Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ขอคำแนะนำ วันนี้ไปช่วยหมาจรจัด/ขี้เรื่อน/มดลูกอักเสบโดนรถชนมาค่ะ นาสงสารมากกกกก

    เมื่อเช้านี้ เวลาประมาณ 09:40 น. ขับรถออกจากบ้านเพื่อเข้าตัวเมือง จ.ร้อยเอ็ดเพื่อไปทำธุระค่ะ ระหว่างทาง อีก17กิโลเมตร ก็เห็นสุนัขตัวหนึ่ง
    ตัวผอมเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก เป็นขี้เรื้อนหมดทั้งตัว ยืนขาสั่นตัวเอนไปมา
    คอพับคออ่อนอยู่กลางถนน ยังนึกอยู่ในใจว่าหมาตัวนี้ทำไมไม่หลบรถ
    ไม่กลัวรถชนหรือไง แต่พอขับไปใกล้ๆความสงสัยก็หายไป ปรากฏว่ามันถูกรถชนค่ะ...เห็นลิ่มเลือดบนถนนเป็นกองๆ ตัวก็เปื้อนเลือด โดยเฉพาะหูกับหางT_T สภาพของมันน่าสงสารมากๆค่ะ หมาตัวหนึ่งที่ใครๆอาจจะมองว่ามันเป็นเพียงสุนัขจรจัด......แต่สำหรับเรา มันอดไม่ได้ที่จะเข้าช่วยเหลือมัน
    เรากับน้องรีบจอดรถเข้าข้างทางประจวบเหมาะกับไปเจอ คุณลุงคนหนึ่งกำลังยืนรถน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้าน เราก็เลยเข้าขอความช่วยเหลือและจ้างคุณลุงคนนั้นอุ้มสุนัขขึ้นรถ เอาสุนัขไปหาหมอที่ร้อยเอ็ด ระหว่างนั้นก็โทรขอความช่วยเหลือกับคุณหมอที่เคยเอาสุนัขที่บ้านไปรักษาว่าจะเอาสุนัขตัวนี้ไปรักษาที่ไหนดี(คุณหมอไม่ได้อยู่ที่ร้อยเอ็ดค่ะ)
    คุณหมอแนะนำให้ไปที่ รพส.ร้อยเอ็ดและบอกทางไปให้เสร็จสรรพ ตอนคุณลุงอุ้มหมา ตอนนั้นหมาตัวนั้นมันยืนไม่ไหวล้มลงแล้วเลยอุ้มมาไว้ข้างทางก่อน พอจะอุ้มขึ้นรถคุณลุงโดนมันงับตรงนิ้วนิดหน่อยค่ะ แต่คุณลุงก็ยังยอมไปส่งมันอ่ะค่ะ(ท่าทางแกก็รักสัตว์อยู่เหมือนกัน เห้นที่บ้านก็เลี้ยงสุนัขด้วย) เราขับรถช้าๆให้คุณลุงขี่รถตามค่ะ(พ่วงรถเข็นแล้วปูผ้าให้สุนัขนอนอยู่ในนั้น) พอถึงจ.ร้อยเอ็ดก็ถามทางคนแถวนั้นมาเรื่อยๆ เจอคนพูดจาไม่ดีใส่ด้วย เราเข้าไปถามทางคนขายอาหารตามสั่งแถวนั้น กลับถามเรากลับมาว่า หมาที่ไหนโดนชน หมาสวยไม๊ เรานึกเคืองอยู่ในใจแต่ก็ตอบกลับไปว่า หมาไม่สวยหรอกค่ะ เป็นหมาจรจัดค่ะเห็นมันโดนรถชน สงสารก็เลยจะเอาไปหาหมอ เค้ากลับตอบกลับมาว่าไม่ใช่ตัวเองชนเองเหรอ??????? เราอึ้งงงงค่ะ ทำไมคนเราช่างมองโลกในแง่ร้ายแบบนี้อ่ะ.....เราก็เลยย้ำกับเค้าว่าไม่ได้ชนค่ะ แต่สงสารมันเฉยๆ ตอนนั้นเราไม่โกรธนะคะคิดอย่างเดียวว่าอยากจะเอาสุนัขตัวนี้ไปหาหมอให้เร็วที่สุด พอไปถึงเรารีบเอาเงินให้คุณลุงไปหาหมอก่อนแล้วนัดให้กลับมาเจอกันที่ร้านหมอ ส่วนเราก็รอดูอาการมันค่ะ หมอบอกว่า ต้องฉีดยาแก้อักเสบ ให้น้ำเกลือ ยาบำรุงและรอดูอาการก่อนค่ะ ต้องแอดมิท (แล้วก็บอกว่าท่าทางมันจะเป็นมดลูกอักเสบค่ะ เพระมีหนองไหลออกจากมดลูก) น่าสงสารมากๆค่ะT_T ตกลงกับคุณหมอว่าจะมาดูอาการมันอีกทีตอนเย็นๆค่ะ ส่วนคุณลุงเราโทรนัดให้มารับเงินค่าจ้างแล้วก็ซื้อข้างให้คุณลุงใจดีทาน เอารูปที่เพิ่งถ่ายตอนไปถึงมาให้ดูค่ะ

    จากคุณ : fay - [ 28 ม.ค. 52 20:25:27 A:115.67.38.65 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com