Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เรียนสมาชิกพันธุ์ทิพย์ หมอขอระบาย

    สวัสดีชาวพันธุ์ทิพย์ทุกท่าน อันที่จริงนั่งคิดไปคิดมาหลายรอบ ปรึกษาหลายคนว่า มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น อยากจะเขียนบางอย่างเพื่อเรียนให้ทุกท่านได้รับทราบบ้างจะดีไหมน๊อ ???? ในที่สุดก็ตัดสินใจว่า เอาล่ะ ไม่เคยเขียนโพสต์อะไรในพันธุ์ทิพย์ก็ขอเขียน (บ้าง) จะดีกว่า เผื่อจะเป็นสิ่งเตือนใจว่าคนเรานั้นมีมากมายหลายประเภท (จริง ๆ ) และคิดไม่ถึงว่า อือออ เค้าทำได้เนอะ .....

    ตัวดิฉันเองได้มีโอกาสช่วยเหลือหมาแมวในพันธุ์ทิพย์ค่อนข้างเยอะเนื่องจากมีโอกาสได้รู้จักพี่ๆ น้องๆ บางคนที่อยุ่ในนี้แล้วช่วยเหลือพวกเค้าอยู่ โดยที่ในส่วนตัวดิฉันเองไม่เคยรังเกียจหมาแมวจรจัดเลย เรียกได้ว่าที่คลินิกส่วนตัวก็เต็มไปด้วยหมาแมวจรจัดเหมือนกัน จนกระทั่งวันหนึ่งมีคนรุ้จัก(ก็คนในพันธุ์ทิพย์นี่แหละ )ขอให้รับ admit ไว้ เพื่อทำการรักษาเบื้องต้นก่อนที่จะมีการผ่าตัดขาที่เน่าทิ้งที่ รพส จุฬา หมาตัวนั้นก็คือ แว่น หมาที่วันนั้นแทบไม่มีสภาพที่บอกว่าเป็นหมา แต่ในวันนี้แว่นเป็นกลายเป็นหมาหน้าตาน่ารัก (อย่าไม่น่าเชื่อ) ตอนแรกที่เห็นสภาพแว่น ถามน้องที่พามาซึ่งคือคุณ I rok Jid ว่า ไม่คิดจะ put ใช่ไหม เพราะในสภาพขณะนั้นแว่นแย่มาก ๆๆๆๆๆ แย่จนไม่คิดว่าจะรอด เค้ายืนยันว่า ไม่ค่ะ เราเคารพในการตัดสินใจของคนที่เป็นเจ้าของ ก็รักษาโดยการทำแผลทุกวัน กินยา เพราะผลเลือดเป็นพยาธิเม็ด จนถึงกำหนดผ่าตัด น้องเค้าตัดสินใจว่าเปลี่ยนใจไม่ผ่าที่จุฬา ฯ จะให้ดิฉันเป็นคนผ่าโดยจะย้ายไปทำการผ่าตัดที่ รพ. เอกชนที่ดิฉันทำงานอยู่ หลังผ่าตัดแว่น admit ที่นั่นโดยมีพันธุ์ทิพย์เป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่าย (จากที่ดิฉันทราบมา) และมีพี่ที่คอยช่วยอยู่อีกท่านหนึ่ง จนใกล้ปีใหม่ รพ จะปิดทำการ น้องก็เลยขอฝากต่อที่คลินิกของดิฉันเอง จากวันนั้น 29 ธค 2548 จนถึงวันนี้ 3 มค 2551 แว่นกลายเป็น หมาของฉัน โดยที่ไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จากน้อง I rok Jod อีกเลย (ง่า... ค่าฝาก ค่าอาหาร ค่าแผ่นรองซับมหาศาลที่ต้องใช้ ไม่ได้ตังค์ซักกะบาท 55555 ) ทั้งๆ ที่เค้าเป็นคนบอกเองว่าจะมีคนรับแว่นไปเลี้ยง ถ้าไม่ได้เค้าจะเลี้ยงเอง สุดท้ายคนเลี้ยงน่ะ กลายเป็นดิฉันเอง (ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เหมือนตัวเองฝันไป และขอบอก แว่นดุมาก ๆ จ้า จับไม่ได้ แต่ถ้ามีขนมน่ะกิน กินเสร็จ ขู่ต่อ ไม่เข้าใจจริงๆ เลย ) เจ๊ยุ้ย เคยมา โพสต์เรื่องของแว่น ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและส่งความปรารถดีนามายังดิฉันและแว่นนะคะ อ้ออ ปล. นับแต่แว่นกลายเป็นหมาของดิฉัน คุณเธอก็เลยกินแต่ science diet ค๊า.....

    ส่วนที่เคสหนึ่งก็เป็นหมาตัวหญ่ายยยยย พันธุ์สีทอง อันนี้ มาแบบแก่งั่ก ๆ เดินไม่ได้ x-ray มาแล้วพบว่ากระดูกงอกตลอดแนวสันหลัง ก็อยู่กับดิฉันจนเดินได้ ทั้งกินยา ทั้งนวด ทั้งหัดเดิน จนออกจากคลินิก เอ... ผ่านไป2-3 เดือน หมอยังไม่เห็นตังค์เลยอ่า ... แบบว่า พันธุ์ทิพย์ก็จ่ายให้แล้ว (แอบถามจากคนรู้จัก) หรือแบงค์มันล่องหนได้น๊อ.....????? 3 เดือนผ่านไป พี่เค้ามาสารภาพ แบบว่าหมอ อย่าบอกใครนะ เพื่อนพี่เอาเงินไปหมุนอยู่อ่ะ เดี๋ยวมาจ่ายให้ แป่ววววววว.... เวรกรรมจริงจริง .........อืมม ตัวเองก็เลยต้องร้องเพลงรอไปก่อน.... รอ ร๊อ รอ มาช้ายังดีกว่าไม่มา .... แต่สุดท้ายก็มาค่ะ มาจริง ๆ

    สุดท้าย ก็ คราวนี้เป็นแมว เคสมันจบไปตั้งแต่ มีค 2551 ละเนอะ ก็บอกไปว่า ผ่อนมาเดือนละ 500 ก็ได้ ไม่ว่ากัน เพราะมีหลายตัว ทั้งทำหมัน วัคซีน เป็นโรคไต พันธุ์ทิพย์ก็จ่ายให้บางส่วนเช่นกัน (เท่าที่ทราบ) หมาอีก 2 ตัวที่มาขอฝากหาบ้าน ก็หาให้แล้ว เอ.. ผ่านไปหลายเดือนแล้วเนอะ ก็เลยโทรไป เอ่ออ หมอนกนะคะ อ๋อ ทวงหนี้เหรอ แป่ววว ได้ยินแล้วเจ็บจี๊ดดดดด เหมือนตัวเองผิดเลยที่โทรไป แต่เค้าก็มาจ่ายนะ เพิ่งมาจ่าย ครั้งแรกเมื่อ กค 51 500 บาทขาดตัว ที่เหลือเค้าบอกว่าเดี๋ยวพี่จะผ่อนให้ ไม่ต้องกลัว สิ้นปีหมดแน่ ผ่านไปอีกซักพัก เดือน ตค มานี้

    จ่าย อีก 500 พร้อมกับสำทับคำเดิม อ้อออ ก่อนหน้านี้ซักสองสามเดือน เค้าโทรมาหาตอนซักตี 3 เราก็ตัดสายทิ้ง คนง่วงจะตาย โทรมาอะไรกันดึกดื่น โทรมาสองสามครั้ง ก็เลยปิดเครื่องไปเลย เช้ามาโทรไปถามว่ามีอะไร อ่ออ แมวที่บ้านป่วย ไอ้เราก็คิดในใจไม่ได้เปิด 24 ชม แล้วก็ไอ้ที่แมวป่วยน่ะ คุณทำเองนะ ทำเองกับมือเลย เคยบอกไปแล้ว เตือนไปแล้วเรื่องนี้ คุณก็ไม่เชื่อ ในที่สุดก็เกิดเรื่องจนได้ แมวบ้านเค้าป่วยคราว

    เราเข้ามาอ่านในพันธุ์ทิพย์เห็นเค้าขอระดมทุน ได้ไปเยอะเหมือนกัน จนเรางงว่า อะไรกัน (วะ) เนี่ย แมวก็ของเค้า การป่วยก็เกิดจากเค้าเอง เค้าทำเอง ยังมาขอเงินในนี้ได้อีก Oh... Godddddd...... ค่ารักษาเกือบสองหมื่น (เราไม่แน่ใจว่าพันธุ์ทิพย์ออกให้เท่าไหร่) แต่ของเรา สองพันกว่าบาท เค้าไม่จ่าย เป็นงง อีกละ .. จนเดือน ต้น ๆ เดือน ธค ที่ผ่านมานี่แหละ เราโทรไปอีก เค้าบอกว่าไม่ว่าง เดี่ยวว่างๆ จะโทรไปคุย เหวออีกแล้ว..... มึน ๆ งง ๆ จน วันที่ 28 ที่ผ่านมา แล้วบอกว่า พี่ไม่มีน่ะตอนนี้ แมวที่บ้าน 16 ตัวป่วยอยู่ พี่กำลังระดมทุนอยู่นี่ ถ้ายังไงพี่จะเอาไปให้ที่คลินิกนะ เราบอกว่า โอนมาก็ได้พี่ ATM เยอะแยะเกลื่อนเมือง เค้าบอก พี่ไม่มีเงินในบัญชี เอ่ออ พี่ ตู้ฝากเงินก็เยอะแยะ อีกอย่าง เบอร์บัญชีนี่ขอไปนานมากกก แล้ว ก็ไม่เห็นโอน ถ้าพี่โอนเดือนละ 500 นะ หมดไปนานแล้ว ไม่คาราคาซังแบบนี้หรอก คราวนี้ เค้าขอเบอร์บัญชีใหม่ บอกว่าถ้าโอนแล้วจะโทรไปบอก .... จนกระทั่งวันนี้ ก็ไม่มีข่าววคราว อีกเลย .....



    รบกวนเรียนทุกท่านในพันธุ์ทิพย์ทราบค่ะ ...... หมอนก

    จากคุณ : หมอนก - [ 3 ม.ค. 52 14:00:53 A:124.120.39.103 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com