Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    +++++ น้องหมา (ชิสุห์ผสมยอร์ค) หาคนใจดีรับอุปการะค่ะ +++++

    ก่อนอื่นขอเล่าเรื่องราวความเป็นมาก่อนนะคะ อาจจะยาวสักหน่อยนึง คือเราเลี้ยงชิสุห์สาวสวยไว้นางหนึ่งอายุ 3 ขวบ  

    เลี้ยงมาได้เรื่อยๆชีวิตปกติดี ขี้เล่นขี้อ้อนซุกซนตามภาษา แล้วจู่ๆ ช่วงเดือนมกราคมลูกเราก็ไม่ค่อยเล่นไม่ค่อยซน เคยกระโดดดึ๋ง ๆ เวลาคนมาเดี๋ยวนี้กลับไม่  เราก็คิดไปว่าคงเป็นสาวแล้วเลยเรียบร้อยขึ้น  

    ข้าวที่เคยกินไม่มาก ก็กลับกินเยอะขึ้นผิดหูผิดตา แบบว่าตะกระมาก เห็นคนกินอะไรโดดแย่งไปเลย จากที่เคยกินน้อยสุภาพไม่เคยแย่งผิดกันเลยคะ  แล้วสองสามอาทิตย์ต่อมาท้องก็เริ่มใหญ่ขึ้น ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะกินเยอะ  ถามพี่ข้างบ้านที่เค้าเลี้ยงยอร์คเค้าก็บอกว่ามันอ้วนเฉยๆ

    เราก็ไม่ได้เอะใจสักนิดเลยว่าหมาเราท้องเพราะไม่เคยปล่อยให้ไปผสมกับใครเลย แล้วก็อยู่ในห้องตลอดถ้าออกไปเล่นหน้าห้องก็จะไปด้วยทุกครั้ง เข้ามาหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ท เค้าบอกว่าเป็นท้องลม เราก็คิดว่าเป็นท้องลมเพราะไม่เคยไปผสมเลย  จากนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรจนคืนวันที่ 19 มกราคม  ท้องลูกสาวเราใหญ่มากๆค่ะ  แล้วเค้าก็หายใจหอบตลอดเราก็งงสิคะ กลัวว่าเค้าจะเป็นอะไร เค้าก็มาวนเวียนอยู่ใกล้ๆ ตลอดเลย

    แฟนก็บอกว่าหมาเราท้องแน่ๆ  จะคลอดแล้วด้วย เราก็เถียงว่ามันเป็นท้องลม มั่นใจมาก ๆ ว่าลูกเราไม่ได้ท้อง เพราะอยู่ในสายตาตลอด จนกระทั่งตีสอง  ท้องลมที่เราคิดออกมาเป็นตัวเลยค่ะ 4 ตัวอ้วนจ้ำม่ำทุกตัวเลย งงมากค่ะตอนนั้น ว่าท้องได้ไง

    หลายคนอาจจะสงสัยว่าถ้าไม่พร้อมทำไมไม่พาลูกไปทำหมัน
    คือเราเลี้ยงเค้าแบบอยู่ในสายตาตลอด ไม่เคยปล่อยให้ออกไปข้างนอกห้องโดยไม่มีคนดูแล  เราก็คิดว่ายังไงซะลูกเราก็ไม่ท้องแน่ ๆ  แล้วเคยอ่านกระทู้เกี่ยวกับการทำหมันในห้องนี้ ก็กลัวว่าถ้าไปทำแล้วเค้าจะหลับไม่ตื่น  เพราะเค้าตัวเล็กมากค่ะ ถ้าภาษาตลาดก็เรียกว่าทอย เพราะ 3 ปีแล้วหนักแค่ 3 กิโล

    รู้ได้ยังไงว่าผสมกับยอร์ค
    พี่ห้องข้างๆ เราเลี้ยงยอร์คไว้ 1 คู่ค่ะ ตัวเล็กกว่าชิสุห์เราอีก เค้าก็เพิ่งคลอดลูกไป 1 ตัว   แล้วลูกเราก็ชอบไปเล่นกับยอร์คบ่อย พาเค้าออกมาเล่นกันบ่อย แต่ก็อยู่ในสายตาตลอดค่ะ แล้วน้องหมาที่ลูกเราเล่นด้วย ก็จะมีแค่ยอร์คข้างห้องที่เป็นตัวผู้ ห้องถัดไปเป็นพูดเดิ้ลตัวเมีย  ถ้าพาออกไปเล่นกะน้องหมาที่สนามกีฬานี่มีสายจูงตลอดไม่เคยห่างตัวเลย  แล้วสีลูกสุนัขทุกตัวออกไปทางยอร์คหมดเลยค่ะ

    ตอนนี้ลูกสุนัขทั้ง 4 ตัวเริ่มโตแล้วห้องเราก็เริ่มเล็กลงทุกที รวมกับแม่สุนัขก็เป็น 5 ตัว  เกินความสามารถเราจริง ๆ ค่ะ ปรึกษาพี่ที่ทำงานเค้าบอกให้เอาไปขายที่สวนตอนเย็น ๆ  แต่ทำไม่ลงค่ะ สงสารเด็ก ๆ  กลัวพาไปแล้วได้คนที่รักแบบฉาบฉวย กลัวเค้าไปรับเชื้อจากสวนเดี๋ยวไม่สบาย กลัวสารพัด  อยากให้เค้าได้ไปอยู่กับคนที่พร้อมและรักเค้าจริง ๆ มากกว่า


    ตอนนี้ลูกสุนัขอายุ 1 เดือนกับ 18 วัน  เพศผู้ 2 ตัว  เมีย 2 ตัว  กำลังซุกซน ทานอาหารเม็ดแช่น้ำได้แล้วค่ะ เลี้ยงไม่ยาก  สุขภาพแข็งแรงอ้วนท้วน ร่าเริงทุกตัวค่ะ
    ถ้าได้คนที่เลี้ยงสุนัขพันธ์เล็กอยู่แล้วก็จะดีมาก ๆ เลยค่ะ เพราะจะได้ไปเป็นเพื่อนกัน

    จากคุณ : ป่นป่น - [ 10 มี.ค. 52 11:24:40 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com