Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ***ความหวังสุดท้าย...ของนุก***

    กระทู้นี้เราตั้งใจเขียนเพื่อขอบคุณ
    * หมอนัต คุณหมอใจดี จาก P.E.T. คลินิค จ.อ่างทอง ที่เสียสละเวลาไปช่วยยิงยาสลบนุก และรับฝากนุก เวลาที่เราต้องไปธุระที่ต่างจังหวัด
    **คุณหมอแก้วขวัญ และทีมงาน จาก คลินิครักสัตว์ จ.สุพรรณบุรี ที่ช่วยรักษานุกด้วยเคมีบำบัด โดยที่ไม่คิดเงิน คุณหมอแก้วขวัญเป็นคุณหมอที่เคยผ่าตัดขาให้ลูกหมาวัดที่เราพาไปเมื่อ 2 ปีก่อน คุณหมอยังใจดีเหมือนเดิม
    *** พี่และเพื่อน ๆ ที่ให้ช่วยกันตลอดมา น้ำใจที่ได้รับ ทุกครั้งที่ร้องขอความช่วยเหลือ ลำพังเราคนเดียว คงไม่สามารถช่วยพวกเขาได้

      เราเจอนุกเมื่อเดือนตุลาคม ปี 51 นุกมากินอาหารที่เราไปให้ที่วัดน้ำพุทุกเย็น ถามพระท่านบอกว่า เป็นหมาชาวบ้าน ในใจเลยคิดว่า เดี๋ยวเจ้าของคงพาไปรักษา

      จนเกือบเดือนผ่านไป แผลที่ใบหน้านุกเป็นมากขึ้น หนองที่ไหลเยิ้มเต็มหน้า เป็นที่น่าเวทนา เราคิดจะพานุกไปหาหมอ เราแต่ถ่ายรูปนุกไปให้หมอนัตดูว่ามีทางรักษาไหม วางแผนกันว่าจะยิงยาสลบนุก

    แต่เราก็ไม่เจอนุกอีกเลย จนวันหนึ่ง เราถามคนที่อยู่ที่วัด เขาบอกว่านุกตายแล้ว ส่วนศพ พระให้ทิ้งลงแม่น้ำ ตอนนั้นเรารู้สึกไม่ดีเลย ทำไมพระทำแบบนี้ ตอนนั้นส่งข่าวบอกหมอนัตว่าคงไม่ต้องมาแล้ว เพราะนุกตายแล้ว

      ผ่านมาอีกเกือบครึ่งเดือน เราเห็นนุกมากินอาหารที่เราให้ไว้ ตกใจมาก ไหนมีคนบอกว่านุกตายแล้วไง พระท่านหัวเราะเรา กลายเป็นว่า คนที่เราไปถาม เป็นคนที่สติไม่ดี เราก็อ้าว ใครจะไปรู้ล่ะ แผนการพานุกไปรักษาก็เลยเริ่มอีกครั้ง

      ครั้งแรกที่นัดกันตอนเช้าวันเสาร์ หมอนัตติดผ่าตัดด่วนอีก มาได้ตอนบ่าย ใกล้เวลาทำงาน เราก็ยังหานุกไม่เจอ คงต้องกลับมาบ้านก่อน บอกหมอว่าถ้ามาถึงวัดให้โทรหาเรา โชคไม่ดีของนุก  หมอมาวัดไม่ถูก  สัญญาณโทรศัพท์ล้มติดต่อเราไม่ได้ หมอต้องกลับไปก่อน หมอจะว่างมาอีกครั้งเช้าวันพุธ  

      เวรกรรมของนุก เช้าวันพุธ หมอนัตติดผ่าตัดด่วนอีก มาถึงวัดเกือบ 11 โมง เดินหานุกนานมากจนเกรงใจหมอ ก็หาไม่เจอ ถามคนงานเขาก็หัวเราะ พามันไปรักษาทำไม เดี๋ยวมันก็ตายแล้ว โกรธนะ แต่ไม่ได้พูดอะไร กลับมาบอกหมอนัต กลับเถอะ มันคงเป็นกรรมของนุก ทำให้เราหาไม่เจอ เรากับหมอกลับมายิงยาสลบหมาอีก 2 ตัวในตลาด มีคนจะฆ่ามัน เราขอไว้ว่าจะพามันไปที่อื่น ตอนนั้นเราทำใจเรื่องนุกแล้ว แต่หมอนัตบอกเราว่า กลับไปดูอีกครั้งไหม เผื่อเจอ

       เกือบครึ่งชั่วโมง กับการเดินหาทั่ววัด จนสุดท้ายต้องพึ่งไสยศาสตร์ ไปไหว้รูปปั้นหลวงพ่อที่เป็นคนก่อสร้างวัด บอกท่านว่า ขอให้เราเจอนุกด้วยเถอะ เราจะพานุกไปรักษา แปลกนะ เราเดินมาเจอนุกนอนที่ข้างเจดีย์เก่า ทั้งที่เราเดินผ่านตรงนั้นเกือบ 10 รอบ แต่เรามองไมเห็นมันอ่ะ หมอนัตก็งงเหมือนกัน

      นุกมันไม่ยอมหลับง่าย ๆเหมือน2 ตัวที่ผ่านมา มันเดินโซเซไปโรงเรียนที่ติดกับวัด หมอให้เราเดินตามไปเรื่อย ๆกลัวมันเข้าใต้ถุนโรงเรียนจะลำบาก ยังบ่นเสียดาย ไม่ได้เอากล้องถ่ายรูปไป เพราะวันนั้น หมอนัตเป็นฮีโร่มากเลย ครึ่งชั่วโมงผ่านไป หมอนัตต้องยิงยาสลบซำ ทั้งที่ไม่อยากทำ เพราะกลัวร่างกายมันรับไม่ได้ ยังจำคำพูดหนึ่งของหมอได้ ที่นุกมันไม่ยอมล้ม เพราะมันกลัวว่า ถ้ามันล้ม มันจะถูกกัดตาย ฟังแล้วมันจุกนะ

      หมา 2 ตัวถูกยิงยาสลบดอกเดียว ฟื้นตอนเย็น แต่นุก ยังไม่ถึงคลินิคเลย มันฟื้นกลางทาง ดีที่หมอนัตมัดขามันไว้ ไม่งั้นเราคงไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน ส่งนุกเสร็จเราก็กลับ

      แผลที่หน้านุก เกิดจากถูกกัด และติดเชื้อ เพราะไม่ได้รับการรักษา จนกลายเป็นเนื้องอก

    แก้ไขเมื่อ 23 เม.ย. 52 09:37:14

    จากคุณ : ชิโร่ kung - [ 22 เม.ย. 52 21:34:31 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com