Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ลูกชายเป็นพยาธิในเม็ดเลือดค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ

    ตุ้มเม้งอายุ 1 ปี 2 เดือนแล้วค่ะ ไปอยู่โรงเรียน 3 เดือน พึ่งกลับบ้านได้ 2 อาทิตย์ตอนกลับมาผอมมาก แต่ร่าเริงปกติค่ะ วันที่เรารับเขากลับจากโรงเรียน เราบอกครูว่า ทำไมเม้งเห็บเยอะจัง ทั้งที่ก่อนไปเม้งไม่เคยมีเห็บเลย เราหยอดยาและก็กินยาตลอด เม้งมีหมอประจำดูแลสุขภาพด้วย
    ครูบอกว่า เขาพึ่งฉีดยาที่กรงสุนัข เห็บเลยมาติดอยู่ที่ตัวเม้ง

    ครูใช้เวลาเป็นชั่วโมง หาเห็บให้แล้วก็ฉีดยาพยาธิหัวใจ เราถามว่าต้องหยอดยามั้ย เพราะที่บ้านมีโดเบอร์แมนอีกตัว กลัวติดกัน ครูบอกว่าฉีดยาก็พอแล้ว เดี๋ยวเห็บก็ตายหมด เราผิดที่ไม่เอะใจว่าครูไม่ใช่หมอ

    เราพาเม้งกลับบ้านแล้วหาเห็บให้ทุกวัน เจอแค่ 2-3 ตัว

    อาทิตย์ก่อนเม้งไม่กินข้าวแล้วผอมมาก เราก็เปลี่ยนอาหารให้ คลุกกับอาหารเปียก เม้งก็กินแต่ยังผอมมาก แต่ร่าเริงปกติ  

    จนเมื่อเช้า เม้งไม่มาส่งเราขึ้นรถ เราก็ทำไมมันดูหงอยๆ ตอนเย็นกลับมาเม้งก็ไม่มารับที่รถ นอนนิ่งมาก เราเลยจับตัวเม้ง ตัวร้อนมาก เรารีบพาลูกไปโรงพยาบาล

    หมอดูเหงื่อก แล้ววัดไข้ ได้ 105 หมอบอกว่าสูงมาก แล้วก็ซีด ถามอาการเสร็จหมอถามว่ามีเห็บมั้ย เราบอกไม่เคยมี มีแต่ตอนก่อนกลับจากโรงเรียน แต่ครูบอกว่ามีเห็บแค่ 2 วันเองนะ ไม่น่าใช่ หมอว่ากี่วันก็แล้วแต่ แต่ถ้ามีเห็บที่มีเชื้อมากัดก็ติด

    หมอดูอาการ แล้วบอกว่าอาการแบบนี้เป็นพยาธิเม็ดเลือดแน่ๆ ผมเจอมาเคสแบบนี้ไม่เคยพลาดเลย แต่ให้เรารอผลตรวจเลือดอีกครั้ง ให้เรามาฟังผลพรุ่งนี้เย็น แล้วก็ฉีดยาลดไข้กับยาอะไรซักอย่างรวม 2 เข็ม พร้อมให้ยามา 3 เม็ด เป็นยาสีเขียวให้ทานหลังอาหารทั้ง 3 เม็ด หมอบอกว่าถ้าไข้ขึ้นอีกก็ให้พาราครึ่งเม็ด

    เราถามหมอตรงๆว่าลูกเราจะตายมั้ย หมอบอกว่าเรามาหาก่อน เม้งยังไม่มีเลือดออก อาการยังไม่หนัก แค่ไข้สูง เราถามว่าร้ายแรงมั้ย หมอบอกว่าร้ายแรงถ้าเจ้าของไม่รู้ตัวก่อน ยิ่งเป็นโกลเด้นเขาซนมาก ร่าเริงปกติ จนเจ้าของตายใจ

    หมอบอกว่าที่เขาประกาศหาเลือดให้หมาบ่อยๆก็เคสแบบนี้

    เล่ามายาวมากๆ แค่อยากให้เป็นกรณีศึกษา ของพ่อแม่น้องม๋า ที่ให้น้องเข้าโรงเรียน ไม่ใช่เข้าโรงเรียนแล้วไม่ดี แต่ให้หมั่นสังเกตพฤติกรรมของน้องม๋าว่าเป็นอย่างไร

    เราค้นหาข้อมูล พยาธิหัวใจ ในห้องน้องม๋านี้ได้ข้อมูลมากเลยค่ะ แต่ถ้าใครมีอะไรแนะนำเรา ช่วยแนะนำเราด้วยนะคะ

    ตอนนี้ได้แต่ภาวนาให้ลูกเราปลอดภัย

    แก้ไขเมื่อ 17 มี.ค. 52 00:03:51

    จากคุณ : ต้าถุง - [ 16 มี.ค. 52 23:57:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com