Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    -----แจ้งปิดเคสเคสมะขามแห่งบัญชีฉุกเฉินค่ะ-----

    จากกระทู้นี้ค่ะ

    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J7456389/J7456389.html

          รายละเอียดตามอ่านได้ที่กระทู้เดิมนะคะ แต่ขอแจ้งรายละเอียดการรักษาที่เกษตรเพิ่มเติมอีกครั้ง เนื่องจากของเก่าคูณลืมใส่รายละเอียดบางอย่างลงไปน่ะค่ะ

          เริ่มต้นจากตอนที่คูณไปถึงเกษตรน่ะคะ คูณไปถึงประมาณ 8 โมงกว่าค่ะ ได้พบคุณหมอตอน 8 โมงเกือบ 9 โมงได้ ทันทีที่พบคุณหมอคูณก็ได้นำฟิล์มเอ็กซเรย์จาก รพส.กัลปพฤกษ์ ให้คุณหมอดูแล้วและแจ้งว่าคุณหมอที่ รพส. กัลปพฤกษ์เองก็บอกว่าอาการหนักทีเดียว (ประมาณว่า ยิ่งได้รับการผ่าตัดเร็วก็ยิ่งดีน่ะค่ะ) หลังจากนั้นคุณหมอก็ได้ทำการวัดอุณหภูมิของมะขามและให้น้ำเกลือรวมทั้งให้เครื่องช่วยทำความอุ่น(ไม่รู้เรียกถูกรึเปล่า) และคอยวัดอุณหภูมิอยู่เป็นระยะๆ

          คูณนั่งรออย่างนี้ถึงประมาณ 11 โมงกว่า คุณหมอจึงนำมะขามเข้าไปตรวจ ซักพักก็ออกมาพร้อมกับแจ้งว่า ตอนนี้มะขามมีแผลติดเชื้อที่บริเวณหาง ยังไม่สามารถทำการผ่าตัดได้เนื่องจากร่างกายของเค้ายังไม่พร้อมและต้องรักษาบริเวณแผลที่ติดเชื้อให้หายก่อน คูณก็นึกขึ้นมาได้ว่าคุณหมอที่เดิมบอกว่าเคสกระดูกสันหลังหักค่อนข้างซีเรียสนะ จึงได้สอบถามคุณหมอที่เกษตรว่าถ้าหากมันช้าไปจะเป็นอะไรมั้ย คุณหมอแจ้งว่า "หากกินยาฟื้นตัวแล้วดีขึ้นก็ไม่จำเป็นต้องผ่า" ซึ่งที่ร่างกายมะขามยังไม่พร้อมผ่าคูณเข้าใจนะคะ แต่ที่บอกว่าถ้ากินยาฟื้นตัวหายก็ไม่ต้องผ่าเนี่ย งงเหมือนกันค่ะ เพราะคิดในใจว่าถ้าทำแค่นั้น คูณจะถ่อมาถึงเกษตรทำไม แต่คูณเองก็ไม่ได้ทักท้วงอะไรออกไปนะคะ เพราะคิดว่าหมอเค้ารู้มากกว่าคูณอยู่แล้ว และคุณหมอได้แจ้งว่าให้มาตรวจอีกทีวันพฤหัสเลย

         ระหว่างที่รอรับยา คูณนึกได้ว่าเรายังไม่ได้พบกับคุณหมอเฉพาะทางเลยนี่(พี่ปุ๋มให้ข้อมูลไว้แล้วค่ะว่าคุณหมอจะเข้า 11โมง-บ่าย 2) ก็เลยสอบถามหมอเจ้าของไข้นี่แหละค่ะว่าเราขอพบได้มั้ย ตำตอบก็คือไม่ได้ เพราะเราไม่ได้นัดไว้ (คือคูณอยากจะให้คุณหมอเฉพาะได้ทางเห็นน่ะค่ะ ว่าอาการอย่างนี้หมาจะรอไหวมั้ยเท่านั้นเอง) หากต้องการจะนัดและพบหมอก็คือต้องมาอีกทีวันพฤหัสเลย (ระหว่างนี้คูณโทรหาพี่ปุ๋มตลอดนะคะ) สรุปว่าวันนี้คูณก็กลับมาโดยที่มะขามได้ทำแผลติดเชื้อที่หาง ให้น้ำเกลือ และได้ยามา 4 ชนิด คือยาฆ่าเชื้อ ยาลดบวม,อักเสบ ยาบำรุงประสาทและยาถ่ายพยาธิ (เดี๋ยวจะเอารูปยามาโพสให้ดูนะคะ) แค่นี้ค่ะ

         ขากลับคูณได้เอามะขามไปฝากไว้ที่ รพส. ท่าพระ และระหว่างนั้นก็ได้รับข่าวดีจากทางคุณเอ(แม่หนูดี) ว่าเราสามารถนัดคุณหมอกัมปนาถได้ในวันที่ 26 เวลา 9 โมง แต่ดีใจได้ไม่ทันไรก็ต้องมารับทราบข่าวร้ายว่ามะขามเสียแล้ว

         คูณขอแจ้งเรื่องค่าใช้จ่ายนิดนึงนะคะ ว่าตอนนี้คูณได้รับการโอนเงินซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่เกษตรแล้ว จำนวน 1060 บาท ส่วนที่ทาง รพส.ท่าพระคูณขอรับผิดชอบเองค่ะ เนื่องจากคูณได้รับการช่วยเหลือจากพี่นุช(ททท.) จำนวน 500 บาท (เข้าใจว่าพี่นุชช่วยในส่วนเรื่องของค่ารถเพราะว่าตอนแรกคูณตั้งใจว่าจะไปกับพี่นุชแต่เผอิญพี่นุชติดธุระน่ะค่ะ) เพราะฉะนั้นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นกับทาง รพส.ท่าพระนั้น(ค่าออกซิเจน ยากระตุ้นหัวใจและค่าฝากเลี้ยงทั้งหมด 500 บาท เท่ากับที่มัดจำไว้พอดี) คูณไม่ขอรบกวน บชฉฉ.แล้วกันนะคะ (ไม่ได้หยิ่งนะคะ แต่คูณยังพอไหวน่ะค่ะเก็บไว้ช่วยตัวอื่นบ้างดีกว่า)
     
         สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ พี่ๆทุกท่านที่ให้เข้ามาให้การช่วยเหลือคูณในครั้งนี้ ขอบคุณมากๆค่ะ ลูกสาว


    ปล. รูปยาขออนญาตโพสพรุ่งนี้เช้านะคะ ไม่ไหวแล้วค่ะ ตาจะปิดแล้ว

    จากคุณ : แคโรไลน์ - [ 26 ม.ค. 52 04:53:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com