Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    จรรยาบรรณอยู่ไหน???????????????

    สวัสดีคะ ทุกคนที่เข้ามาอ่านในทู้นี้นะคะ ปกติแล้วไม่ค่อยได้เข้ามาในห้องนี้บ่อยหนัก แต่ครั้นด้วยความอัดอั้นตันใจ เลยขอมาระบายหน่อยค่ะ
    เรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อเดือนที่แล้วน้องหมาที่บ้านอยู่ดีๆ ก้อป่วยหนักและได้ไปรักษาที่คลินิกรักษาสัตว์ อยู่แถวสมุทรปราการ ตรงข้ามโลตัสศรีนครินทร์ค่ะ เป็นร้านใหญ่ค่ะ บ้านเราพาสุนัขไปรักษาที่นี้ตั้งแต่สุนัขตัวเก่าก้อประมาณ 10 ปีได้ พอพาน้องหมาไปที่คลินิกนี้คุณหมอก้อรักษาดีมาตลอดค่ะ ช่วยชีวิตจนมันพ้นขีดอันตราย และวินิจฉัยได้ว่า เป็นโรคฉี่หนู ซึ่งโรคนี้จะต้องใช้เวลารักษานานค่ะ เป็นเดือนเลย แต่ช่วงที่วิกฤตมากๆ น้องหมาก้อต้องรักษาตัวที่คลินิก เมื่อรักษามาได้ซักพักอาการเริ่มดีขึ้น คุณหมอก้อบอกว่าเอากลับบ้านไปก้อได้นะคะ แค่ให้น้ำเกลือ,ยา, อาหารกระป๋องละ 90 บาท วันละกระป๋อง แต่ต้องคอยระวังฉี่ของน้องหมาเพราะยังมีเชื้ออยู่อาจติดคนได้ ทางเราไม่สะดวก จึงขอให้อยู่รักษาที่คลินิกจะดีกว่าและก้อจ่ายค่ารักษาก่อนหน้านั้นไปก่อนเพราะจะได้ไม่ต้องจ่ายก้อนใหญ่ตอนรักษาเสร็จ ทางเราได้จ่ายค่ารักษาไปประมาณ 20000 กว่าบาท จากนั้นก้อฝากรักษาต่อที่คลินิก
    จนถึงเมื่อวันก่อนทางเราจะขอจ่ายค่ารักษาอีกครั้ง ค่ารักษาครั้งนี้ประมาณ 16000 กว่าๆ ซึ่งถ้านับจากวันที่จ่ายครั้งแรกจะรวมทั้งสิ้น 19 วัน แต่ในใบเสร็จระบุว่าใช้อาหารกระป๋องทั้งหมด 26 กระป๋อง
    ทางเราสงสัยก้อเลยสอบถามพนักงานในร้าน (คุณหมอไม่อยู่) ว่า "อยู่ 19 วัน ใช้ 26 กระป๋อง คิดถูกใช้มั้ย" (เนื่องจากคุณแม่เป็นคนถาม น้ำเสียงเค้าจะเหมือนคนพูดไม่ค่อยเพราะ)
    คำตอบที่ได้รับจากเค้าคือ "บางวันก้อกิน 2 กระป๋อง" (ตอบอย่างรวดเร็ว)
    ทางเราก้อไม่ได้ติดใจอะไร วันนั้นพอแม่เดินทางกลับบ้าน
    คลินิกก้อโทรมาที่บ้านว่า “วันนี้ให้มารับสุนัขคุณกลับไปด้วย คุณหมอไม่สบายใจ” จากนั้นสายก้อหลุด พอแม่กลับมาถึง ทางคลินิกก้อโทรกลับมาอีกครั้ง และพูดเหมือนเดิม (แต่แม่เข้าห้องน้ำ)
    ตอนนั้นเป็นเวลาสองทุ่มครึ่ง ทางเราก้อเลยบอกว่า “พรุ่งนี้ได้มั้ยคะ วันนี้ไม่สะดวกจริงๆ ค่ะดึกแล้ว” (เราก็งงๆ ว่าอยู่ๆ จะให้เอากลับทำไม เพราะแม่กลับมาก็ไม่เห็นพูดอะไรถึงคลินิคเลย)
    เค้าก้อเลยตอบกลับมาว่า “ถ้าเป็นไปได้ก้ออยากให้เป็นวันนี้ค่ะ” แล้วก้อวางสายไป
    พอแม่ออกมาจากห้องน้ำ แม่ก้อเลยโทรกลับไป ขอสายคุณหมอเลยว่าเกิดอะไรขึ้น คุณหมอบอกว่า “ลูกน้องเค้าบอกว่าคุณมาว่าเรื่องอาหารกระป๋องเกิน” (แม่ก็งงเพราะไม่ได้ติดใจอะไร กินวันละ 2 กระป๋องก็ไม่เป็นไรหนิ) แม่ก็บอก “ไม่ได้ว่าแค่ถามเฉยๆ” คุณหมอไม่ฟังแม่เลย เค้าเชื่อที่ลูกน้องเค้าพูดทุกอย่าง ซึ่งแม่โมโหมากเพราะไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องแค่นี้และคุณแม่ก็ไม่ได้ว่าแค่ถามเฉยๆ จริงๆ คุณหมอก้อยืนยันว่าจะให้กลับวันนี้ให้ได้
    คืนวันนั้นแม่ก้อเลยต้องต้องขับรถไปเอาน้องหมากลับบ้านกลางดึก เพราะกลัวถ้าอยู่อีกคืนจะโดนฆ่าตายซะก่อน สิ่งที่ได้กลับมาก้อคือ ยา และใบส่งรักษาต่อ ซึ่งคุณหมอไม่ได้บอกอะไรเกี่ยวกับการรักษาน้องหมาต่อเลย ไม่ได้มองหน้าแม่เลยด้วยซ้ำ คนเป็นหมอควรทำเหรอคะแบบนี้ อันที่จริงแล้วน้องหมาต้องได้น้ำเกลือเพิ่มอยู่เพราะน้องหมายังยังมีค่าไตสูง คุณหมอก้อไม่ได้บอก ไม่คิดเลยจริงๆ ว่าเรื่องแค่นิดเดียวจะเป็นเรื่องได้มากขนาดนี้ แค่คุณอธิบายและเปิดใจกว้างไม่ได้เชื่อลูกน้องจนเกินไป เรื่องจะไม่ใหญ่ขนาดนี้เลย เพราะทางเราไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว ไม่รู้ว่าอย่างนี้เค้าเรียกว่าร้อนตัวหรือป่าว
    แล้วสิ่งที่ยังค้างใจก้อคือเป็นลูกค้าไม่มีสิทธิ์ถามหรอ หรือ ไม่ว่าคุณจะยัดเยียดอะไรมาเราต้องจ่ายหมด เรารักษาที่นี้มานานไม่ได้คิดหรอกค่ะว่าคุณจะโกง เราไว้ใจให้คุณรักษาน้องหมาของเรา ไม่ว่าจะเสียเท่าไหร่เราก้อยอม แค่ให้น้องหมาหายดีก้อพอ ขอแค่คำอธิบายจากคุณไม่ได้เลยเหรอไง

    อยากขอเตือนว่าคนที่รักษาคลินิคนี้อย่าได้ถามอะไรมาก เพราะแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ คุณก็อาจจะเป็นฝ่ายผิดขึ้นมาจนโดนไล่ออกจากร้านพร้อมกับน้องหมาก็เป็นได้นะ
    ขอระบายแค่นี้แหละค่ะ ย๊าวยาว ขอบคุณนะคะที่อ่านจนจบ

    จากคุณ : Silver blue - [ 25 ก.พ. 52 11:21:34 A:10.48.1.116 X:202.28.180.202 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com