Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ขอขอบคุณคุณ.PartyLMคุณ.catgangและทีมงาน ประมูลย้อนหลังครับ

    ก่อนอื่นต้องขออภัยที่มาตั้งกระทู้ขอบคุณช้าไปมากเป็นเดือนกว่าๆเลยนะครับ
         ขอท้าวความหน่อยนึงจากเมื่อ่ต้นเดือนพ.ย.ได้รับการติดต่อจากคุณ.catgang  ว่ามีเงินจากการประมูลของมาแบ่งให้เอาไปช่วยเลี้ยงหมา  ด้วยอาการงงๆเพราะไม่รู้ตัวมาก่อนว่าได้รับจากการประมูลของในครั้งนั้นด้วย    ซึ่งจริงๆก็รู้ว่ามีการประมูลของช่วยหมากันแต่ไม่ได้อ่านละเอียดนัก  ่คิดว่าคงช่วยบัญชีฉุกเฉินกับ4ขา1หาง   และยังคิดอยากจะส่งรูปวาดมาให้ประมูลด้วยแต่ก็ไม่มีรูปอะไรสวยๆจะส่งไปช่วยได้ในตอนนั้น  เพราะรูปน้องหมาที่เพื่อนๆช่วยให้วาดเอาเงินมาช่วยหมาผมก็ไม่มีแรงจะวาดเอาซะเลย  เหนื่อยและเพลียทั้งคู่
     ต้องขอขอบคุณทุกท่านทั้งทีมงานและผู้ร่วมประมูลด้วยนะครับ
        และขอสารภาพตรงๆเลยว่าวันที่รู้ว่าจะได้เงินมาข้าวสารกำลังจะหมดคุณก้อย[น้องเงินหญิง]ดีใจมาก   ถึงกับขนลุก     เพราะวันก่อนเพิ่งไปไหว้พระภูมิเจ้าที่ที่ตลาดว่าไม่มีเงินซื้อข้าวแล้วขอให้ได้เงินมาจากไหนซักก้อนเถอะ
    [ไม่เชื่ออย่าลบหลู่]เขียนมาถึงตรงนี้คงจะบอกได้เลยนะว่าน้องเงินเป็นคนจนสมบูรณ์แบบไปแล้วเฮ้อ...เศร้ากับชีวิตตัวเองจัง

    9480บาท  ที่เราได้รับมาเอาไปใช้อะไรบ้าง  ขอบอกความในใจก่อนนะครับเรามีความไม่สบายใจอยู่นิดหน่อย   เพราะเราไม่สามารถแสดงบิลค่าใช้จ่ายอย่างละเอียดแบบบัญชีฉุกเฉินและ4ขา1หางได้  เพราะมันมีรูปแบบการใช้ที่แตกต่างกัน  คือเราทำแบบที่เราเคยทำเหมือนเมื่อครั้งที่เรามีเงิน มีงาน และไม่เป็นหนี้เยอะขนาดนี้ ที่เริ่มเลี้ยงหมาจรมา 20 กว่าปีแล้ว  คือเลี้ยงหมารายวัน  เจอหมาเจ็บป่วยก็เอาไปรักษา รักษาเสร็จก็ไม่รู้จะเอามันไปไว้ไหนแล้วก็ต้องมาอยู่ในบ้านจนเต็มไปหมด  ใครช่วยอะไรมาก็ไม่ค่อยได้แบ่งแยกเป็นบัญชีหมาบัญชีคน  เพราะเราซื้อให้หมากินทุกวัน
    มากบ้างน้อยบ้างตามกำลังเงินที่หามาได้  หมานอกบ้านหมาในบ้านได้กินอาหารแบบเดียวกัน

    โดยมากเราจะแสดงให้เห็นว่าใช้ซื้ออะไรไปบ้างก็ตอนได้รับเงินก้อนมา   ก็จะเน้นไปที่ข้าวสารอาหารเม็ดราคาถูก  และขอซื้อแพมเพอสให้ออมสิน ปัจจุบันก็ต้องซื้อแผ่นรองซับให้ลุงตาลที่นอนป่วยมาเป็นเดือนแล้วใช้วันละเกือบแพค[10ชิ้น]
    แล้วเงินที่เหลือก็จะไหลไปกับอาหารของหมาที่จะต้องซื้อมาคลุกกับข้าวทุกวัน

    รายจ่ายที่ต้องใช้กับหมาทุกวัน
    -ค่าน้ำตับและตับย่าง 100 บาท
    -ค่าโครงไก่ทอดบดเสร็จ 100 บาท
    -ค่าข้าวเฉพาะที่ซื้อเลี้ยงหมาที่ตลาดและรอบนอก รอบแรก 60 บาท
    -ค่าข้าวสารหุงที่บ้านใช้เลี้ยงหมาในบ้าน 33 ตัว หมาทางเข้าหมู่บ้าน 20 ตัว กับหมาข้างนอกอีกเท่าที่จะแบ่งไปให้ได้  วันละครึ่งถัง 170  บาท แต่ถ้าได้ข้าวราคาถูกพิเศษมาก็จะลดลงครึ่งหนึ่งซึ่งก็ไม่ได้มาบ่อยๆ
    -ก็รวมแล้ว 430 บาท เดือนนึงก็ 12900 บาท ซึ่งมันจะมากกว่านี้อีกนิดหน่อยตรงวันพุธ ที่เราหยุดขายของจะทำเยอะขึ้น  เฮ้อ!แล้วจะไม่จนได้ยังไงวะ  กับคนที่ตกงานอย่างผม  กลุ้มใจว่ะ  นี่ยังไม่รวมเวลาหมาไม่สบายนะ  ไม่บรรยายแล้วเครียด

    *ขอแสดงความจริงใจไว้ตรงนี้สำหรับการเลี้ยงหมาแบบของเรานะครับ หวังว่าทุกคนคงจะเข้าใจเรานะ*

    แก้ไขเมื่อ 19 ธ.ค. 51 05:49:02

    จากคุณ : น้องเงิน - [ 19 ธ.ค. 51 05:43:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com