Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    หัวใจไหมพรม ของ วิชุดา พินดั้ม

    ได้อ่านในหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เลยเอามาฝากค่ะ เป็นงานฝีมือสวยๆของคุณวิชุดา

    ในหัวใจของผู้หลงรักและชื่นชอบงานฝีมือ เสน่ห์อันน่าหลงใหลของเส้นใยอ่อนนุ่มที่ถักทอขึ้นเป็นลวดลายต่างๆ นั้น ย่อมไม่เคยตกยุคหรือล้าสมัย เพราะในแต่ละเส้นสายในที่สอดไขว้ ขึ้นรูป ลดเลี้ยวเป็นผืนผ้างดงามแสนสวยหลากรูปทรง ล้วนแฝงไว้ด้วยความประณีตบรรจงในทุกรายละเอียด ทะนุถนอมในทุกขั้นตอน เพื่อความละเมียดละไมสวยสมใจเมื่องานแล้วเสร็จ
         
          ไม่ว่า ผ้าพันคอสีสันสดใส นุ่มละมุนผิว ละมุนมือ เมื่อห่มคลุมก็อุ่นกาย เมื่อเดินเฉิดฉายอวดความเก๋ไก๋ ก็สะดุดตาใครต่อใคร ในความ ‘สวยไม่ซ้ำ’ รวมถึงผ้าคลุมไหล่ รูปลายแปลกตา, หมวกไหมพรมห่มขวัญให้หายหนาว, กระเป๋าหลากสี ดีไซน์จี๊ดจ๊าดโดนใจ, เสื้อกั๊กสุดเก๋ หรือแม้แต่ชุดราตรีแสนสวยเพริศพริ้ง ทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้ ล้วนเนรมิตขึ้นได้จากไหมพรมม้วนกลมๆ...ขอเพียงมีใจที่รักและพร้อมจะเรียนรู้ศิลปะการ “ถักนิตติ้ง” อย่างจริงจัง เมื่อนั้น คุณก็สามารถสร้างสรรค์ศิลปะจากม้วนไหมพรมอันเปี่ยมด้วยประโยชน์ใช้สอย ที่สำคัญ มีเอกลักษณ์ มีแบบฉบับเฉพาะตัวตามสไตล์ของนักถักนิตติ้งแต่ละคน
           
          ดังลวดลายการถักที่เห็นได้จากฝีมืออันประณีตบวกอารมณ์ขัน ความขี้เล่น แต่ไม่ลืมใส่ใจกับทุกๆ รายละเอียด ของดาราสาวมากความสามารถ อย่าง แหม่ม-วิชุดา พินดั้ม ที่หลงเสน่ห์สีสันและเส้นใยจากม้วนไหมพรม ก่อเกิดเป็นความรักและทุ่มเทให้กับการถักนิตติ้งอย่างจริงจังไม่แพ้งานในแวดวงบันเทิง
         
          ความหลงใหลในการถักนิตติ้งของแหม่ม การันตีด้วยร้าน Craft House by วิชุดา ณ สยามพารากอน ชั้น 4 ที่จำหน่ายผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซของเธอ อย่างชุดราตรี บิกินี ชุดแต่งงาน ชุดลำลอง ในรูปแบบ ดีไซน์ไม่ซ้ำใคร และมีเพียงแค่อย่างละชุดเท่านั้น เพื่อให้แน่ใจว่า งานฝีมือที่คุณสวมใส่ เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร
         

          ใช่เพียงเท่านั้น เธอยังเขียนคอลัมน์ประจำในนิตยสาร “งานฝีมือ” ว่าด้วยเทคนิคการถักนิตติ้งแต่ละแบบ รวมทั้ง ผลงานล่าสุด พ็อกเกตบุ๊ก “ไหมพรม หลายไจ” ที่แหม่มรวบรวมงานถักหลากรูปแบบไว้ คือสิ่งที่ช่วยยืนยันได้ดี ว่าเธอหลงเสน่ห์การถักเจ้าม้วนไหมพรมเหล่านี้เพียงใด

       
          ธงธง,ชาคริต, อู๊ด ยม, วอก, พิมพ์มาดา, มยุริญ, ผอูน PATTERN ชื่อกวนยิ้ม ที่แหม่มถ่ายทอดไว้ใน “ไหมพรม หลายไจ” สื่อได้ดีถึงอารมณ์ขันของเธอ ที่นอกจากหยิบยืมชื่อเสียงเรียงนามพลพรรคจากแก๊ง “เป็นต่อ” ซิทคอมสุดฮิตมาตั้งชื่อแล้ว สีสันจากเส้นใยที่เธอถักร้อยก็แฝงไว้ด้วยความสนุก ชวนให้อบอุ่น และจุดรอยยิ้มแก่ผู้พบเห็นได้ไม่น้อยไปกว่าอารมณ์กวนๆ

          ในพ็อกเกตบุ๊กเล่มนี้ ยังมีอีกหลากแพตเทิร์น หลายเรื่องราวของแหม่มกับไหมพรมหลากสี รอให้คุณทำความรู้จัก เพื่อค้นพบเสน่ห์ของงานฝีมือ ที่นอกจากความสวยงามเฉพาะตัว และประโยชน์ใช้สอยแล้ว ยังมีคุณค่าต่อจิตใจไม่น้อยไปกว่างานศิลปะชิ้นใด
         
          ตราบที่ผู้สร้างงานนั้นๆ ใส่ “หัวใจ” ลงในทุกเส้นใยที่เชื่อมร้อยถักทอ
    ที่มา http://www.manager.co.th/MetroLife/ViewNews.aspx?NewsID=9520000021626

    จากคุณ : สองสาย - [ 25 ก.พ. 52 20:57:39 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com