Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ระวัง!!! คุณนาย "จันหอม" กำลังมา

    กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนผู้ที่อยู่ในภาคใต้ และชาวเรือ ระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง เนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนจันหอม


    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะสภาพอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 04:00 น. วันนี้ (4 พ.ค.) โดยบริเวณความกดอากาศสูง จากประเทศจีน ยังคงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ? ของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกน้อยกว่าภาคอื่นๆ ในระยะ 1-2 วันนี้ สำหรับพายุโซนร้อนจันหอม ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง และเกือบไม่เคลื่อนที่ ทำให้ลมตะวันตก ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น เป็นผลให้ภาคใต้มีฝนตกเพิ่มมากขึ้น และคลื่นลมในทะเล มีกำลังแรงขึ้น ขอให้ประชาชนในภาคใต้ ระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนัก และชาวเรือระมัดระวังอันตราย จากคลื่นลมแรง โดยเฉพาะในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ในช่วงวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2552 ไว้ด้วย


    สำหรับ ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ บริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ตาก พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศา

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ? มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ บริเวณ จ.เลย ชัยภูมิ และนครราชสีมา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ บริเวณ จ.กาญจนบุรี อุทัยธานี ราชบุรี และสมุทรสงคราม อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศา

    ภาค ตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาค ใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ โดยจะมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จ. สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศา ใกล้ฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ โดยจะมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จ.พังงา ภูเก็ต ตรัง และสตูล อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


    กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ??? มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณปริมณฑล อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศา




    ภาพ
    จันหอมจ่ออยู่ที่ทะเลจีนแล้ว

     
     

    จากคุณ : ต้นโพธิ์ต้นไทร - [ 4 พ.ค. 52 08:42:39 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com