Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    โปรเจคในฝัน ทำสวนหน้าบ้านให้สวย ห้องน้ำสะอาด พร้อมมุมขายกาแฟสด

    หลังจากซุ่มดูห้องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว ก็ขอประเดิมกระทู้ในห้องนี้เป็นกระทู้แรก และคงไม่ใช่กระทู้สุดท้ายนะ 55)

    พอดีได้มีโอกาสไปปายมา และได้ศึกษารูปแบบร้านขายกาแฟอย่าง Coffee In Love อย่างคร่าวๆ  ถึงแม้ว่าอาจจะทำไม่ได้เท่าที่นั่น แต่ก็ก็คิดว่าจะทำบรรยากาศให้ออกมาคล้ายๆแบบนั้นครับ

    เป็นการเตรียมการครับ คิดว่าค่อยเป็นค่อยไป เพราะมีเงินทุนไม่มาก และไม่ค่อยมีความรู้เรื่องต้นไม้-ดอกไม้มากนัก ไม่ค่อยมีประสบการณ์ในการแต่งสวนเท่าไหร่  แต่มีความสนใจและอยากที่จะทำสวนดอกไม้สวยๆครับ

    เป็นบ้านของพ่อ-แม่ครับ อยู่หมู่บ้านกองลอยครับ อำเภอฮอด เลยออบหลวงไปนิดนึง เป็นหมู่บ้านสุดท้ายที่อยู่ติดถนนของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นโค้งหนึ่งใน 1,864 โค้ง ก่อนเข้าสู่เมืองสามหมอกจังหวัดแม่ฮ่องสอนครับ คืออยู่ระหว่างทางผ่านไปยังจังหวัดแม่ฮ่องสอน ก่อนจะถึงปายอีก 6-7 ชั่วโมง

    ในช่วงฤดูหนาวนักท่องเที่ยวขับรถผ่านทางนี้เยอะมาก ขณะนี้ซาลงบ้างแล้ว ส่วนใหญ่รถที่มาจาก กทม.จะถึงที่นี่ตอนเช้าพอดีครับ น่าจะเหมาะแก่การพักผ่อน เป็นที่พักริมทาง ให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปครับ ยืดเส้นยืดสายรับแสงแดดตอนเช้าๆ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ทำสวนหย่อมสวยๆ มีห้องน้ำสะอาด เปิดร้านขายกาแฟสด สดๆจากไร่ครับ ตอนนี้ก็กำลังเพาะกล้าอยู่ ถ้าเดินได้ก็ค่อยขยับขยายทำบ้านพักให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมจัดทำแพ็กเกจทัวร์ไปเที่ยวยังที่ต่างๆ (ซึ่งยังเป็นเรื่องที่ไกลตัว)

    ก่อนจะถึงตรงนั้น คิดว่าจะต้องทำสนามหน้าบ้านให้ออกมาสวยก่อน ให้ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้มาพักผ่อนหย่อนใจ นั่งถ่ายรูปพร้อมกับสวนดอกไม้ยามเช้า-สาย-บ่าย-เที่ยง ที่สวยงาม  

    ก็เลยตั้งกระทู้ขึ้นมาเพื่อ อยากให้เพื่อนๆในห้องต้นไม้ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นหน้าบ้านผม อาจใช้เวลาปีสองปีหรือมากกว่านั้น ค่อยเป็นค่อยไป  และอยากเชิญชวนทุกท่านช่วยกันออกแนวคิด ไอเดียideaเจ๋งๆครับว่า จะทำอย่างไรให้สนามหน้าบ้านออกมาสวยงามครับ ถ้าท่านใดมีแบบ มีกล้าดอกไม้ ดอกไม้สวยๆ ดอกไม้เมืองหนาวแนะนำก็จะยิ่งดีเลยครับ  อีกหน่อยถ้าใครมีโอกาสผ่านไปผ่านมาทางนี้ จะชื่นชมได้ว่าต้นไม้หรือดอกไม้ต้นนี้มาจากแนวคิดของท่านเอง หรือถ้ามีผู้ใดใจดีอยากแจกเมล็ดให้ ก็น้อมรับด้วยความเต็มใจยิ่งครับ 55//Smile หรือถ้าไม่รู้จะช่วยอะไร ก็ช่วยส่งกำลังใจก็ดีใจมากแล้วครับhaha

    จากภาพนี่คือบรรยากาศ มุมมองหน้าบ้านครับ

    แก้ไขเมื่อ 31 ม.ค. 52 13:54:30

     
     

    จากคุณ : Oji_yoyo - [ 31 ม.ค. 52 12:53:14 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com