Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ที่มาของชื่อกุหลาบ ตอนที่ 1

    เห็นใครหลายคนต่างชื่นชอบกุหลาบอังกฤษของ Davia Austin วันนี้เลยนำความหมายและที่มาของชื่อกุหลาบอังกฤษมาเล่าให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ

    Wild Edric (David Austin Rose 2005)  
    Edric เป็นท่าน Lord ใน Shropshire ในยุคของ King William the Norman (England) เมื่อประมาณ 500 ปีมาแล้ว เป็นยุคที่ประวัติศาสตร์ทางยุโรปเชื่อกันว่า คน นางฟ้าและปีศาจอยู่ร่วมกันค่ะ และที่มาของฉายา Wild Edric ก็เพราะว่า
    วันหนึ่งในขณะที่ Lord Edricไปล่าสัตว์ในป่า (บางตำนานก็บอกว่าหลงทาง บางตำนานก็บอกว่าไปพบที่กระท่อม) จนกระทั่งถึงเวลาเกือบเที่ยงคืน Lord Edric ก็ได้ยินเสียงคนร้องเพลงในป่า เลยเดินหาต้นเสียงว่ามาทางไหน จนไปพบกับกลุ่มผู้หญิง 7 คนกำลังร้องเพลงและเต้นรำอย่างสวยงามกันอยู่  Lord Edric ได้เห็นผู้หญิงนางหนึ่งก็เกิดหลงรักนางแรกเห็นและคิดที่จะได้นางเป็นภรรยา พอหญิงนางนั้นเห็น Lord Edric ก็ตกใจและหญิงนางอื่นก็ตกใจเปลี่ยนรูปโฉมที่สวยงามเป็น ฑูตสัตว์ร้ายและหายไป หลังจากนั้น Lord Edric ก็ขว้าหญิงนางนั้นขึ้นม้าขี่กลับไปที่ปราสาทของเขา เมื่อมาถึงโถงใหญ่ของปราสาทนางก็ได้แต่ยืนมอง Lord Edric และไม่พูดไม่ขยับไปไหนเป็นเวลาถึง สามวัน จนกระทั่งเย็นวันที่สามเธอก็พูดขึ้นว่า ท่านคือ  Edric ที่ผู้คนรู้จักกันว่า Edric ผู้บ้าคลั่ง แต่เท่าทีดูท่านมาไม่เห็นท่านจะเป็นผู้บ้าคลั่งอย่างที่เขากล่าวกัน และข้าก็ทราบว่าท่านต้องการแต่งงานกับข้า
    แต่ก่อนอื่นท่านจะต้องทราบก่อนว่าข้าเป็นใคร ข้ามีชื่อว่า Godda เป็นราชินีของเหล่านางฟ้า และท่านได้ลักพาตัวข้ามาจากน้องสาวอีก 6 คน แต่ข้าจะแต่งงานและใช้ชีวิตแบบผู้คนปกติกับท่าน แต่ต้องไม่ให้มีใครรู้ได้ว่าข้านั้นเป็นราชินีของเหล่านางฟ้า และห้ามท่านพูดถึงน้องของข้าทั้ง 6 คนอีกไม่งั้นข้าจะหายตัวและกลับไปเมืองของข้าโดยจะไม่กลับมาอีก
    Lord Edric รับคำว่าจะเก็บเรื่องนี้เป็นความลับและได้บอก King William ว่าเขาได้พบเจ้าสาวที่จะร่วมชีวิตของเขาแล้ว งานแต่งงานของ Lord Edric กับ Godda ได้จัดขึ้น
    เวลาผ่านไปอย่างมีความสุข Lord Edric กับ Godda ได้มีลูกชายชื่อ Alned แต่ในเช้าวันหนึ่ง Lord Edric ได้มาที่ห้องอาหารเช้า นางจะจัดโต็ะอาหารเช้าเป็นปกติ แต่ในเช้าวันนั้น
    Lord Edric ไม่เห็นนางเลยโกรธ หลังจากนั้น 2 ถึง 3 นาทีนางก็มา Lord Edric พูดขึ้นว่า ท่านไปไหนมา หรือว่าน้องๆของท่านกักตัวท่านไว้
    หลังจากที่ Lord Edric พูดเสร็จเขาก็ได้รู้ว่าผิดคำสัญญาที่จะไม่พูดถึงน้องสาวของเธออีก แล้วร่างของนางก็ค่อยๆหายไปในพริบตา
    Lord Edric รู้สึกเสียใจมาก ขี่ม้าวิ่งตามหานางอย่างบ้าคลั่งทุกที่ ที่เคยไป แม้แต่ที่แรกที่เคยพบนาง แต่ก็ไม่เคยพบนางอีกเลย
    Lord Edric ออกไปค้นหานางทุกวัน จนกระทั่งเขาตายไปด้วยความโศรกเศร้า
    นี่เป็นตำนานจริงที่พูดต่อๆกันมาหลายร้อยปีในเมือง Shropshire ประเทศอังกฤษ  ซึ่งมีผู้คนเห็นผีของ Lord Edric ขี่ม้าตามหา Godda ที่  Shropshire hill ก่อนช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 แต่หลังจากนั้นไม่มีคนพบเห็นผีของเขาอีก บางคนที่เห็นก็บอกว่าเห็น Lord Edric ขี่ม้าอยู่คนเดียว บางคนก็บอกว่าอยู่กับ Godda

    และนี่แหละค่ะที่มาของ Wild Edric ผู้บ้าคลั่ง มาชมดอกไม้ชื่อของเขาบ้าง หล่อไหมค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 51 21:05:11

    แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 51 20:10:00

    แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 51 20:06:16

    แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 51 20:05:10

    แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 51 01:41:45

     
     

    จากคุณ : Hamilton - [ 1 ก.ย. 51 01:39:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom