Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    มาบอกเล่าเป็นครั้งสุดท้ายเรื่องน้องหมาไซบีเรียนหายที่หมู่บ้านเมืองเอกค่ะ

    เริ่มแรกต้องขอขอบคุณ พี่ท่านนึงที่โทรมาสอบถามเพราะเธอเห็นกระทู้หาเจ้าของน้องหมาไซบีเรียนด้านล่าง ขอบคุณมากค่ะ น้องหมาไม่ใช่ตัวเดียวกัน ขอขอบคุณน้ำเจ้าของทุกท่านที่นี่นะคะ ทั้งเราและเพื่อนซาบซึ้งในน้ำใจของทุกท่านอย่างแท้จริง
    เรื่องที่จะมาเล่าในครั้งนี้เป็นทั้งการระบายความเสียใจ และอยากเป็นอุธาหรณ์ให้ใครหลายๆคนที่กำลังจะหาบ้านใหม่ให้น้องหมา หรือสัตว์เลี้ยงใดใดก็ตามของท่าน เลือกคนที่มารับช่วงดูแลต่อจากเราให้ดีนะคะ หลังจากกระทู้ที่แล้วจบลงด้วยมีแม่ค้าบอกว่ามีรถกระบะคันหนึ่งพาน้องหมาขึ้นรถไปด้วย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเราไปสอบและได้คุยกับเพื่อนเราที่รับหมามาดูแลก่อนที่จะมอบเค้าให้คนอื่นไป เธอบอกเราว่าหลังจากที่เธอโทรไปต่อว่าน้องคนที่รับหมาต่อจากเธอไปเลี้ยงแล้วเป็นคนเอาเค้าไปปล่อย วันพฤหัสตอนเย็นอยู่น้องคนนั้นก็โทรมาหาเพื่อนเราค่ะ เธอโทรมาเพื่อบอกว่า ไม่ต้องไปตามหาหมาตัวนั้นแล้ว เพราะเธอให้ญาติจากต่างจังหวัดมาขับรถตามหามซึ่งญาติเธอก็ดวงดีได้พบ และพาน้องหมาไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัดแล้ว ดังนั้นรถที่แม่ค้าที่ตลาดเห็นก็เป็นรถของญาติเธอเอง เพื่อนเราโกรธเลยยืนยันเสียงแข็งแล้วว่าให้เธอไปตามเอากลับมาจากญาติเธอ เพราะเราจะเป็นคนพาน้องหมาไปดูแลต่อเอง น้องคนนั้นบอกว่าถ้าจะไปเอาก็ไปเอาที่บ้านญาติเค้าเองซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ยอมบอกว่าอยู่ที่ไหน แถมยังตบท้ายด้วยว่า "แต่คงต้องไปซื้อคืน" เพื่อนเราตกใจ ถามว่าทำไมต้องไปซื้อคืนด้วยในเมื่อตอนที่รับไปจากเพื่อนเราเธอก็ได้น้องไปฟรีๆ เธอตอบกลับมาเนื้อความว่า ก็เธอขายต่อญาติคนนั้นไปแล้ว ในจำนวนเงิน 1000 บาท เราฟังเสร็จอยากจะร้องไห้ค่ะ เด็กคนนั้นเอาน้องไปขายให้ญาติ เพื่อนเราตอนเล่าก็ร้องไห้ไปด้วยเล่าไปด้วย เพราะเค้าเล่าว่าถูกบ้านหลังนั้นด่าสารพัด หาว่าเอาหมาเลวๆมาหลอกหาคนเลี้ยงบ้างล่ะ หาว่าเพื่อนเราไม่มีปัญญาเลี้ยงหมาต้องเอามาเล่หาบ้านใหม่บ้างล่ะ แถมยังให้แม่เธอและแฟนเธอมาด่าเพื่อนเราเสียหายๆด้วยคำพูดหยาบคาย ไม่อยากเล่าให้เห็นความแย่ของเค้าค่ะ ตอนที่เราฟังเราก็รับไม่ได้จริงๆ แต่ที่แย่กว่านั้นแม่เธอบอกว่าถ้าเพื่อนเราโทรมาตอแยเรื่องหมาตัวนี้อีก ทางนั้นจะแจ้งตำรวจข้อหาโทรไปก่อกวนเค้าค่ะ แถมแม่ของเด็กคนนั้นยังมาแจกแจงว่าเงิน 1000 บาทเนี่ยเป็นค่าเสียหายที่เธอไปรับน้องหมามาจากเพื่อนเรา เริ่มด้วย เธอเช่ารถอัลทิสเพื่อนบ้านไปรับหมามาโดยใช้เงิน 500 บาท (ตอนที่เอารถไปรับบอกว่านี่เป็นรถของบ้านเค้าเอง ) รวมกับค่าอาหารที่เธอเสียไป ดูเถอะค่ะ หาผลประโยชน์กับหมาตัวเดียวจนถึงหยดสุดท้ายจริงๆ เรากลับเพื่อนตอนนี้ได้แต่ปลง ไม่รู้ว่าหมาตัวนี้ไปทำกรรมอะไรไว้นักหนา ชีวิตเค้าถึงได้เป็นอย่างนี้ ทุกวันนี้ทั้งเราทั้งเพื่อนเราต่างคนต่างทำใจค่ะ ได้แต่ภาวนา ให้ญาติเค้าที่เอาไปรักและเมตตาหมาตัวนี้ด้วย
    สุดท้ายนี้ค่ะ ต้องขอขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะคะ ทั้งพี่ที่โทรมาวันนี้ ต้องขอโทษด้วยเพราะไม่ได้ถามชื่อไว้แต่คิดว่าพี่น่าจะเป็นพี่ที่อยู่ที่นี่ ดังนั้นหนูกับเพื่อนขอบคุณพี่มากนะคะ ขอบคุณพื้นที่เว็บดีดีอย่างนี้ด้วยนะคะ สุดท้ายเนื้อหายาวไม่มีสาระ มีแค่ความรู้สึกที่อยากระบายออกมาเท่านั้น ต้องขอโทษที่อาจทำให้หลายท่านที่อ่านต้องมีอารมณ์ขุ่นมัวหลังจากอ่านกระทู้นี้ ขอโทษอีกครั้งค่ะ

    จากคุณ : สิ่งเล็กๆ - [ 28 ก.พ. 52 14:14:21 A:124.121.89.31 X: TicketID:201317 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com