Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ***ระวัง ...แก็งค์ลักลูกหมา***

    14 กุมภา วันแห่งความรัก แต่สำหรับเรา กลับเป็นวันที่เราต้องเสียใจวันหนึ่ง ลูกหมาวัดตัวเล็ก หน้าตาน่ารักหลายตัวที่เราไปให้อาหารทุกวัน ถูกลักไป เราได้แต่สวดมนต์ ขอให้พวกเขาปลอดภัย

         จากที่ได้คุยกับพระหลายรูปที่วัด ท่านบอกว่า มันมาขอลูกหมา กับเจ้าอาวาส 2 ตัว ท่านก็บอกว่า ถ้าจะเอาไปเลี้ยง ก็ให้เลือกไป เราไม่ทราบว่าครั้งแรกมันจับไปกี่ตัว

       แต่มันย้อนกลับมาอีก ช่วงที่ไม่มีพระอยู่ จับลูกหมายัดใส่กระสอบ 10 กว่าตัว พอดีในจำนวนนั้น มีลูกหมาที่พี่วิศวะคุมงานกับคนงานเขาจองไว้ รอมันอดนม พี่ ๆเขาก็เบรคมันไว้ มันเลยเทลูกหมาทิ้ง แล้วกลับไป  

      พอเรารู้ เราก็บอกพระท่านว่า มันคงไม่ได้เอาไปเลี้ยงหรอก คงเอาไปขาย ไปกิน เพราะถ้ามันจะอาไปเลี้ยง มันคงไม่จับลูกหมาตั้ง 10 กว่าตัวยัดใส่กระสอบหรอก ต้องเอากรงหรือกล่องกระดาษมาใส่เหมือนที่เราไปให้พี่ที่ทำงาน พระท่านก็อึ้งเลย คงไม่คิดว่า คนมันจะเลวได้ ขนาดนี้

      ที่มั่นใจว่ามันไม่ได้เอาไปในทางที่ดีแน่ เพราะมันก็ไปขออีกวัดหนึ่ง แม่ชีเล่าว่า มันถือกระสอบไปขอลูกหมาท่าน  ท่านก็บอกว่าไม่มี มันก็เดินดู เซ้าซี้จะขอให้ได้ แม่ชีท่านบอกว่า หน้าตามันไม่น่าไว้ใจ เหมือนพวกกินหมา ท่านเลยบอกมันไปว่า ท่านไม่เคยให้ลูกหมาใคร

      กลับจากธุระต่างจังหวัด ได้เจอกับพระที่วัด ท่านเล่าว่า มันย้อนกลับมาอีก เป็นครั้งที่  3 มาขอกับหลวงตา ท่านก็ดักคอมันว่า จะเอาไปขายที่จตุจักรใช่ไหม โชคดีของลูกหมากลุ่มนี้ที่เจ้าอาวาสท่านออกมาเจอพอดี ก็ลยถามมันว่าบ้านอยู่ไหน ขอลูกหมาไปทำไม มันบอกว่าจะเอาไปเลี้ยง เจ้าอาวาสก็บอกว่า เอาไปเลี้ยงทำไมตั้งเยอะ บ้านอยู่ที่ไหน เดี๋ยวท่านจะตามไปดูที่บ้านว่ามันเอาไปเลี้ยงจริงหรือเปล่า มันเลยเทลูกหมาทิ้ง แล้วก็หนีไป

    เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ไปให้อาหารเหมือนเดิม เจอเจ้าอาวาส ท่านก็ถามเราว่า
    มันจะเอาลูกหมาไปทำอะไร เรามั่นใจ พฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้เอาไปเลี้ยงแน่นอน เพราะมันบอกเจ้าอาวาสว่ามันอยู่ข้างบ้าน สจ.ที่วัดหนึ่ง แต่มันบอกกับแม่ชีว่า มันอยู่ที่หน้าวัดอีกวัดหนึ่ง คนละวัดกัน เราก็ได้แต่บอกกับพี่ ๆคนงานที่กำลังสร้างศาลา ให้ช่วยดูด้วย สงสารลูกหมา

    เพื่อนเราบอกว่า มันคงไปจับลูกหมาที่วัดไหน ก็จำชื่อวัดมาอ้าง เพราะทั้ง 2 ที่ที่มันอ้าง เราไปมาแล้ว ไม่เจอ ก็ได้แต่เตือนกันให้ระวัง ลักษณะเป็นคนผิวเหลือง หน้าตาไม่เหมือนคนภาคกลาง  

    พฤติกรรมของมัน จะอ้างว่าขอไปเลี้ยง 2 ตัว แล้วมันก็จะย้อนกลับมาจับใส่กระสอบไป พอถูกซักมาก ๆ มันจะทิ้งลูกหมา แล้วหนี พระท่านเล่าว่า ลูกหมาที่มันเทออกจากกระสอบ นอนซมกับที่ตั้งนานกว่าจะลุกขึ้นเดิน ได้แต่นึกถึงลูกหมาที่มันจับไปก่อนหน้านี้ จะมีชะตากรรมยังไงบ้างก็ไม่รู้

    เมื่อปีใหม่ พี่เราเล่าให้ฟังว่า ข้าวปุ้นคาบกระโหลกหมามาเล่น ยังมีเลือดสด ๆติดอยู่เลย เราน่ะวูบเลย รีบไปเตือนกันให้ระวัง หวังว่าสักวัน เวรกรรมคงตามทันพวกมัน

    แก้ไขเมื่อ 23 ก.พ. 52 10:17:44

    จากคุณ : ชิโร่ kung - [ 23 ก.พ. 52 02:58:17 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com