Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    อัพเดทการขอบริจากอาหารสุนัขวัดที่สมุทรสาคร (แตกประเด็น J7555414)

    วันที่ 25/02/2552  

    มีผู้มีจิตเมตตาโทรมาขอบริจากเป็นเงิน  ซึ่งหนูดีไม่ได้คิดเรื่องจะรับเป็นเงินมาก่อน  (กลัวมีปัญหา)  แต่คิดว่าผู้ใจบุญคงอยากบริจากจริงๆ  เลยให้บัญชีของแฟนไป  ซึ่งหนูดีเป็นคนคุมบัญชีเลยไม่มีปัญหา  เพราะว่าตัวหนูดีเองไม่ได้เปิดบัญชีทิ้งไว้มาเป็นปีแล้ว  ที่มีก็ปิดไปหมดแล้ว  


    ตอนแรกก็เกรงใจค่ะ  ถามว่าสะดวกที่ไหน  แต่พอเอาเข้าจริงที่ๆเค้าสะดวกทางหนูดีก็ปิดบัญชีไปแล้ว  เลยต้องเอาบัญชีธนาคารกรุงศรีไปให้   ซึ่งผู้ใจบุญก็โอนมาให้จริงๆ  เป็นยอดเงิน 300 บาท  เศษยอดเงินฟังไม่ชัดนะค่ะ  พอดีโทรศัพท์สัญญาณตก  เพราะโทรเช็คทางโทรศัพท์  


    และเงินส่วนนี้จะนำมาซื้ออาหารให้สุนัขนะค่ะ  ตอนแรกทางหนูดีก็ไม่ทราบว่าจริงๆจะบริจากให้แมวหรือหมา  แต่พอถามแล้วผู้ใจบุญเค้าก็ งง  ว่ามีแยกด้วยหรอ  จริงๆไม่ได้แยกค่ะ  แต่ของน้องแมวทางโครงการบริจากให้แล้ว  ขาดแต่ของน้องหมา  เลยถามไปเพื่ออยากรู้ว่าจะเป็นของฝ่ายไหน  แล้วทางผู้ใจบุญบอกว่าให้น้องหมาก็ได้   (จริงๆถ้าบอกว่าแมวก็จะขอให้น้องหมาอยู่แล้วล่ะค่ะ  เพราะสงสารเหลือเกิน)    


    ซึ่งตอนนี้ก็มีคนหลังไมล์มาขอที่อยู่  และบอกส่งมาให้แล้ว  กับหลังไมล์มาขอที่อยู่กำลังจะส่ง  ที่โทรมาจากร้านอาหารให้ไปรับก็มี (ที่ร้านอาหารอาจจะไปบางคราวถ้าสะดวกนะค่ะ  เพราะอยู่สุขุมวิทน่ะค่ะ  จขกท.อยู่สมุทรสาคร)  


    บางท่านก็โทรมาถามเพราะเคยผ่านที่วัดเห็นที่วัดมีงานเยอะ   เค้าก็สงสัยว่าหมาอดด้วยหรอ   ขออธิบายนะค่ะว่า  น้องหมาบางตัวเค้าก็ไม่ได้ทานค่ะ  บางทีข้าวบูดเค้าก็ไม่ทานเหมือนกัน   บางทีทั้งบูดทั้งเผ็ด (เจอบ่อยมากแทบทุกวันที่มีงานแล้วเศษอาหารเหลือ)   ซึ่งน้องหมาเดี๋ยวนี้เค้าเจอของอย่างนี้เค้าก็ไม่ทาน  หนูดียังนึกเลยว่าไม่มีจะกินแล้วยังหยิ่งอีก  แต่ก็สงสารก็ของมันบูดนิ    เลยตั้งกระทู้เพื่อขอบริจาก   และขอแจ้งไว้ที่นี้ว่า  อาหารที่ได้รับบริจาก  จะไม่จำกัดการให้แต่หมาวัดนะค่ะ  ถ้าหากทางหนูดีไปเจอหมาจรที่ผอมๆน่าสงสารไม่มีคนเลี้ยง   เวลาผ่านไปให้อาหารหมาวัดก็จะแวะเอาไปให้หมาจรเค้าเหมือนกันค่ะ


    และขออธิบายไว้ก่อนนะค่ะสำหรับบางท่านที่เคยผ่านวัดแล้วสงสัยว่าสุนัขวัดอดหรอ   (สำหรับทุกท่านที่สงสัยในกรณีของหนูดี)  ว่า....



    จริงๆหนูดีไม่ได้ตั้งใจจะอะไรมากมายกับเรื่องหาอาหาร  ให้อาหารหรอกค่ะ   มันมากจากอาหารบางตัวที่แมวที่บ้านไม่กิน  เหลือเยอะมาก   แล้วเสียดาย   ประกอบกับจะหาแมววัดมาอุปการะเพิ่ม   พอเอาอาหารไปให้   ก็เจอบางตัวเป็นหวัด   ก็พาไปหาหมอ  โดยขอเบิกกับโครงการรักษ์แมว   (แต่ตอนนี้ยังไม่ส่งบิลไป)   พอพาไปหาหมอก็ต้องไปให้ยา   พอไปให้ยาก็เอาอาหารไปให้   พอน้องหมาเห็นก็มาแย่ง    ตอนนี้ก็เลยต้องมาขอของน้องหมาเพราะสงสาร   เพราะสังเกตุอาหารในวัดแล้วค่ะเลยมาขอ   เพราะสัตว์ชนิดแรกที่รู้จักตั้งแต่เกิดมาก็คือน้องหมา   แล้วก็ต้องขอบริจาก  เพราะน้องหมาเค้ากินเยอะ   ไม่พอแมวกิน   แล้วหนูดีก็ไม่มีเงินที่จะซื้อให้   ตอนนี้ก็กำลังติดต่อโครงการแมวพาแมวไปทำหมันอยู่ค่ะ   ส่วนน้องหมาถ้ามีโอกาสก็จะพาไปทำ   ถ้าไม่สบายก็จะพาไปรักษาตามความสามารถ  


    สุดท้ายขอขอบคุณน้ำใจและกำลังใจทุกๆท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ

    จากคุณ : petite_witch - [ 26 ก.พ. 52 03:19:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com