Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    *-*ก้าวแรกของคนที่จะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงคือ*-*

    ก้าวแรกของคนที่จะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงคือ ถามคำถามยาก ๆ กับตัวเองสักหน่อย: ทำไมคุณถึงอยากได้ลูกสุนัข? คุณมีเงินพอที่จะรับมาเลี้ยงไหม? และคุณเตรียมตัวดีแค่ไหนที่จะดูแลเค้าทุกวัน จนตลอดชีวิตของพวกเค้า?
    ถ้าคุณตัดสินใจแล้ว ว่าคุณพร้อมที่จะดูแลสุนัข, กรุณาดูข้อแนะนำการซื้อลูกสุนัขห้าข้อของ HSUS ซึ่งจะช่วยให้คุณได้ลูกสุนัขที่แข็งแรง, และมีสังคมที่ดี ซึ่งจะไม่ทำให้คุณต้องมานั่งปวดหัว และเสียเวลา หรืออีกนัยหนึ่ง ได้ลูกสุนัขที่ไม่ได้มาจากโรงงานผลิตลูกสุนัข

    1. หาผู้เพาะพันธุ์ที่มีความรับผิดชอบ และเยี่ยมชมสถานที่ของเค้า ผู้เพาะพันธุ์ที่มีความรับผิดชอบ ก็คือผู้เพาะที่มีความรักให้กับสุนัข และมีสถามที่ที่สะอาดและถูกสุขลักษณะสำหรับสุนั ข แต่ต้องไม่แค่ฟังจากที่เค้าเล่านะครับ ต้องไม่ซื้อลูกสุนัขโดยที่ไม่เห็นที่ ๆ เลี้ยงดูพ่อ และแม่ของเขาด้วยตาของคุณเอง

    2. อย่าหลงเชื่อคำพูดเชิญชวนทั่ว ๆ ไปที่ชอบพูดกันในร้านขายสัตว์เลี้ยงขณะที่เค้าพยายาม จะขายให้คุณ ไม่ว่าเค้าจะบอกคุณว่าอย่างไร ร้านขายสัตว์เลี้ยงก็ขายลูกสุนัขที่มาจากโรงงานผลิตล ูกสุนัขอยู่ดี

    3. อย่าหลงเชื่อ หรือตื่นเต้นจากเวปไซต์ หรือแผ่นพัดที่ดูดี จากการที่เวปไซต์บอกแต่สิ่งดี ๆ กับการเลี้ยงที่ดีของเค้า ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นจริงเสมอไป ลูกสุนัขจากโรงงานผลิตลูกสุนัขหลาย ๆ ตัว มีการโฆษณาในเวปไซต์ หรือหนังสือพิมพ์ว่ามาจากการเลี้ยงตามบ้าน

    4. ลองนึกถึงการรับมาเลี้ยงอีกทางหนึ่ง การรับลูกสุนัขมาเลี้ยง แทนที่จะไปซื้อมา เป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่รับรองได้ว่าสุนัข ไม่ได้มาจากโรงงานผลิตลูกสุนัข แต่คุณควรจะทำการเลือกให้ดีหน่อย เพื่อให้ได้ลูกสุนัขที่ตรงกับความต้องการ และตรงกับการใช้ชีวิตประจำวันของคุณ สถานที่รับเลี้ยงสุนัขจรจัดทั่ว ๆ ไป มักจะมีลูกสุนัขหลาย ๆ พันธุ์ ที่คุณต้องการ รวมไปถึง พันผสม ที่มาจากการผสมข้ามพันธุ์จากสุนัขพันธุ์ดีด้วยเช่นกั น สุนัขพันธุ์ผสมเหล่านี้ จริง ๆ แล้ว เค้าก็เป็นสัตว์เลี้ยงที่ดีของเราได้เช่นกัน

    5. พยายามละทิ้งความรู้สึกที่ว่า คุณต้องการจะช่วยลูกสุนัขเหล่านั้นมากจากคนขาย ถึงแม้ว่ามันจะเป็นความคิดที่ดี และน่ายกย่อง แต่การซื้อลูกสุนัขเพื่อเป็นการช่วยเหลือเค้านั ้น มันก็คือการสนับสนุนโรงงานผลิตลูกสุนัข และเอาเงินใส่กระเป๋าเค้านั่นเอง ยังไงซะร้านสัตว์เลี้ยงไม่ปล่อยให้กรงเค้าว่างอยู่แล ้ว เงินที่คุณจ่ายไปเพื่อช่วยลูกสุนัขเหล่านั้น มันก็กลับไปช่วยโรงงานผลิตลูกสุนัขให้ทำการผลิตและทร มานสัตว์ต่อไป ถ้าคุณพบเห็นสัตว์ถูกทำร้าย หรือทารุณกรรม คุณควรที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ แทนที่จะซื้อมันมา

    หมายเหตุ
    1. ผมตัดบางส่วนออกไป เช่นส่วนที่บอกว่าให้อ่านเพิ่มเติมนะครับ ถ้าอยากอ่านเพิ่มเติม ให้ไปที่ link เค้าได้เลยคับ http://stoppuppymills.org/
    2. ข้อห้า ถึงเมืองไทยจะไม่ค่อยมี แต่ก็ยังมีหลายสมาคม ที่คุณสามารถแจ้งเข้าไปได้ครับ
    ที่มาhttp://www.thaidogcenter.com/VB/showthread.php?t=9149

     
     

    จากคุณ : เบิ้มบ้านเพื่อน - [ 1 ก.พ. 52 15:21:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com