Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Update ครั้งที่ 2 อาการเจ้ามอม....ดูเหมือนจะดีขึ้นนะ (บัญชีฉุกเฉิน)

    สวัสดีค่ะ มา Update เรื่องเจ้ามอมให้ฟังต่อนะคะ
    ใครที่อยากอ่านกระทู้ก่อนหน้านี้ เชิญอ่านตาม link ข้างล่างนี้ค่ะ

    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J7608325/J7608325.html

    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J7616974/J7616974.html

    ต่อเนื่องจากกระทู้ Update 1 ที่เราค้างไว้ที่ เจ้ามอมถูกส่งตัวไปที่ Center เพราะจะต้องไปกลืนแป้ง เพื่อทำการ X-ray นะคะ ผลจากการ X-ray ไม่พบอะไรอุดตันในระบบทางเดินอาหาร แต่มีแผลมากมายที่เกิดจากการอักเสบของผนังกระเพาะ และลำไส้เล็กค่ะ  
    อาการวันศุกร์  ได้คุยกับคุณหมอตาล คุยหมอตาลได้แจ้งให้ทราบว่า เจ้ามอมมีอาการชักเป็นช่วงๆ ซึ่งสาเหตุของการชักยังบอกไม่ได้แน่นอน เพราะว่าอาจจะเป็นอาการของเขาตั้งแต่เดิมอยู่แล้ว หรือมีอาการทางสมอง หรืออาจจะเป็นเพราะเลือดไปเลี้ยงสมองเขาไม่พอ ทางคุณหมอเองก็ได้ฉีดยา เพื่อพยายามหยุดอาการเหล่านี้   ตอนนี้ค่าตับไตยังปรกติอยู่ ส่วนผลการตรวจเม็ดเลือด ค่าที่ได้ก็ยังต่ำอยู่ค่ะ อยู่ที่ประมาณ 17.2 เท่านั้นเอง ปริมาณเม็ดเลือดขาวก็ยังสูงมากอยู่ จึงยังตัดความกังวลเรื่องการอาจจะติดเชื้อในกระแสเลือดออกไม่ได้   แผลที่ขาหน้าก็ยังพบหนอง ซึ่งทางคุณหมอก็ได้นำหนองพวกนั้นไปตรวจอยู่ แต่อย่างน้อยอาการอาเจียนดีขึ้น น้ำที่ออกมาจากการอาเจียน เปลี่ยนสีจากสีดำเป็นสีเหลืองแล้ว อิ อิ ดีจาย  
    อาการวันเสาร์  เนื่องจากการอาเจียนของเจ้ามอมดีขึ้น คุณหมอเลยตัดสินใจเริ่มให้อาหารเหลวแล้วค่ะ โดยให้ไปประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ และได้ให้ยาลดกรดในกระเพาะอาหารด้วย วันเสาร์นี้เจ้ามอมไม่มีอาการชักให้เห็นแล้วค่ะ
    อาการวันอาทิตย์  วันอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณหมอได้แจ้งว่า เจ้ามอมยังมีการอาเจียนบ้าง แต่น้ำที่ออกมาเป็นน้ำใสๆแล้วค่ะ  ตอนนี้เจ้ามอมเริ่มกินได้แล้ว คุณหมอก็เลยได้ให้ยาฆ่าพยาธิเม็ดเลือดและVitaminบำรุงเลือดทางปากแล้วค่ะ
    อาการวันจันทร์ วันนี้คุณหมอให้เจ้ามอมกินอาหารเพิ่มขึ้น โดยให้ครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะ เป็นเวลา 4 ครั้งค่ะ แสดงว่าร่างกายเริ่มรับอาหารได้ดีขึ้น ส่วนแผลที่ขาก็ยังมีหนองอยู่เหมือนเดิม และมีแถมแผลกดทับตรงหัวไหล่เพิ่มขึ้นมาอีก 1 แผลด้วยค่ะ ผลตรวจเลือดยังไม่ทราบ เพราะเราโทรไปที่ รพส รัตนาธิเบศ 3 แต่เจ้ามอมยังอยู่ที่ Center คุณหมอบอกว่าจะแจ้งให้ทราบอีกที เดี๋ยวเราจะลองโทรไปดูตอนค่ำนะคะ  

    เท่าที่ดูจากอาการของเจ้ามอม 3-4 วันมานี่ มันก็น่าจะรอดนะ (คิดเองนะคะ)  ตอนนี้ก็แค่คอยลุ้นเรื่องเม็ดเลือดเท่านั้นน่ะค่ะ  ถ้าเพิ่มขึ้นล่ะก้อ เจ้ามอมเอ๊ย ได้กลับบ้านแน่นอน  ตอนนี้เราเขียนแค่นี้ก่อนนะคะ ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับกำลังใจทุกๆท่านที่ส่งให้เจ้ามอม สุนัขจรจัดตัวนี้ค่ะ

    ป.ล: ตอนนี้ยังไม่มีรูปมันมา Update ให้ดูนะคะ เพราะยังไม่ได้เห็นตัวเป็นๆเลย  โทรศัพท์ตามอาการจากทางคุณหมออย่างเดียวค่ะ  ถ้ามอมกลับมาที่ รพส. รัตนาธิเบศ 3 เมื่อไหร่ จะไปหาแล้วถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆดูนะคะ  
    ขอบคุณค่ะ

    จากคุณ : Yingmen - [ 17 มี.ค. 52 12:09:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com