Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    แจ้งข่าว “แต้ม กับ น้ำตาล”สองแม่ลูกค่ะ!!! ได้ตัวกลับมาแล้วค่ะ!!

    มาแจ้งข่าว “แต้ม กับ น้ำตาล”สองแม่ลูกค่ะ    ได้ตัวกลับมาแล้วค่ะ!!
    หน่อยมีทั้งข่าวดีและข่าวร้ายของแต้มและน้ำตาล   ข่าวดี คือ หน่อยตามหาตัว แต้ม กับ น้ำตาล ของหน่อยกลับมาได้แล้ว   ไปเจอเค้าอยู่ที่ประเวศค่ะ   แต่ข่าวร้าย คือ หน่อย ต้องหาบ้านใหม่ให้เค้า  เพราะเจ้าคนที่แจ้งคนมาจับหมาไป  มีตำแหน่งใหญ่ในสำนักงานเขตและยื่นคำขาดไม่ให้นำหมากลับมาไว้ที่เดิม

    ตั้งกระทู้นี้ก่อนเพื่อระบายความคับแค้นใจ และ อยากให้ไอ้คนที่แจ้งจับหมามันได้รู้ว่า  สภาพที่หมาๆทั้งหลายต้องไปกองอยู่เป็นร้อยๆพันๆมันน่าเวทนาขนาดไหน   ขอได้โปรดอย่าแจ้งจับหมาเลย  เกิดเป็นหมาจรก็ลำบากพออยู่แล้ว  ถ้าต้องถูกจับไปอยู่ในประเวศอีก  เท่ากับฆ่าเค้าทั้งเป็น!!  บาปมหันต์ค่ะ!!

    หน่อยไปเจอสองแม่ลูก  แต้มกับน้ำตาลที่ประเวศ  หลังจากรู้ว่าทั้ง 2 โดนจับตัวไป  หน่อยพยายามโทรเช็คทุกๆที่ที่น่าจะเป็นไปได้ว่าเค้าจะเอาลูกเราไปไว้   สุดท้ายมาเจอว่าอยู่ประเวส  แต่เค้าบอกรูปพรรณสัญฐานไม่ได้  “คุณต้องมาหาเอง” ก็ต้องเสี่ยงไปดู   อาจจะเป็นลูกเราก็ได้ …  

    แล้วก็เจอตัวจริงๆค่ะ   เห็นครั้งแรกก็เสียน้ำตาท่วมจอ  เป็นสภาพที่หน่อยไม่เคยคิดว่าชีวิตนี้จะไปเจอหมาตัวเองในนั้น   พื้นเฉอะแฉะไปด้วยน้ำฉี่น้ำอึ  กลิ่นค่อนข้างรุนแรงและสกปรก   หมาข้างๆกรงนอนซมรอความตาย  แต่ละกรงนอนกันมากกว่า 10 ตัวในสภาพแออัด  ต่างคนต่างต้องเอาชีวิตรอด   นอนหนาวสั่นเพราะฝนกำลังตกพรำๆ  ไม่มีที่กันฝนเป็นกิจลักษณะ  เป็นเพียงแค่เพิงเล็กๆแค่หลบแดดได้บ้าง   ตลอดเวลาที่หน่อยอยู่ที่นั่น  จะได้ยินเสียงหมากรงอื่นๆกัดกันตลอดเวลา   ประมาณว่าแย่งอาหารกัน   ไม่อยากนึกว่าเค้าจะมีบาดแผลจากการถูกรุมกัดจากหมาหลายๆตัวอย่างไร  น่าสังเวชมากๆค่ะ  

            แต้มถูกกัดที่คอเป็นแผลเหวอะหวะขนาดยาว 3 นิ้ว ลึกประมาณ 1 นิ้ว หูฉีกเลือดกลบหูเลยค่ะ   เห็บตัวใหญ่ๆเกาะเต็มตัว  และแผลจากการโดนรุมกัดตามลำตัว   น้ำตาลก็นอนผวาตัวสั่น  มีเลือดออกซิบๆที่เหงือกและบวม  น่าจะกัดกับหมาร่วมกรง  ไม่กิน ไม่ฉี่ ไม่อึตลอด 3 วันที่มาอยู่  มีอาหารเม็ดโปรยอยู่  แต่เป็นอาหารเม็ดที่อืดจากน้ำฉี่น้ำอึของหมาร่วมกรงและไหลมาจากกรงข้างๆ   พอแต้มและน้ำตาลเห็นหน้าหน่อย  เค้าดีใจมาก  เค้ารู้ว่า แม่มารับเค้าแล้วว   แต้มวิ่งฝ่าหมาอีก 2 ตัวใหญ่ๆมาเกาะลูกกรงร้องไห้   หมาร้องไห้จริงๆค่ะ  น้ำตาไหลพรากเลย เค้าอยากกลับบ้านนน...

    รอบแรก เจ้าหน้าที่บอกว่า เอาแต้มกับน้ำตาลกลับไปไม่ได้ถ้าเอากลับไปไว้ที่เดิม  เค้าให้ไปหาบ้านใหม่ให้ได้ก่อนแล้วค่อยมารับออกไป   หน่อยร้องไห้เลยค่ะ   “รับออกไปไม่ได้”  แล้วหน่อยต้องปล่อยแต้มกับน้ำตาลไว้ที่นี่งั้นเหรอ???  เดินกลับไปเกาะลูกกรงมองหน้าเจ้าสองแม่ลูกร้องไห้อย่างหนัก   บอกแต้มกับน้ำตาลว่า  เค้าไม่ให้แม่รับหนูออกไป  แม่ต้องไปหาบ้านใหม่ก่อนแม่ถึงจะรับหนูไปได้..แม่จะกลับมารับหนู   แต้มร้องลั่นกรงเลยค่ะในขณะที่เราต้องหันหลังออกมา    ในใจนึกหาวิธีจะทำยังไงได้บ้าง  น้ำตาไหลพรากเลยค่ะ  โทรหาพี่กล้วยไม้สีเงินว่าหน่อยจะทำยังไงดี  รถออกมาเกือบถึงปากทางแล้ว  หน่อยบอกให้คนรถหยุดรถ  หันหลังกลับไปข้างในศูนย์ใหม่ค่ะ   หน่อยต้องเอาเค้าออกมาวันนี้ให้ได้เพราะไม่รู้ว่าหน่อยกลับมาอีกที  หน่อยจะได้เจอเค้าทั้งสองหรือไม่   เค้าอาจจะตายไปแล้วก็ได้   หน่อยกลับไปบอกเจ้าหน้าที่ว่าหน่อยจะขอรับเค้าออกไปวันนี้    หน่อยจะเอาเค้าไปฝากไว้กับหมอหน้าปากซอย  สัญญาว่าจะหาบ้านให้เค้าใหม่   เจ้าหน้าที่จึงยอมปล่อยตัวสองแม่ลูก

    พอแต้มกับน้ำตาลออกมานอกกรงได้  แต้มยืนฉี่นานนนนมาก  เป็นเพราะเค้าอั้น ไม่กิน ไม่ฉี่ ไม่อึ มาเป็นเวลากว่า 3 วันที่อยู่ในกรงนั้น  ในกรงเดียวกันมีหมาใหญ่อีก 2 ตัวร่วมกรงด้วยซึ่งหน่อยเอาเค้าออกมาด้วยกัน (ให้ชื่อว่า “สุดสวย” กับ  “สุดหล่อ” เป็นพี่น้องกัน )   จะออกก็ออกไปพร้อมกัน 4 ตัวนี่แหละ  แม้ว่าเค้าจะกัดกับแต้มเอาเป็นเอาตายจนแต้มได้แผลเหวอะหวะ   แต่จะทิ้งเค้าไว้รอความตายในนั้นก็น่าเวทนาเหลือเกิน  ตัดสินใจมาตายเอาดาบหน้า   ดีกว่าปล่อยให้ตายทั้งเป็นอยู่ในประเวศ   หน่อยบอกหมา “สุดสวย” กับ  “สุดหล่อ” ว่า "แม่ได้ให้ชีวิตใหม่กับหนูแล้ว…ถ้าหนูได้บ้านใหม่ก็จงทำตัวให้เจ้าของใหม่เค้ารักเค้าเอ็นดูนะลูก"

    หน่อยต้องหาบ้านใหม่ให้ทั้งหมด 4 ตัวตอนนี้   โถลูกแม่ แต้มกับน้ำตาลเกิดในซอยยนี้และอยู่ในซอยนี้มากว่า 10 ปี อยู่ดีๆก็มาถูกจับไป  แล้วนี่ต้องไปหาบ้านใหม่อีก.. น่าสงสารเหลือเกินค่ะ  
    *** ขอให้บาปกรรมตามทันไอ้คนแจ้งจับหมาค่ะ  คงไม่ได้ตายดี ***


    ท้ายนี้  หน่อยขอขอบคุณอีกครั้ง สำหรับคำแนะนำ คำปรึกษาและกำลังใจทั้งหมดที่ให้จนได้ตัวแต้มและน้ำตาลกลับคืนมาในวันนี้   ขอขอบคุณ...
    - คุณกล้วยไม้สีเงิน
    - คุณบี Nongthee
    - คุณ ลีซูอิน
    - คุณ pim.tk
    - และเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่เป็นกำลังใจ   ขอบคุณมากอีกครั้งค่ะ

    ตอนนี้กำลังรวบรวมรูปของทั้ง 4 ตัวเพื่อประกาศหาบ้านใหม่ค่ะ  คิดว่าจะเอารูปมาลงพร้อมตั้งกระทู้ใหม่โดยเร็วที่สุด    เป็นกำลังใจให้แต้มและน้ำตาล ด้วยนะคะ

    แก้ไขเมื่อ 18 พ.ค. 52 14:42:45

    จากคุณ : แม่น้องเจ๋ง - [ 18 พ.ค. 52 14:28:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com