Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    + - + - ขอบ้านให้ลูกหมาวินรถตู้ ถูกรถทับไปแล้วหนึ่งตัว - + - +

    วันนี้ณาพาน้องหมาเล็กๆ มาขอบ้านที่อบอุ่นและปลอดภัยค่ะ   เด็กๆ อาศัยอยู่กับแม่ที่วินรถตู้  บริเวณปิ่นเกล้าค่ะ  เค้ามีอยู่ด้วยกัน 5 ตัวพี่น้อง  ซึ่งวินรถตู้นี้เป็นวินที่ณาต้องใช้เดินทางไปกลับระหว่างบ้าน – ที่ทำงานทุกวัน แม่นู๋แดง (แม่ของเด็กๆ ) คลอดลูกไว้ใต้เพิงไม้ที่มีที่คุ้มแดดคุ้มฝน  ซึ่งอยู่ด้านบริเวณลานจอด ไม่ใช่จุดขึ้นรถ  แรกๆ ณาก็ไม่ทราบค่ะ  พี่โต้งคนขับรถตู้ที่รู้จักกันเป็นคนมาบอก มาเล่าถึงความน่ารักน่าชังของเด็กๆ  และปิดท้ายคำพูดว่า “น่าเสียดายไม่ทันโตคงตายกันหมด”   ซึ่งสาเหตุที่จะทำให้เค้าต้องจากไปก่อนวัยอันควร ก็คือ  “ถูกรถทับ”   ตั้งแต่ณาทราบข่าวว่ามีลูกหมาน่ารักๆ  เกิดขึ้นที่นั่น  แรกๆ ก็ทำใจแข็งไม่อยากเห็นไม่อยากดู  กลัวจะรัก กลัวจะห่วง กลัวจะตัดใจไม่ได้  เพราะที่บ้านก็ภาระมากมายอยู่แล้ว   แต่ก็แพ้ใจตัวเอง  

    ทุกๆ เย็นณาจะต้องเอาข้าวที่เก็บมาจากที่ทำงาน  ไปคลุกข้าวกับตับไก่ย่างที่พี่โต้งซื้อไว้ให้  แม่นู๋แดงผอมมากๆ ค่ะ  เลี้ยงลูก 5 ตัว  งานใหญ่สำหรับหมาข้างถนนจริงๆ  บริเวณนั้นก็ยังมีแม่หมาอีกตัว (แม่เหี่ยว) ที่กำลังท้องแก่ใกล้คลอดเต็มที่   ก็ได้มาอาศัยขอกินข้าวที่คลุกไว้ให้  เด็กๆ โตวันโตคืน  พร้อมกับแม่เหี่ยวก็คลอดลูกของตัวเองเช่นกัน  ซึ่งคลอกหลังนี่ณาไม่สามารถมองเห็นได้ เพราะเค้าคลอดลูกลึกเข้าไป  มันมืดค่ะ   แต่ ณ ปัจจุบัน  ณาคิดว่าลูกของแม่เหี่ยวของตายกันหมดแล้ว  เพราะไม่เห็นได้ยินเสียง หรือไม่เห็นเค้าออกมาจากใต้ถุนนั้นเลย    แม่เหี่ยวมักจะมาช่วยแม่นู๋แดงเลี้ยงดูเด็กๆ ทั้ง 5 เสมอๆ  (หมามันยังไม่แบ่งไม่แยกเลยอ่ะค่ะซึ้งใจจริง)

    เด็กๆ ทั้ง 5 มีแม่ที่คอยเลี้ยงดูตัวเองถึง 2 ตัว  ก็อ้วนท้วนสมบูรณ์  เก่งกล้าสามารถกันน่าดู  จวบจนตอนนี้  พวกเค้ามีอายุครบ 2 เดือนได้แล้ว เริ่มกินข้าวเอง  (กินกับเก่งมากๆ ค่ะ)  วิ่งเห่า วิ่งเล่นซุกซน   บ่อยครั้งที่มีคนมาดู  มาอุ้ม และแสดงเจตนาที่จะรับไปเลี้ยง....................................แต่ก็ยังไม่มีใครเอาน้องๆ ไปเสียที   ความน่ารัก  ความไร้เดียงสาของเค้า  ทำให้ณารู้สึกสงสาร และเอ็นดูพวกเค้ามากๆ   สถานที่ที่พวกเค้าอยู่ไม่ได้ปลอดภัยสำหรับพวกเค้าเลย  ณาเองได้แต่ภาวนาในใจ  อย่าเกิดเรื่องร้ายเลย   “อดทนนะเด็กๆ  เด่วพี่ณาจะหาบ้านให้”  เป็นคำพูดที่ณานึกขึ้นปลอบใจตัวเองเสมอ   นึกน้อยใจตัวเองเหมือนกัน  ที่มีปัญญาทำได้เพียงเท่านี้  ด้วยความที่รักพวกเค้า  และก็เข้าใจถึงสภาวะแวดล้อมที่อยู่ตรงหน้า  ณากำชับพี่โต้งเสมอๆ  ว่าหากน้องๆ เป็นอะไรไป หรือมีใครเป็นอะไร  ขอร้องอย่าเล่าให้ณาฟังเด็ดขาด  ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น  เหมือนปิดหูปิดตาตัวเองไม่รับรู้  ณาคิดเสียว่าถ้าวันไหนมาไม่เห็นพวกเค้าอยู่ครบ ก็คงมีตัวใดตัวนึงที่จากณาไป   ณาได้ถ่ายรูปน้องๆ เก็บไว้  เพื่อจะมาประกาศหาบ้านให้ที่ห้องนี้    จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา  ณาก็ได้นำรูปจากกล้องมาลงคอมฯ ที่ทำงานไว้  ตกแต่งภาพเรียบร้อย พร้อมจะโพส  แต่แล้วก็ติดงาน เลยยังไม่ได้ลง   ก็เลิกงานเสียก่อน

    จากคุณ : Fuji Family - [ 10 มี.ค. 52 13:23:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com