้เป็นแบบนั้นได้ ยังไงหา หรือ (เวลาตกงาน) ทำไมไม่ออกไปหางานทำ หรือ บอกแล้วใช้ไหมว่าอย่าไปเถียงเจ้านาย แต่ควรจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าเมืออยู่กับคุณเจอกับคุณ แล้วรู้สึกปรอดภัยจากโลกที่โหดร้ายภายนอก จนในที่ สุดแล้วทั้งสองฝ่ายมีความรู้สึกร่วมกันว่า ถ้าไม่มีคุณเสีย คนนึกไม่ออกว่าจะอยู่ในโลกนี้ได้อย่างไร

    ขอให้ทุกคนที่ยังไม่พ้นจากวังวนแห่งความรักจงโชคดี ไม่มีจิตใจที่บอบช้ำมากจนเกินไปจากความรัก
    แต่ที่ว่ารักๆกันนั้นเอาเข้าจริงคุณเองมั่นใจในตัวเองแค่ ไหนว่ารัก บ้างคู่เพียงแค่หวานกันแค่ผิวๆก็ไปทึกทักว่า รักกัน

    ไฟล์รูปภาพ

    จากคุณ : ชัดเจนน้องนาง - [ 16 พ.ค. 48 13:03:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป