Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เอา "เขียวน้อย" งานกระเป๋ามาโชว์ค่ะ (แหมกล้าพูดนะเนี่ย) ...แนะนำกันด้วยนะคะ

    สวัสดีพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ห้องงานฝีมือค่ะ แนะนำตัวก่อนนะคะ ชื่อออยค่ะ

    ก่อนหน้านี้ได้เดินหาซื้อกระเป๋าผ้าแต่ไม่ค่อยเห็นมีขายค่ะ ที่มีก็ลายไม่ถูกใจ แถมแพงอีกต่างหาก เลยตามหามาจนเจอห้องงานฝีมือนี่หละค่ะ

    เพิ่งเข้ามาคืนวันศุกร์ ตาวาวเป็นประกาย เห็นงานของทุกท่านที่เอามาลง โอ้โห เป็นไปได้หรือเนี่ย (หมายถึงเราจะทำได้อย่างเค้ามั้ยเนี่ย) ก็พยายามหาข้อมูลว่าไปซื้อของกันที่ไหน รู้มาว่ามีพาหุรัด แต่เนื่องจากกำลังท้องอยู่ ไม่อยากเดินตากแดด เอ้า หาใหม่ ได้ชื่อร้าน Fabric House ที่เซ็นทรัลเวิล์ด...วันเสาร์แล่นไปเลยค่ะ แล้วก็ได้สมใจ อ้อ แวะไปที่ร้าน Fabric @ Play มาด้วยค่ะ เป็นร้านในเครือเดียวกัน แต่เน้นขายของที่เป็นงานอดิเรกและเสื้อผ้าค่ะ

    ร่ายมาซะยาว ขอเข้าเรื่อง "เขียวน้อย" เลยนะคะ ตอนแรกตั้งใจไว้ว่าจะทำใบใหญ่หน่อย ประมาณ A4 ไว้ใส่ของเยอะ ๆ แทนกระเป๋าหนังที่ใช้อยู่ตอนนี้ และอีกใบคือกระเป๋าที่จะเอาไว้ใส่ขวดนม ผ้าอ้อม ฯลฯ สำหรับหิ้วไปหิ้วมาหลังจากคลอดแล้ว เลยเลือกซื้อผ้าลายสก็อตสีน้ำตาลจะได้ไม่ค่อยสกปรกมาก แต่เนื่องจากลายมันละเอียดมาก (ตอนซื้อไม่ทันคิด แบบว่าเห็นแล้วชอบ) และกลัวใบแรกจะเจ๊ง เลยลองเอาผ้าที่ซื้อมาด้วยกันทำใบย่อม ๆ ก่อน ก็เลยได้ "น้องเขียวน้อย" มานี่หละค่ะ ขออนุญาตโชว์แต่ด้านนอกนะคะ เพราะด้านในน่าเกลียดมาก ไม่มีความเรียบร้อยเลย เนื่องจากทำโดยไม่ได้วาดแบบเลยค่ะ เอาตามสัญชาตญาณ อิอิ ข้างในปะแล้วปะอีก สอยแล้วสอยอีก....

    หลังจากพยายามทำให้เสร็จ ข้าน้อยก็เลยมีคำถามมาถามผู้กล้าทุกท่านดังนี้ค่ะ

    1. ด้ายที่ใช้ปักควิล์ท มันมีกี่แบบคะ คือว่าคิดเอาว่ามันน่าจะเงา ๆ ที่ทำมานี่ใช้ด้ายที่เย็บผ้าธรรมดาเลยค่ะ มันเลยดูด้าน ๆ ไม่สวย ใช้สีขาว เพราะว่าขี้เกียจ แล้วก็กลัวคนอื่นเห็นว่ามันไม่เท่ากัน อิอิ (เห็นตัวอย่างแล้วหละ ว่าต้องทำให้เส้นเล็ก ๆ ละเอียด ๆ แต่กลัวไม่เสร็จซะก่อน) จะเอาด้ายปักครอสติชมาใช้ก็กะไรอยู่ มันเหมือนจะหนาเกินไป

    2. ได้อ่านคำแนะนำจากบางท่านบอกว่าให้ตัดแผ่นใยให้เท่ากับแบบ และตัดผ้าเผื่อเย็บอีก 1/4" ทีนี้แผ่นใยที่ซื้อมาเหมือนมันจะไม่ตรง แสดงว่ามันจะต้องมีอุปกรณ์อะไรซักอย่างเพื่อวัดมั้ยคะ ใช้ไม้บรรทัดคงจะไม่ตรงเท่าไหร่ รบกวนแนะนำอุปกรณ์ที่ควรจะมีด้วยคะ (ใช่ไม้สามเหลี่ยมที่เคยใช้ตอนเรียนเขียนแบบหรือเปล่าคะ) และเนื่องจากวัดไม่ค่อยเป็น "เขียวน้อย" ใบนี้จึงหนามากเลยค่ะ ใครหนาว ๆ เอาไปกอดให้อุ่นได้เลยมั้งคะ อิอิ

    3. หูกระเป๋า ถ้าไม่ได้ไปถึงพาหุรัด แต่เป็นร้านเย็บปักถักร้อยธรรมดา เค้าจะมีให้เราเลือกเยอะมั้ยคะ (อยู่แถวสาธุประดิษฐ์ค่ะ) มีร้านไหนแถว ๆ นี้แนะนำมั้ยคะ ที่ใช้เนี่ยมันบางมากเลยค่ะ แต่เย็บง่ายดี


    สัดส่วนของ "เขียวน้อย" ออยส่งเข้าประกวด
    กว้าง 25 ซม. สูง 23 ซม. หนา 6 ซม.
    ที่จริงแล้วแฟนบอกว่าใบเล็กขนาดนี้น่าจะใช้สายสั้น ๆ เอาไว้ถือ แต่ออยอยากเอาไว้สะพายค่ะ เลยเอาสายยาวหน่อย (แต่ก็ยังถือได้นะ) ใบนี้ใช้เวลาสองวันค่ะ ตอนทำผิดนะ เกือบถอดใจแล้วหละ...คิดในใจ เอา (วะ) ตรงไหนผิดก็เอาผ้ามาปกปิดละกัน อิอิ ทำจนตาลายเลยค่ะ ตอนนี้ยังไม่หายเลย เห็นตัวหนังสือเป็นสองสามชั้น (ขนาดใส่แว่นแล้วนะเนี่ย)

    ขอคำแนะนำด้วยนะคะ...ดีใจจังทำเสร็จแล้ว คืนนี้คงนอนหลับฝันดี (เมื่อคืนตอนรู้ว่าทำผิด เก็บไปฝันด้วยค่ะว่าแก้ไม่ได้...)

    แก้ไขเมื่อ 14 พ.ค. 51 20:32:02

    แก้ไขเมื่อ 14 พ.ค. 51 20:30:34

     
     

    จากคุณ : คุณรักผมและผมรักคุณ - [ 14 พ.ค. 51 20:16:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom