CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGang


    การเลือกตั้งประธานเรือนกล้วยไม้พันทิป = รับรองระเบียบการเลือกตั้ง

      รับรอง (45 คน)
      ไม่รับรอง (0 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 45 คน

     100.00%
     0.00%


    ขอความเห็นเพื่อนๆ เพื่อรับรองระเบียบการเลือกตั้งประธานชมรมเรือนกล้วยไม้พันทิป โดยมีรายละเอียดดังนี้ครับ

    กระทู้ที่ 1 (กระทู้นี้) ลงคะแนนเพื่อมติรับรองระเบียบการเลือกตั้ง โดยจะต้องได้รับมติรับรองจากสมาชิกเกิน 80% หากคะแนนไม่ถึง 80% จะต้องปรับปรุงระเบียบจนได้คะแนนรับรองเกินกว่าที่ตั้งไว้ กระทู้นี้จะใช้เวลาลงคะแนนประมาณ 3 วัน

    กระทู้ที่ 2 ลงคะแนนเพื่อกำหนดวาระในดำรงตำแหน่ง
    ก) วาระ1 ปี (ต่อเนื่องได้ไม่เกิน 2 สมัย)
    ข) วาระ1 ปี (ต่อเนื่องได้ไม่เกิน 3 สมัย)
    ค) วาระ2 ปี (ต่อเนื่องได้ไม่เกิน 2 สมัย)
    ง) วาระ2 ปี (ต่อเนื่องได้ไม่เกิน 3 สมัย)
    จ) วาระ3 ปี (ต่อเนื่องได้ไม่เกิน 1 สมัย)
    ทั้งนี้การดำรงตำแหน่งขอผู้ได้รับการคัดเลือกสามารถหมดลงก่อนวาระก็ได้หากผู้ได้รับเลือกสมัครใจยุติ หากมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาในวาระเพื่อความเหมาะสมกับสถานการณ์ ผู้ดำรงตำแหน่งประธานต้องตั้งกระทู้ขอมติจากสมาชิก กระทู้นี้จะใช้เวลาประมาณ 3 วันครับ

    กระทู้ที่ 3 กระทู้เสนอชื่อและเสนอตัว ซึ่งสามารถทำได้ทั้งการเสนอชื่อจากเพื่อนๆ และเสนอตัวเอง หากเป็นไปได้อยากให้ผู้สมัครและผู้ถูกเสนอชื่อช่วยแสดงกรอบการทำงานหรือวิสัยทัศน์ในบทบาทประธานชมรมเรือนกล้วยไม้พันทิป เพื่อให้เพื่อนๆ ได้ใช้เพื่อการตัดสินใจ สำหรับผู้จะเสนอเพื่อนท่านใดต้องได้รับความเห็นชอบจากเจ้าตัวด้วยนะครับ กระทู้นี้ใช้เวลามากหน่อย คือประมาณ 7 วัน (หากมีผู้สมัครหรือผู้ถูกเสนอชื่อเพียงท่านเดียว ข้ามไปกระทู้ที่ 5)

    กระทู้ที่ 4 กระทู้ลงคะแนน สิทธิการลงคะแนนคือความเป็นสมาชิกของ pantip.com เมื่อลงคะแนนแล้วจะ post แจ้งหรือไม่ก็ตามแต่ใจปรารถนา ถือว่าเป็นการลงคะแนนในที่ลับ ผู้ที่ได้คะแนนมากที่สุดถือว่าได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนให้ทำหน้าที่ประธานชมรมเรือนกล้วยไม้พันทิปคนใหม่ครับ และถือเป็นอันสิ้นสุดกระบวนการเลือกตั้ง ประธานจะมีอำนาจเต็มภายหลังการปิด vote กระทู้นี้ขอใช้เวลาประมาณ 5 วัน

    กระทู้ที่ 5 หากมีผู้สมัครหรือผู้ถูกเสนอชื่อเพียงท่านเดียว จะตั้งกระทู้รับรองหรือไม่รับรอง โดยประธานคนใหม่จะต้องได้รับคะแนนการรับรองจากเพื่อนๆ เกิน 75% หากไม่ถึงจะถอยหลังกลับไปสู่กระบวนการสรรหาในกระทู้ที่ 3 ใหม่ กระทู้ลงคะแนนรับรองจะใช้เวลาประมาณ 3 วันครับ


    Note
    1) ระยะเวลาในการตั้งกระทู้ที่ 2, 3, 4 และ 5 จะถูกกำหนดอย่างชัดเจน ภายหลังระเบียบการเลือกตั้งในกระทู้ที่ 1 ได้รับการรับรองเกิน 80%
    2) ตำแหน่งรองประธานเป็นสิทธิขาดของประธานภายหลังได้รับการเลือกตั้ง ซึ่งอาจแต่งตั้งผู้ที่ได้คะแนนเป็นอันดับ 2, คนนอก หรือไม่มีก็ได้
    3) หากไม่ได้ข้อยุติในกรณีใดๆ ผมขอปรึกษาน้าหน่อย ลุงหนวด๒๕๔๗ และพี่พีแพท47 มติของ 3 ท่านนี้ถือเป็นมติตัดสินเด็ดขาดในทุกประเด็น
    4) สำหรับประธานฯ ปัจจุบัน (คุณปุ้ม ครับ) หากได้รับการเลือกตั้งเพื่อดำรงตำแหน่งอีกครั้ง จะตีความในวาระการปฏิบัติหน้าที่ตามกระทู้ที่ 2 ได้อีก 1 สมัย ไม่ว่าวาระจะเป็น 1, 2 หรือ 3 ปีครับ
    5) ผมขออนุญาตลงคะแนนเสียงด้วยครับ

    เมื่ออ่านข้อความทั้งหมดจนตาลายได้ที่ก็ขอมติรับรองระเบียบการเลือกตั้งเลยครับ ส่วนคำแนะนำในการปรับปรุงระเบียบขอรับเฉพาะที่ post บนบอร์ดนะครับ หลังไมค์ไม่รับจ้า เดี๋ยวมีคนว่าผมงุบงิบ กระทู้นี้ปิดลงคะแนนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2552 21:00 น. ตรงจ้า

    จากคุณ : น้าโหด - [ 12 ก.พ. 52 19:35:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com