Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Update อาการแสนสาหัสของแม่เป๋ โรงปูนซีแพคบัญชีฉุกเฉินเพื่อขอสมทบทุนเพื่อไปผ่าตัดใหญ่แยกอวัยวะช่องอกอีกครั้งค่ะ

    ***ขอโทษเพื่อนๆ ที่ช่วยกันโหวตแต่ดันเกิดความผิดพลาดในการเข้าใจผิดของเราเองในการตั้งกระทู้เพื่อโหวตให้ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำทำให้กระทู้เดิม J7448358 ไม่ขึ้นเสียที่ จึงรบกวนอีกครั้งนะคะ***

    ....การที่หนูเป๋ได้ไปผ่าตัดที่ รพส.จุฬา นั้น เพราะวันอังคารที่ 13 ม.ค. เป๋ได้มีโอกาสไปพบคุณหมอกัมปนาท พร้อมๆ กับเจ้าเด็กดำขากาง วัดธรรมมงคล พอคุณหมอกัมปนาทตรวจเป๋เสร็จ ก็ได้โทรปรึกษาคุณหมอภาสกร ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเนื้อเยื่อช่องท้อง สรุปว่า คุณหมอภาสกรยินดีตรวจและผ่าตัดให้หนูเป๋ โดยนัดให้เราพาเป๋ไปที่ รพส.จุฬา เมื่อเช้าวันที่ 21 ม.ค.

    จากการช่วยเหลือของคุณเอ (แม่หนูดี) ที่ได้พาเราและแม่เป๋ ไปหาคุณหมอภาสกร ที่ รพ.จุฬา ศัลยแพทย์เนื้อเยื่อ  ทีมหมอเห็นเป๋ มองตาปริบๆ ขอดูและอ่านผลเลือดที่ได้จากเอื้ออาทรและใบส่งตัวพร้อมกับฟิลม์ x-ray ขอให้ชั่งน้ำหนักใหม่ชั่งได้ 7.15 kg เท่านั้นค่ะ และให้ตรวจเลือดด้วยซึ่งเป็นการตรวจแบบใช้ test kit ใช้ชุดตรวจที่เรียกว่า snap test ดูพยาธิในเม็ดเลือดและพยาธิหนอนหัวใจ

    ซึ่งเป็นการยืนยันค่าของเลือดที่ได้รับการตรวจครั้งแรกจากห้อง lab พอผลตรวจออกมาก็พบว่า เป๋เป็นพยาธิเม็ดเลือดที่ค่อนข้างจะรุนแรงและพยาธิหนอนหัวใจอย่างรุนแรง คุณหมอไม่สามารถผ่าตัดช่องท้องได้เพราะตามปกติการผ่าตัดใหญ่แบบนี้จะเสียเลือดมาก และยิ่งเป็นพยาธิเม็ดเลือดจะทำให้เลือดไหลไม่หยุด และเป๋จะช็อคจนเสียชีวิตได้
     
    ผลการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ พบว่าปริมาณ อ๊อคซิเจน ในเลือดต่ำ คุณหมอแจ้งว่าจากสภาพแบบนี้หากจะผ่าคงไม่ไหวและไม่สามารถทำได้เนื่องจาก ร่างกายผอมเห็นแต่กระดูกและเป็นโรคพยาธิทั้งสองอย่างนั้นแถมกับเป็นวีจีที่ขาและก้นให้กลับไปบำรุงขนานหนัก กินน้อยๆ ในแต่ละวันหลายๆมื้อเพราะว่าจะกินทีเดียวเยอะๆไม่ได้ค่ะ

    สรุป คุณหมอจึงขอให้เรา 2 คน นำเป๋กลับมาเตรียมความพร้อมก่อนค่ะ รักษาพยาธิเม็ดเลือดให้หายดีซะก่อน หลังจากนั้นก็ผ่าตัด + รักษามะเร็งที่ขา (VG) + รักษาพยาธิหนอนหัวใจ ค่ะ

    เราจึงช่วยกันคิดว่าจะเอาเป๋ไปไว้ที่ไหนดีเพื่อปลอดเชื้อ หน่อยแต่ต้องไม่ทำให้บัญชีฉุกเฉินรับภาระขอเป๋เกินที่กำหนดไว้เพราะต้องช่วยเหลือตัวอื่นอีกมากมาย

    จึงได้ติดต่อที่ รพส.รัตนาธิเบศร์ 3 ปทุมธานี คุณหมอได้อนุเคราะห์เรื่องราคาเป็นกรณีพิเศษ เพื่อช่วยเหลือเป๋ จึงแจ้งไปยังบัญชีฉุกเฉินไม่ขัดข้อง ส่วนค่ายาเอาจาก รพส.จุฬา จ่ายให้ไปรักษาต่อ และคุณหมอให้ซื้อ colar ใส่ด้วย เพื่อไม่ให้เลียแผลที่ติดเชื้อได้อีก

    เพื่อนๆ ช่วยหนูเป๋ด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยสมทบทุนเพื่อผ่าตัด กระบังลมฉีกขาดจากที่ถูกรถชนและทับขาหลังมานานแล้วไม่มีใครเอาไปรักษาเพื่อแยกอวัยวะในช่องท้องที่ไหลมาติดกันหมดที่ช่องอกหรือไปเยี่ยมที่ รพส.รัตนาธิเบศร์3  ก็เยี่ยมทีเดียว 2 ตัวเลยค่ะ



    ขอเชิญชวน บริจาคสมทบทุนบัญชีฉุกเฉิน เพื่อช่วยหนูไปผ่าตัดแยกอวัยวะที่ช่องอกด้วยค่ะ ขอหนึ่งชีวิตน้อยๆ เพื่อให้อยู่รอดได้บ้างนะคะ ได้ที่

    ชื่อบัญชี นายสุรชัย ศรีอรุณลักษณ์ เพื่อสุนัขจรจัด  
    ธนาคารกรุงเทพ  สาขาย่อยคาร์ฟูร์บางใหญ่
    บ/ช สะสมทรัพย์
    เลขที่ 094-0-12663-4

    ++++ขอบคุณแทนแม่เป๋ด้วยละกันนะคะขอให้ทุกท่านที่มีจิตเมตตาจงได้รับแต่สิ่งดีงามตลอดไปค่ะ++++

    ความเดิมทั้งหมดค่ะ
    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J7392360/J7392360.html
    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J7331426/J7331426.html
    http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2008/12/J7299242/J7299242.html
    http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2008/11/J7270081/J7270081.html
    http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2008/11/J7248981/J7248981.html

    ขอบพระคุณ คุณหมอกัมปนาท ผู้มีเมตตาช่วยเหลือหมาจรจัดที่น่าสงสารเสมอๆ หนูเป๋ได้ไปรักษาตัวกับหมอผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางได้ ก็เพราะคุณหมอช่วยเหลือค่ะ

    ขอบพระคุณ คุณหมอภาสกร ที่กรุณายื่นมือมาช่วยทำการผ่าตัด (ในอนาคต) และตรวจรักษา

    ขอบพระคุณ คุณหมอเตชินท์ ที่เต็มใจลดราคาค่าฝากและล้างแผล ในระหว่างรอการผ่าตัด

    ขอบพระคุณ บัญชีฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่คอยช่วยเหลือและพาเราทั้งสองไปหาหมอพร้อมคำปรึกษา

     
     

    จากคุณ : Hathaips - [ 24 ม.ค. 52 10:49:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com