Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    สอบถาม FeedBack น้องชิสุห์จากฟาร์มคุณ P หรือบ้านผมโชคร้ายบ้านเดียว

    ผมรับน้องๆ สองตัวมาเลี้ยงจากครอกคุณ P นามสมมุติ ของฟาร์มแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ที่มีชื่อเสียงด้านชิสุห์ครับ ไปรับเองจากที่บ้านที่บ้านเลย ยอมรับว่าน้องๆ น่ารักมาก แต่ก็สังเกตุตั้งแต่ที่เห็นครั้งแรกแล้วว่าไม่ค่อยสะอาด แต่ก็พยายามไม่คิดอะไร เพราะมีท่านสมาชิกหลายท่านใน Board thailandDog แนะนำว่าที่นี่ดี ก็เลยเหมามาสองตัวครับ หลังจากนั้นภายในเวลาแค่ 3 วัน หลังจากชื่นชมความน่ารักและแสนซนของเด็กๆ ช่วงนั้นมีความสุขมากๆ จนไม่อยากไปทำงานเลยครับ ติดน้องๆมาก หลงรักไปเลย แต่วันที่สามนี้เด็กๆก็เริ่มอึเหลว จนวันที่สี่หลังจากรับมามีอาการเซื่องซึมมากๆ จึงรีบพาไปหาสัตว์แพทย์ครับ ตอนนั้นไปทำงานกลับมาดึก เลยนำไปพบคุณหมอที่โรงพยาบาลสัตว์ 24 ชม. แห่งหนึ่ง ที่แพงมากกก น้องต้องแอดมิทเลย 1 ตัว เพราะพบเชื้อบิดจำนวนมาก หมดค่าตรวจสองตัว และวันรุ่งขึ้นไปรับกลับบ้านอีกหนึ่งตัว หมดไปเกือบหมื่น Y_Y ถึงขั้นตกใจอย่างรุนแรง วันต่อมาจึงนำไปพบคุณหมอที่โรงพยาบาลแถวบ้าน คุณหมอดูอาการแล้วก็ตรวจอย่างละเอียด ก็พบเชื้อพาโว (ลำไส้อักเสบ) ขั้นรุนแรง ก็เหมือนเดิมครับ ต้องแอดมิท และคุณหมอก็แนะนำว่าให้นำลูกสาวอีกตัวมาตรวจ ปรากฏว่าเป็นเหมือนกัน แอดมิททั้งคู่ วิธีการรักษามีอย่าเดียวครับต้องฉีด Interferon สามวันรวด โรคนี้เหมือนโรคเอดส์ครับ ไม่สามารถรักษาได้ เราทำได้แค่เพิ่มภูมิคุ้มกัน ทุกวันผมแทบไม่เป็นการทำงานห่วงเด็กๆ มาก จนลืมไปทำงานเลยครับ เป็นงานเข้ากะ โดนหัวหน้าดุไปเลย แต่ก็ทำไงได้ คือเศร้ามากช่วงนั้นแฟนผมร้องไห้แทบทุกวัน เช้าก็พาน้องๆ ไปให้น้ำเกลือเพราะเค้าไม่ยอมทานอะไรเลย และฉีด Interferon หมดไปเบ็ดเสร็จตั้งแต่วันที่พาไปโรงพยาบาล ก็สองตัวสองหมื่นเกือบสามหมื่น แต่อารมณ์ตอนนั้นคือยอมจริงๆ เห็นเค้าตาดำๆ มองเรา สงสารมาก ท้องแห้ง ตัวซูบ หน้าโหล เดินแทบไม่ไหว ใครเห็นแล้วก็ต้องสงสารมากๆ

    คุณหมอแนะนำว่าให้โทรไปแจ้งที่ฟาร์มเพื่อให้น้องๆ ที่เหลือไปตรวจ เพราะหากมีตัวหนึ่งติดเชื้อ ตัวที่เหลือก็เสี่ยงมาก ซึ่งของผมก็เป็นพร้อมกันสองตัว ผมก็ไม่อยากโทรไป เพราะรู้สึกแย่ และก็ไม่อยากมีปัญหา แต่คุณหมอก็รบเร้า และบอกให้เราต้องคุยเพื่อช่วยชีวิตเด็กๆ ที่เหลือ คุณหมอแนะนำผมทุกวันจนผมตัดสินใจโทร ผมไม่อยากต่อว่าอะไรคุณPหรอกนะครับ เพราะก็สงสารคุณPที่กำลังเข้าโรงพยาบาล ผมก็คุยอย่างสุภาพเพราะไม่อยากมีปัญหา เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่อง Sensitive ผมไม่ได้ต้องการเรียกร้องความรับผิดชอบแต่อย่างใด เพราะผมผิดเองที่ดูแลน้องๆ เค้าไม่ดี และบุญของเค้าคงไม่พอ และสุดท้ายผลที่ได้คือหมือนอย่างที่ทุกท่านคิด คุณ P บอกว่าเด็กๆ ที่เหลือแข็งแรง น่ารัก ซน ทุกตัว และสองตัวของผมไปติดเชื้อจากโรงพยาบาลเอง และอีกมากมายครับ ขอไม่พูดดีกว่าไม่ดีกับทั้งสองฝ่าย เอาเป็นว่า ฟังแล้วสงสารเด็กๆ ที่เกิดจากที่นี่ครับ

    ภายในสามวันที่เด็กๆ ของผมแสดงอาการท้องเสียหลังจากที่รับมา ผมไม่ได้เปลี่ยนอาหาร ยังคงให้อาหารที่คุณPนำมาให้ ไม่ได้พาออกไปนอกบ้าน เลี้ยงไว้ในบ้านอย่างเดียว ถ้าน้อง ๆของผมติดเชื้อจากโรงพยาบาล ถ้าอย่างนั้นทุกๆ ตัวที่ไปโรงพยาบาลก็ตายหมดสิครับ

    ผมต้องการทราบ ว่าน้องๆ ที่เพิ่งไปรับมาจากครอกคุณPต้นปี 2552 นี้ ยังสบายกันดีทุกตัวจริงๆ หรือ ถ้าเป็นอย่างนั้น เด็กๆ ของผมคงโชคร้ายมาก ๆ เลยทีเดียว ปัจจุบัน ผมเหลือน้องอยู่ตัวเดียวครับ อีกตัวเสียไปแล้ว และผมกับครอบครัวก็ยังทำใจไม่ได้ วันที่เจ้าตัวเล็กเสียแฟนผมก็นอนกอดเค้าทั้งวัน เราไม่อยากเสียเค้าไปจริงๆ ทุกวันนี้เค้าก็จะคงอยู่ในใจตลอดไป แต่สงสารเจ้าตัวเล็กอีกตัวที่เหลือ ที่ต้องเหงาอยู่ตัวเดียว อยากหาเพื่อนให้เค้า

    เพื่อนๆ มีที่ไหนแนะนำอีกบ้างไหมครับสำหรับน้องชิสุห์ไซส์เล็ก อยากหาเพื่อนให้หนุ่มน้อยที่บ้านแล้ว
    ปล. ผมไม่มีจุดประสงค์ต้องการทำลายชื่อเสียงคุณ P แต่อย่างใด แต่ต้องการหาข้อมูล Feedback จากเพื่อนๆ ที่นำน้องๆ ไปเลี้ยงว่าเป็นอย่างไรกันบ้างเท่านั้น สงสารเด็กๆ ครับ

    ผมมีเรื่องแปลก ๆมาเล่าด้วยครับ น้องที่รอดตอนแรกเค้าเป็นหนักมาก หนักกว่าอีกตัวอีก แต่พี่ผมทำเค้าตกจากหลังคารถ เพราะสะเพร่า ตกลงมาหยุดหายใจเลยครับ พี่สาวผม CPR จนหายใจได้ เค้าชักด้วย แต่วันต่อมาเค้าหายเลยครับ แข็งแรง และทานข้าวได้ อีกสองวันก็เลิกให้น้ำเกลือ หายเลยครับ ส่วนตัวที่เสียเนี่ยตอนแรกก็ซน ๆ แล้วก็เริ่มโทรม และแย่ลงเรื่อยๆ จนต้องคลานไปฉี่ และเสียไปเลยครับ น้องเค้าน่ารักมากๆ ขนาดตัวเองไม่สบายหนัก เวลาปวดฉี่ยังพยายามคลานไปฉี่ในที่รองฉี่ไม่ยอมฉี่บนที่นอน เสียดายจริงๆ ครับ

    จากคุณ : NobiTa - [ 1 มี.ค. 52 01:00:47 A:192.168.0.17 X:125.25.13.82 TicketID:206486 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com