CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพยาธิเม็ดเลือดค่ะ

    สืบเนื่องจากเฌอเตมป่วยเข้าไปนอนโรงพยาบาลเล่น 2 คืน จากผลตรวจเลือดหมอสรุปว่าน่าจะเป็นพยาธิเม็ดเลือดเนื่องจากมีปริมาณเกร็ดเลือดต่ำกว่าปกติค่ะ

    ตอนนี้อาการของเฌอเตมดีขึ้นมากแล้วแต่อยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับโรคนี้ให้มากขึ้นเพื่อเตรียมรับมือค่ะ
    - โรคนี้สามารถรักษาจนหายขาดได้หรือไม่? เห็นหมอบอกว่าถ้าเป็นไม่มากก็หายขาดได้แต่ถ้าเป็นมากก็ไม่ไหว อาการขนาดไหนที่จัดว่ารุนแรงแล้วแบบไหนที่จัดว่ายังเป็นน้อยอยู่?
    - การรักษาต้องทำอย่างไร? ใช้เวลานานเท่าไหร่? เราต้องทำอะไรเป็นพิเศษสำหรับเค้าหรือเปล่า?
    - ถ้าเป็นโรคนี้แล้วจะมีผลกระทบอื่นๆ กับเค้าหรือเปล่า? ตอนนี้เฌอเตมอายุ 5 เดือนกว่าๆ เป็นวัยกำลังโตเค้าจะหยุดโตมั้ยคะ?
    - สำหรับเฌอเตมที่เป็นพยาธิเม็ดเลือดอยู่เราสามารถเริ่มใช้ยาป้องกันเห็บ, พยาธิหนอนหัวใจกับเค้าได้เลยมั้ยหรือต้องรอให้เค้าหายดีก่อน?
    - วันนี้โทรไปเช็คกับหมอเค้าบอกว่าเมื่อวานเฌอเตมไม่มีไข้แต่วันนี้ตอนเช้าตรวจแล้วพบว่ามีไข้อีก อย่างนี้ถ้าเรารับเค้ากลับมาบ้านจะมีโอกาสเป็นอีกหรือไม่? กลัวจะเกิดอาการแบบฉุกเฉินน่ะค่ะเพราะเราไม่มีรถต้องอาศัยให้แฟนหรือเพื่อนพาไปค่ะ
    - ปัจจุบันเลี้ยงเฌอเตมและฟองดูไว้นอกบ้าน เราควรจะเปลี่ยนมาเลี้ยงเค้าในบ้านหรือไม่? จะลดความเสี่ยงในการติดเห็บได้มากขึ้นหรือไม่?
    - เห็นฟองดูบางทีก็มีอาการขาสั่น แต่เป็นแค่ช่วงสั้นๆ แล้วก็หายไป เวลาสั่นจะเป็นแค่ข้างเดียว แบบนี้จะเป็นอาการของโรคอะไรหรือเปล่าคะ? เราควรจะพาเค้าไปตรวจอะไรบ้าง?

    รบกวนช่วยตอบหรือส่ง link เกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ

    จากคุณ : AYLIT - [ 4 ก.ค. 49 16:33:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com