Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เรื่องเล่าคะ มาเตือนให้ระวังๆๆกันหน่อยคะ

    พอดีว่าเรื่องนี้เกิดมาได้ไม่นานนี้คะ เรือ่งมีอยู่ว่าเราพาลูกชายน้องลาเต้สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนไปฉีดวัคซีนเพราะน้องเค้าเพิ่งได้สามเดือนเองคะ ก็ไปฉีดตามปรกติก็ไปฉีดเข็มแรกเข็มสองก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นคะ แต่วันนั้นไปฉีดเข็มที่สามคะ บังเอิญไมได้อาบน้ำน้องไปก็เลยให้โรงพยาบาลอาบให้ แล้วก็ฉีดวัคซีนคะ แล้วก็ฝากเค้าไว้คะ พอดีไปซื้อของ ซื้อเสร็จกลับมารับก็เอากลับบ้านคะ กลับมาถึงตรงซอกขาหนีบด้านหลังน้อง มีรอยจ้ำแดงๆๆเต้มเลยคะ เราก็เลยโทรไปหาหมอคะ หมอบอกว่าคนที่อาบน้ำแจ้งมาแล้วคะ สงสัยน้องจะเป็นพยาธิในเม็ดเลือด ให้เอาน้องมาตรวจเลือด เราก็งงว่าปรกติที่เอาไปฉีดวัคซีนแล้วรับกลับเลย ไม่เห็นมีไรเกิดขึ้นเลยแต่วันนี้ฝากไว้ทำไมเกิดขึ้น ก็เลยกะว่าจะเอาไปตรวจเลือดเพราะกลัวน้องเค้าเป็นโรคจริงๆ แต่ก่อนพาไปตรวจก็ลองเอาเรลพ่าริลเจลทาดูคะ สรุปคะ ตอนเขช้าตื่นมารอยจางลง พอทาไปอีกสักสองสามวันก็หาย เราก็เลยลองโทรไปถามหมอที่อื่นคะ ได้รับคำตอบว่าถ้ารอยจ้ำเกิดจากอาการของพยาธิในเม็ดเลือด ทายาอะไรก็ไม่หายคะ นอกจากทานยารักษา เราก็เลยไขข้อสงสัยได้หมดที่ว่าทำไมในเมื่อโรงพยาบาลรู้ว่าน้องหมาเราเป็นพยาธิในเม็ดเลือด ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่ตอนไปรับน้อง กลับเฉยๆจนเราต้องโทรไปถาม แล้วทำไมโรงพยาบาลถึงไม่รู้สึกว่าต้องรับผิดชอบทั้งๆที่ เราอุตส่าห์ไว้ใจให้ดูแล
    ............................................................................................

    ส่วนอีกเรื่องนึงนะคะ สำหรับคนที่ชอบซื้อของลดราคาคะ เรือ่งนี้เกิดกับเราสองครั้งเลยคะ ครั้งแรกที่ top supermarket คะ พอดีเดินไปเหลือบเจออาหารน้องหมาลดราคา ซึ่งเห็นว่าถูกดี จะซื้อไปบริจาคก้หยิบขึ้นมาเช็คราคาเรียบร้อยคะ แต่ก็ดันนึกในใจ ดุวันหมดอายุหน่อยดีกว่า สรุปคะ ของหมดอายุ ปี 2008 แต่นี่มันปี 2009 ทำไมจึงเอามาขายอีกเราก็เลยถามพนักงานคะ พนักงานก็ตกใจนะคะ เรียกคนดุแลสต๊อกมาถามคะ แล้วก็ขอโทษขอโพยคะ เราก็เลยรู้สึกว่าโชคดีนะที่เราดูวันหมดอายุ แต่คนที่ไม่ได้ดูจะเป้นอย่างไรคะ ส่วนอีกทีก็เกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกันคะ ที่ ku garden คะ มีอาหารหนึ่งแถม1 ซึ่งส่วนมากหมดอายุ หรือใกล้หมดอายุแล้วทั้งนั้น ที่ใกล้หมดอายุ ยังพอทนคะ แต่ที่หมดแล้วทำไมยังเอามาขายอีกซึ่งขายราคาถูกมากๆๆล่อใจคนที่อยากได้ของราคาถูก เช่น royal canin ไซรส์1 กก. ถุงละ 180 ซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง euka ถุง 3 กก. ราคา 350 แต่พวกนี้เป้นของหมดอายุหมดแล้ว ซึ่งเขียนไว้ว่าหมดอายุ ปี 2008 คะ ยังไงเวลาจะซื้ออะไรก็ดูดีๆนิดนึงนะคะ ......

    จากคุณ : memeycinderrela - [ 21 ก.พ. 52 13:28:58 A:58.9.152.240 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com