Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ปั่นงาน...ยามน้องคิดหลับ...กระเป๋า Rilakkuma (ชื่อเรียกยากนะ)

    สวัสดีวันใหม่ค่ะ คาดว่ากว่าจะโพสต์เสร็จคงเลยเที่ยงคืน

    วันนี้คันมือคันเท้าสุด ๆ (เอ่อ อยากเหยียบจักรค่ะ มะได้เป็นฮ่องกงฟูตนะ) พอน้องคิดหลับช่วงเช้าตอนเก้าโมงครึ่ง ออยก็รีบล้างขวดนม ซักผ้าอ้อม แล้วก็รื้อ ๆ ค้น ๆ ในกรุสมบัติ ไปเจอผ้าที่ซื้อมาจากงานภิญญ์เมื่อต้นเดือน (เค้ามะได้โปรโมตของให้ภิญญ์นะ อย่ายึดอมยิ้มเค้าหละ) คว้าผ้าได้ก็ตัดฉับ ๆ เลยค่ะ ตัดยังไม่เสร็จเลย น้องคิดตื่นแล้วค่ะ ...

    เอ้า ตอนบ่ายเอาใหม่ ทีนี้เปิดแอร์ให้น้องคิดเย็นฉ่ำ จะได้นอนหลับนาน ๆ พอน้องคิดหลับออยก็เลยรีบเอาผ้าไปตัดนอกห้องค่ะ น้องคิดก็เป็นใจ หลับไปสองชั่วโมง แม่ตัดผ้าเสร็จแล้ว เย็บได้แค่สายกระเป๋าสองเส้นเอง (อ้อ ออยจัดที่ทำงานใหม่แล้วนะคะ แหม พูดซะหรู ที่จริงก็โต๊ะเครื่องแป้งที่กลายร่างเป็นโต๊ะวางจักรนั่นหละค่ะ แต่ต้องหาทำเลดี ๆ หน่อย เวลาเหยียบมัน ๆ จะได้ไม่รบกวนคุณลูกคิดเวลานอน สุดท้ายมันไปอยู่หน้าห้องน้ำค่ะ อิอิ)

    วันนี้น้องคิดหลับไปตอนทุ่มครึ่ง ก็รีบมาปั่นงานต่อเลยค่ะ งานการไม่ทงไม่ทำมันแล้ว เดี๋ยวเย็บกระเป๋าเสร็จก่อนค่อยว่ากัน ... แต่เย็บไปเย็บมาก็ต้องไปทำงานบ้านก่อนค่ะ ทำไม่เสร็จเรียบร้อยแล้วมันกวนใจยังไงไม่รู้ แล้วก็กลับมาเย็บต่อ เสร็จตอนสี่ทุ่ม (ยังไม่เสร็จดีทีเดียว ขาดสอยสายกระเป๋าให้แน่น ใช้จักรเย็บสายแล้วมันไม่สวยเลยค่ะ ฝีมือไม่ได้เรื่อง แถมกล้าหาญใช้ด้ายสีขาวอีกต่างหาก...เย็บเบี้ยวไปเบี้ยวมา)

    ผ้านี้ดีอยู่อย่าง มีเส้นประสีดำให้ แต่เวลาจะตัด ตัดอย่าให้เห็นเส้นสีดำนะคะ สีมันจะทะลุออกมาด้านนอก เวลาเย็บแล้วเห็นรอยจะไม่สวย

    ข้อเสียคือ มีรอยเย็บให้เป็นเส้นประสีเหลือง ... มันไม่สวยเลยอ่ะ แต่ก็ยอมค่ะเพราะไม่ค่อยมีเวลา ....

    ตอนแรกว่าจะเอาใยมาบุด้วย แล้วควิลท์รอบ ๆ ตัวการ์ตูน ... แต่ใจร้อนค่ะ ทนไม่ไหวแล้ว ขอซักใบเหอะ ใบหน้าค่อยว่ากันใหม่ เย็บไปเลาะไป เพราะไม่ได้เย็บนาน ฝีเข็มมันโดด ๆ ไงไม่รู้ ประมาณว่าด้ายล่างหลวม ก็เลยขันกะโหลกหน่อย ... ก็ดีขึ้น

    ด้านนี้มีชื่อตัวการ์ตูน สงสัยจะเป็นชื่อเล่น KumaKuma ชื่อจริงคงจะเป็น Rilakkuma เพราะว่าเข้าไปดูขั้นตอนการเย็บที่เว๊บของเค้า http://pinn.co.th/?file=tip_technic/relaxkuma.php

    อีกอย่างคือที่จริงทรงกระเป๋าจะเป็นตรง ๆ ค่ะ แต่ออยอยากเอาไปใส่ของน้องคิด ก็เลยทำก้นกระเป๋าเอง อิอิ ... แล้วก็ว่าจะเย็บซิปด้วย ของจะได้ไม่หล่นออกมาก

     
     

    จากคุณ : คุณรักผมและผมรักคุณ - [ 25 มี.ค. 52 00:20:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com