Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    รบกวนใครที่อยู่ใกล้แยกท่าพระ บริเวณสะพานเนาวจำเนียน ช่วยดูเจ้าหมาตัวนี้ได้มั้ยคะ

    อยากให้ช่วยดูหมาโตตัวนี้ด้วยค่ะ  มันจะนอนอยู่บริเวณสะพานเนาวจำเนียร ใกล้ๆ ศูนย์การแพทย์ธนบุรี  คือว่า เราเห็นเจ้าหมาตัวนี้ครั้งแรกหลายเดือนที่ผ่านมา ด้วยเหตุว่าน้องออมอ้วกและท้องเสียกลางดึกทำให้เราต้องหอบหิ้วเจ้าหมาน้อยไปโรงพยาบาล 24 ชั่วโมงแถวบ้านเพื่อให้คุณหมอดูอาการ หลังจากหาหมอเสร็จระหว่างทางกลับบ้านเราสังเกตเห็นว่ามีหมาตัวใหญ่ขนฟูหนาท่าทางดี นอนอยู่ข้างถนน บริเวณหน้าศูนย์การแพทย์ที่บอกไว้ตอนต้น ในใจคิดว่าอาจจะเป็นหมาของบ้านแถวนั้นออกมานอนนอกบ้าน หรือจะเป็นหมาหลงทาง (ท่าทางจะพันธุ์ดีซะด้วย) แต่เวลานั้นประมาณตี 2 ได้มั้ง  ค่อนข้างดึกและเป็นห่วงหมาน้อยของเรา ก็เลยไม่ได้ติดใจสงสัยอะไรมาก

    เวลาผ่านไป เราไปหาหมอที่โรงพยาบาลสัตว์ที่นี่ทีไร ไม่ว่าจะเช้าสายบ่ายเย็นจะดึกดื่นเที่ยงคืนแค่ไหน ทุกครั้งจะต้องเห็นเจ้าหมาตัวนี้นอนอยู่บริวเณแถวนั้นตลอด แต่สภาพเจ้าหมานี่ดูโทรมลงๆ ๆ  เราก็เริ่มสงสัยว่าไม่มีใครดูแลมันเลยเหรอ ดูแล้วเป็นหมามีสกุลแน่ๆ (ขนฟู ตัวโตน้องๆ โกเด้น) แต่นอนอยู่ริมถนนตลอด แม้กระทั่งเวลาทำงานที่ศูนย์พระเครื่องฯ ศูนย์การเพทย์เปิดทำการ เราก็เห็นมันนอนไม่มีคนสนใจ  คิดว่าถ้าเป็นหมาจรหลงทางก็คงมีคนแถวนั้นให้ข้าวให้น้ำ หรือเจ้าของอาจจะอยู่บ้านแถวนั้นแต่ท่าทางเหมือนไม่ได้รับการดูแลเลย ….

    รบกวนเพื่อนๆ คนไหนที่อยู่แถวสะพานเนาวจำเนียร ใกล้ๆ ท่าพระช่วยดูด้วยได้มั้ยคะว่า เจ้าตัวนี้เป็นหมามีเจ้าของ หรือว่าเป็นหมาจรหลงทางมา  เผื่อจะได้หาทางช่วยเหลือเค้า เพราะดูจากลักษณะแล้วท่าทางจะเป็นหมามีชาติตระกูล เราไม่รู้จักชื่อพันธุ์ แต่ลักษณ์จะขนยาวๆ สีขาว (ถ้าไม่มอมแมม) ตัวโต ไซส์ใหญ่น้องๆ โกเด้นเลยล่ะค่ะ  (ในรูปถ่ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แฟนเราชะลอรถให้ถ่ายรูป)  เมื่อคืนนี้ตอนกลับจากบ้านแม่เราเห็นคนนั่งคุยกันที่หน้าบ้าน 2 หลังในรูปถ่าย แต่เจ้าหมาตัวนี้นอนเหงาอยู่ห่างๆ ตึกแถวถัดไปอีก ดูแล้วน่าสงสารมาก เหมือนเค้านอนบริเวณนั้น แต่ไม่มีคนสนใจ เห็นแล้วรู้สึกเศร้าใจมาก คือเราว่าด้วยลักษณะพันธุ์เค้าแล้วควรจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้  เราอยากช่วยเค้าแต่ไม่รู้จะทำยังไง รบกวนเพื่อนๆ คนไหนที่อยู่แถวนั้นช่วยดูด้วยได้มั้ยคะว่า เค้าเป็นหมาจรหรือว่าเป็นหมาที่บ้านแถวนั้นเลี้ยงไว้  คือเราอยากจะช่วยเค้าแต่ไม่รู้จะทำไง จะไปถามคนแถวนั้นก็ไม่กล้าถามอ่ะค่ะ

    คือถ้าเค้าเป็นหมาจรหรือเจ้าของไม่สนใจแล้วก็จะได้หาทางช่วยต่อไป

     
     

    จากคุณ : ลี-อัน-ชา - [ 4 มี.ค. 52 14:18:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com