Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    @@ Let's go shopping in Japan @@

    สวัสดีค่ะ วันนี้ขอตั้งกระทู้ทิ้งท้ายก่อนกลับเมืองไทยนะคะ ว่ากันด้วยเรื่องช็อปปิ้งของทำงานฝีมือรอบๆ โตเกียวค่ะ

    เอาตั้งแต่เตรียมตัวมาจากเมืองไทยเลยแล้วกันนะคะ เราว่ามาเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเนี่ย ไม่ยากเลย ถึงคนญี่ปุ่นจะพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ แต่ส่วนใหญ่มีน้ำใจช่วยเหลือค่ะ ตามสถานีรถไฟก็มีภาษาอังกฤษให้อ่าน

    หลงก็นั่งรถไฟย้อนกลับไปได้ ไม่เสียเงินเพิ่ม (ถ้ายังไม่ได้ออกจากสถานีนะคะ) เราไม่เคยเห็นใครมาเที่ยวแล้วไม่ประทับใจเลยซักคน มีแต่อยากกลับมาอีก

    ถ้าจะมาเที่ยวเองนะคะ เริ่มแรกก็ไปขอวีซ่าก่อน (ยังไม่ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินนะคะ) ถ้าไม่เคยขอวีซ่าญี่ปุ่นมาก่อนเลย ต้องไปขอด้วยตัวเองค่ะ แต่ถ้าเคยไปมาแล้ว (อาจจะเคยมากับทัวร์ ซึ่งทัวร์ก็เป็นคนขอวีซ่าให้) ไม่ต้องไปขอเองก็ได้ค่ะ

    อย่างพ่อกับแม่เราใช้บริการเอเจนซี่ขายตั๋วเครื่องบินให้ไปขอวีซ่าให้ตลอด บริษัทเค้าคิดค่าทำวีซ่าคนละ 500 บาทมั้งคะ ประหยัดเวลาเข้ากรุงเทพฯ ไปได้เยอะ

    หลักฐานในการขอวีซ่า ลองเสิร์ชหาเว็บไซต์สถานกงศุลญี่ปุ่นนะคะ

    http://www.th.emb-japan.go.jp/th/consular/visaindex.htm

    มีอีกวิธีที่เราทำบ่อยคือ โทรศัพท์ไปถามค่ะ คนตอบคำถามจะดุๆ หน่อย แต่ก็ให้ความช่วยเหลือดีนะคะ เป็นญี่ปุ่นพูดไทยได้แบบญี่ปุ่น อย่างน้องชายเรามีกิจการเป็นของตัวเอง หลักฐานก็จะต่างกับพ่อกับแม่เราที่รับราชการค่ะ

    เบอร์โทรหาได้จาก 1113 หรือ 1133 นะคะ

    พอได้วีซ่าเรียบร้อยแล้ว ก็จองตั๋วเครื่องบินให้เรียบร้อยค่ะ ต้องออกเดินทางภายใน 90 วันนับจากวันที่ได้รับวีซ่า วีซ่าท่องเที่ยวที่ได้รับนี่ อยู่ในญี่ปุ่นได้สูงสุดถึง 90 วันเช่นกันค่ะ นับจากวันที่มาถึงญี่ปุ่น ซึ่งก็แล้วแต่วิจารณญาณของผู้ที่อนุมัติวีซ่าให้ บางคนได้แค่ 15 วัน 30 วัน อย่าไปน้อยใจเค้านะคะ

    เดี๋ยวนี้วีซ่าญี่ปุ่นของ่ายกว่าเก่าเยอะ

    สายการบินมีให้เลือกเยอะแยะค่ะ การบินไทย, Singapore airline, Japan airline, ANA, United Airline, Northwest  พวกนี้บินตรง มีไฟลท์เกือบทุกวัน อย่างการบินไทยกับเจแปน แอร์ไลน์เฉพาะ กรุงเทพฯ-โตเกียว (นาริตะ) มีวันละสามรอบค่ะ

    Cathey Pacific, China Airline, EVA พวกนี้เป็น indirect flight ค่ะ เลือกเอาตามชอบว่าเพื่อนๆ เป็นสมาชิกของสายการบินไหน แต่บินจากเมืองไทยมาญี่ปุ่นแค่ 5-7 ชั่วโมง แล้วแต่ฤดูกาล เราว่าบินตรงเลยก็สะดวกดีค่ะ

    ราคาตั๋วตั้งแต่หมื่นบาทปลายๆ จนถึงสองหมื่นกว่าบาทเกือบๆ สามหมื่นค่ะ แล้วแต่สายการบินและช่วงเวลาค่ะ

    *มาแก้ข้อความแล้วก็เพิ่มราคาตั๋วเครื่องบินค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 07 มี.ค. 52 08:49:08

    แก้ไขเมื่อ 07 มี.ค. 52 08:42:15

    จากคุณ : Pattylala - [ 7 มี.ค. 52 08:04:36 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com