Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    --update ล่วงหน้า หมาโลตัสบางแค ที่โดนรถชน โทรสอบถามจากโรงหมอผ่าตัดแล้วเมื่อ15มค{แตกประเด็นจาก J7408883}

    หนุ่ยโทรสอบถามกะโรงหมอ และเจ้าของเคสพี่ N cooky ได้โทรมาเมื่อคืน15มค52 ว่าจะทำอย่างไรกับหมาต่อ หากว่าผ่าตัดแล้วจะต้องหาคนดูให้ข้าวน้ำสักระยะเวลา1เดือน เพราะโทรไปถามหมอๆบอกว่าต้องให้เขาได้เดินบ้าง เพราะผ่าตัดใส่เหล็กเข้าไป ช่วงนี้ผ่าตัดเมือ่วานพักฟื้นก่อนที่โรงหมอ อีก7-10วัน จึงตัดไหมได้ แต่ต้องเอากลับมาพักฟื้นเขาให้เขาเดินได้แบบปลอดภัย(เรียกว่าต้องจำกัดบริเวณเพราะหมาผ่าตัดใส่เหล็กดามมาในขาขวาหลัง) ข้อสะโพกหลุด

    คือไม่มีหมาอื่นมารบกวน เดี่ยวหมากัดหรือเล่นกันหรือวิ่งหนีอะไรอีก รับรองเหล็กทิ่มขาหมาอีก เปนปัญหาตามมาไม่ดีแน่ หรือเรียกได้ว่าช่วยไปแล้วล้มเหลว แผลแยก อย่างที่คุณๆเข้าใจน่ะคะว่า แผลผ่าตัดมันจะทำไรแรงๆมากไม่ได้

    แต่ทว่า  ... รับปากกะพี่คุ้กกี้ ว่าจะไปถามให้เรื่องคนให้ข้าวหมา ซอยนั้นแต่ก็..

    วันนี้ขี่จักรยานออกจากบ้านมา5 กิโลไปถึงซอยนั้น เพื่อไปถามหาคนให้ข้าวเขา มีแต่คนปฏิเสธ ไม่รู้จักอย่างเดียว ทั้งๆที่เราบอกว่าขอให้มาช่วยดูหมา ก็ไม่มีใครยื่นมือมาสักคนเดียว ส่ายหัวตลอด ไม่เห็น ไม่รู้ หมาไม่มีเจ้าของ

    ที่ต้องตัดใจโพส แตกประเด็นครั้งนี้ เผื่อว่า หมาตัวนี้อาจมีวาสนาจะได้คนใจดีในจตุจักรอีกหลายๆคน ช่วยบอกผ่านคนใดคนหนึ่งและ/หรือบางคนที่จะช่วยเลี้ยงดูเขาระหว่างที่ต้องให้มันได้พักฟื้นหลังจากตัดไหมเป็นเวลา 1เดือน
    โทรมานะคะ087-9091758

    หลังจาก1เดือนแล้วจะต้องไปรับมาผ่าเอาเหล็กออก เพื่อให้เขาได้มีชีวิตต่อสู้กับชีวิตแบบหมาจรต่อไป  หรือหากคุณสงสารเขา จะรับไปอุปการะ สักตัว แค่ข้าวอาหาร สักมื้อต่อวัน เขาก็ภักดีกะคุณแน่นอน  ยืนยันอีกทีนะคะ

    หากเอาไว้ที่โรงหมอ หลังจากตัดไหม ก็ค่าใช้จ่ายเพิ่ม อีกวันละ180 /1เดือน( ค่ายาค่าอยู่150 ค่าอาหาร30บาท ) จากที่สอบถามกะหมอสุนิสา และหมาอาจไม่ได้เดินเหินเท่าที่ควร  ซึ่งไม่เปนข้อดีนักสำหรับหมา เพราะมันอาจต้องนอนแต่ในกรงไม่ได้เดิน เพื่อกายภาพบำบัดขา และเงินฉุกเฉินส่วนนี้ อาจมีค่ามากถึงมากที่สุด ต่อหมาจรเจ็บรายอื่นๆ  อีก

    ถึงกระนั้นก็เถอะ  เรายังคิดในทางบวกว่ายังมีผู้ดูแลเคสนี้แบบทันด่วนก็ถือว่าหมาตัวนี้ยังโชคดีจริง ที่มีพี่ Ncooky + น้องต๋าว บัญชีฉุกเฉิน ช่วยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น  

    ขอบคุณมากค่ะ  รวมถึงทุกคนที่ช่วยโหวต และเคยบริจาคเงินในบัญชีฉุกเฉิน  ส่วนท่านใดในความเห็น จะมาให้เงินอะไรดิฉัน เพื่อเป็นสินน้ำใจอะไรกับฉัน ไม่ขอรับ เพราะไม่อยากยุ่งเรื่องเงินทองอะไรของใครค่ะ

    หากโทรมาสอบถาม ช่วยได้แค่ประสานงาน เท่าที่ช่วยได้ ขอให้เข้าใจนะคะ หนุ่ยไม่ได้เปนคนรักสัตว์จ๋า  เพียงแต่เวทนา สัตว์มากกว่า เมือ่ได้ประสบพบเจอมันยามทรมานวินาทีฉุกเฉินอย่างนั้น  ทั้งที่ตั้งใจว่าจะช่วยแค่โพสกระทู้แค่นั้น เพราะช่วยมันได้แค่นั้นจริงๆ   อย่าว่าหนุ่ยละกันค่ะ ทั้งที่ตอนนี้ ก็ยังต้องรักษาตัวอยู่และระวังภัยรอบด้านเกี่ยวกับเรื่องทางจอดรถหน้าบ้านอีก http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U7427925/U7427925.html

    แก้ไขเมื่อ 17 ม.ค. 52 00:22:12

    แก้ไขเมื่อ 17 ม.ค. 52 00:19:55

     
     

    จากคุณ : ผู้หญิงคนนั้น...คือฉัน - [ 17 ม.ค. 52 00:11:56 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com