Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    คุณบี หรือ ผู้ใจดี มีเมตตาสัตว์ ช่วยน้องหมาข้างถนน 3 ตัวนี้ด้วยคะ น่าสงสาร

    เรื่อง    ขอความอนุเคราะห์l


    เรียน   ทีมงาน ผู้ใจดี มีเมตตาสัตว์

    ดิฉันได้ดูโทรทัศน์ เกี่ยวกับการช่วยเหลือสัตว์ เห็นคุณเป็นคนที่ช่วยเหลือสุนัขที่ตกทุกข์ ได้ยาก  สุนัขพิการ และช่วยหาบ้านใหม่ให้  พี่รู้สึกชื่นชมคุณเป็นอย่างมาก น้ำใจดี มีเมตตา ทุ่มเท ทั้งแรงกายและแรงใจ  ขอชื่นชมคนที่รับสุนัขไปเลี้ยงดูด้วยเช่นกัน  เป็นคนดี ช่วยเหลืออย่างเต็มใจ   พี่เห็นแล้วก็สงสารสุนัขที่คุณ ๆ ช่วยเหลือไว้  พี่มีเรื่องจะขอเล่าให้คุณฟัง เพื่อให้คุณได้พิจารณา ดังนี้  


               พี่ทำงานอยู่แถวถนนงามวงศ์วาน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์2550 วันหนึ่งพี่เดินผ่านมาบริเวณลงทางด่วนงามวงศ์วาน ที่จะไปแคลาย  ลงมาพอเริ่มเลี้ยวซ้ายเข้าถนนงามวงศ์วานจะพบตึกแถวร้านค้าอุปกรณ์ประปา ร้านถ้วยรางวัล และร้านอุปกรณ์เด็ก  พี่พบกับสุนัข 3 ตัว ขณะนั้นเป็นเวลากลางวัน อากาศร้อน 3 ตัวนี้ขุดดินที่พอจะมีรอยแตกระหว่างหน้าตึกกับขอบถนน เอาตัวซุกเข้าไปเพื่ออาศัยความเย็นจากดิน มองแล้วน่าสงสารมาก สอบถามคนแถวนั้น เขาเล่าให้ฟังว่า


                เจ้าของซึ่งอยู่ตึกแถว ที่ 3 ตัวอาศัยนอนหน้าบ้านที่ปิดตาย  ย้ายไปต่างจังหวัดไม่ได้เอาไปด้วย  แต่ก่อนนี้คนที่เลี้ยงไว้(อย่าเรียกว่าเจ้าของเลย) เขาเลี้ยงไว้หลายตัว แล้วฆ่ากิน แต่ไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไร 3 ตัวนี้เขาไม่ฆ่า พี่คิดว่าอาจจะแก่  แต่ละตัวก็อายุมากแล้ว  เป็นตัวผู้ 2 ตัว  ตัวเมีย 1 ตัว  ตัวผู้ตัวหนึ่งขาหลัง 2 ขาหัก เดิน ๆ ไปได้หน่อยก็ล้ม ทราบว่าถูกตีจนขาหัก  เมื่อรีบหนีสิ่งที่เป็นอันตรายและกลัว ก็ต้องลากขาหนีไป ทุรนทุราย  แต่ละตัวมีแผลเป็นอยู่ และบ่อยครั้ง  มีแผลสดๆ  ตัวผู้อีกตัวจะทำตัวเป็นจ่าฝูงจะคอยแย่งอาหารตัวขาหัก  สำหรับ 2 ตัวที่ขาดีจะลงถนนวิ่งไล่ รถมอเตอร์ไซด์ที่วิ่งผ่านไป ทั้ง ๆ ที่มีรถใหญ่วิ่งตามมา เกรงว่าจะถูกรถใหญ่ชนหรือทับเข้าสักวัน  คงมีความฝังใจกับรถมอเตอร์ไซด์ พี่เห็นคนขับถีบใส่ เพื่อป้องกันการถูกไล่กัด  วันหนึ่งพี่กำลังให้อาหาร ตัวเมียวิ่งไล่รถมอเตอร์ไซด์ เขาจอดลงมาจะเอาเรื่อง พี่ต้องขอร้องกันไว้  .แล้วถ้า 3 ตัวนี้ต้องเผชิญกันอยู่อย่างนี้ตลอดไป อะไรจะเกิดขึ้นกับเขา สักวันหนึ่งถ้าพบคนใจร้ายก็คงไม่รอด และที่ผ่านมาไม่รู้ว่านานเท่าไรแล้ว   ที่ 3 ตัวเกิดเรื่องอย่างนี้  คนแถวนั้นเขาก็ไม่สนใจเท่าไร


               ตั้งแต่ที่พี่พบครั้งนั้นพี่ก็ได้ให้อาหารมาตลอด  จนกระทั่งปัจจุบัน  แต่วันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดหลายวัน พี่ไม่ได้ไปทำงานเขาก็ต้องอด บ้านพี่อยู่ไกล เห็นแล้วน่าสงสารจริง ๆ  เมื่อไรที่ฝนตกสาดหน้าตึกจะอยู่กันอย่างไร ฟ้าร้อง เขาคงจะหนีหัวซุกหัวซุน (สังเกตได้จากสุนัขที่บ้าน)  หรือถ้าแดดออกร้อนจัด 3 ตัวนี้คงลำบากมาก โดยเฉพาะเดือนเมษายนทุกปี     อากาศจะร้อนจัด  และขณะนี้ก็เริ่มเข้าฤดูหนาว ที่อาศัยนอนก็โล่งแจ้ง คงจะหนาวเหน็บ บางวันตอนเย็นหลังเลิกงานพี่จะแวะไปเยี่ยมเห็นขุดเอาตัวซุกดิน เพราะอากาศหนาว  เจ็บป่วยใครจะดูแล  เมื่อร้านค้าปิด  3 ตัวนี้ก็อยู่กันอย่างเดียวดาย  จะมีร้านค้าไม่กี่ร้าน บางร้านเช้าเปิด  เย็นก็ปิด จะมีใครให้อาหารบ้างหรือไม่  เท่าที่รู้มา มีพนักงานร้านประปาจะซื้อขนมปังมาฝากตอนเช้าทุกวัน  คนอื่นก็คือต้องเหลือ  ถ้าไม่เหลือเขาก็ไม่คิดจะหาให้  บางครั้งเห็นร้านค้าแถวนั้นเอาแกงเผ็ด ๆ มาเทปนกับดิน 3 ตัวนี้ก็ไปเลียกินปนดินปนทราย จะให้ทั้งทีนอกจากจะเผ็ดแล้ว ยังไม่หาภาชนะรองรับด้วย คงไม่มีใครสงสาร 3 ตัวนี้จริง ในระยะแรกที่พี่พบ พี่จะเตรียมทั้งอาหารและน้ำ  ต้องหิ้วกันข้างโก่งทุกวันที่มาทำงาน ต้องรีบแวะมาให้เกือบจะเข้างานสายแทบทุกวัน  


               วันหนึ่งได้พบกับเด็กรับใช้ร้านขายอุปกรณ์ประปา จึงจ้างเขาให้เอาน้ำกักไว้ให้  3 ตัวนี้กิน  ครั้งแรกให้เขา 200 บาท แต่เมื่อผ่านมาบางครั้งก็ไม่เห็นมีน้ำเลย จึงลดเหลือ 100 บาท  วันหยุดพี่ก็ไม่ได้เอาอาหารไปให้ ก็คอยแต่นึกถึงว่าป่านนี้จะเป็นอย่างไร คงจะหิวแย่เลย  วันไหนพี่เจ็บป่วยก็ไม่อยากหยุด  เป็นห่วงกลัวจะอด พอหลายวันไปจะเตรียมทั้งข้าว ขนม และนมไปให้ แต่ก็ไม่บ่อยนักที่จะทำ ที่บ้านเองก็ยังลำบากอยู่  พี่เองก็ทุกข์ใจมาก ที่ไม่สามารถช่วยเหลือให้ 3 ตัวนี้เข้ามาอยู่กินในบ้านได้  เพราะที่บ้านก็มีอยู่หลายตัว เก็บสุนัขถูกทิ้งไปเลี้ยงแล้วเกิดลูกหลายตัว และก็มีตัวอื่น ๆ ที่ถูกนำมาทิ้งในหมู่บ้าน ในตลาดและบริเวณใกล้ ๆ แถวนั้นอีกหลายตัว และพี่ก็อายุมากแล้ว จะมีโอกาสเลี้ยงดู 3 ตัวนี้ได้นานแค่ไหน และกลับจากเลิกงานก็จะมีของฝากในหมู่บ้านที่มาคอยอีกหลายตัว ซึ่งก็มีคนอื่นให้กินอยู่แล้ว แต่เขาเคยได้กินจากพี่ เขาจะคอยคงจะประมาณ 10 ตัว ในซอยบ้านติดกันอีก  พี่เห็นตรงไหนก็จะกลับไปทุกข์


                โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 3 ตัวนี้     พี่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความอนุเคราะห์จากคุณโปรดช่วยเหลือเ 3 ตัวนี้ด้วย โดยเร็วที่สุด  เพราะอากาศกำลังเริ่มหนาว  นึกว่าทำบุญกับ 3 ตัวนี้ด้วย  ขอให้ได้รับผลบุญที่ได้ช่วยเหลือสัตว์ทั้งหลาย และขออวยพรให้ทีมงานคุณทุกคนจงประสบความสุข ความสำเร็จในสิ่งพึงปรารถนาทุกประการ  ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ร่ำรวย มีเงินทองมากมาย  “ไม่เจ็บ ไม่จน”

    ขอขอบคุณ
    -- goodafter_noon@yahoo.com                                    

    แก้ไขเมื่อ 07 พ.ย. 50 13:53:52

    จากคุณ : morningview - [ 7 พ.ย. 50 10:41:39 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom