Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ***สู่สุขคตินะ...ปุ๊กกี้***

    เมื่อไม่นานมานี้ วันที่เราพบว่าปุ๊กกี้ป่วยเป็นพยาธิเม็ดเลือด เราบอกปุ๊กกี้ว่า ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายแล้วนะ พอแล้ว ไม่ต้องให้ช่วยเป็นครั้งที่ 4 ล่ะ แล้วเราก็ไม่มีโอกาสช่วยปุ๊กกี้เป็นคึรั้งที่ 4 จริง ๆ    

         เราเจอปุ๊กกี้ เมื่อ 2 ปีก่อนที่วัด ปุ๊กกี้ตาบอดข้างหนึ่ง จากคำบอกเล่า ปุ๊กกี้ถูกทำร้ายจนตาบอด มีผู้ใหญ่ใจดี ไปช่วยไว้  อาจจะเพราะเหตุนี้ ปุ๊กกี้จึงไม่ไว้ใจใคร

         เช้าวันหนึ่ง ฝนตกพรำ พรำ เราเดินผ่านเมรุเข้ามาดูหมาที่วัด ปุ๊กกีนอนตากฝน ซึ่งมันผิดปกติ ถ้าหมาที่ปกติจะต้องหลบฝน  ปุ๊กกี้ตัวเย็นเฉียบ เหงือกขาวซีด ตามตัวมีเห็บตัวใหญ่ เต็มตัว หมอบอกว่าปุ๊กกี้เป็นพยาธิเม็ดเลือด และปอดชื้น เราเปิดเหงือกปุ๊กกี้ดูทุกวัน พอเหงือกเปลี่ยนจากสีขาวซีดเป็นสีชมพู เราคิดปุ๊กกี้รอดแล้ว แล้วปุ๊กกี้ก็รอดจริง ๆ
        หลังจากนั้น เหมือปุ๊กกี้จะจำได้ว่า คนนี้เป็นคนที่ช่วยชีวิตเขาไว้ เวลาที่เราเข้าไปที่วัด จะเห็นหมาตัวเตี้ย ๆกลม ขาสั้น ๆวิ่งหน้าเริ่ดมารับในเมรุ ดูน่ารักดี ปุ๊กกี้ชอบเข้าไปนอนในห้องใต้เมรุเผาศพ แล้วปุ๊กกี้ก็เป็นพยาธิเม็ดเลือดอีกเป็นครั้งที่ 2 แต่คราวนี้มาแบบเหลืองเป็นขมิ้นเลย คุณหมอแก้วขวัญที่สุพรรณ บอกว่าไม่เป็นไร กินยาบำรุงตับเพิ่มไปด้วยแล้วกัน แล้วปุ๊กกี้ก็รอดเป็นครั้งที่ 2
       แล้วปุ๊กกี้ก็ท้อง ตอนนั้นงง ไหนเราเคยถาม เขาก็บอกว่า อยู่มาตั้งหลายปี ไม่เห็นมีลูก ปุ๊กกี้มีลูก 2 ตัว ช่วงนั้นเราสังเกตุเห็นว่าปุ๊กกี้ผอมลงมาก ปุ๊กกี้เป็นพยาธิเม็ดเลือด เป็นครั้งที่ 3 ครั้งนี้เราบอกปุ๊กกี้ พอแล้วนะ ไม่ต้องเป็นอีกแล้วนะ พี่ขี้เกียจรักษา
           ตอนเช้า เวลาเราเข้าไปดูหมาป่วยที่โรงเรือน ปุ๊กกี้จะชอบวิ่งตามไป เพราะรู้ว่าต้องได้กินอะไรแน่ ๆ ก่อนหน้านั้น ช่วงที่อากาศดี เลยจับอาบน้ำ หมัดเป็นร้อย สัปดาห์ก่อน นัดกับหมอไว้ ว่าจะให้มาฉีดยาหมาที่วัดเป็น วีจี 3 ตัว กับยิงยาเพื่อย้ายหมา 3 ขาไม่ให้มันตากแดด แต่เพราะความเข้าใจผิด หมอไม่ได้เอายาฉีดมา วันนั้นเลยได้แต่ย้ายหมาสามขาอย่างเดียว ตอนนั้นปรึกษากับหมอ จะยิงยาสลบทั้ง 3 ตัว แล้วใส่รถเราไปฉีดที่คลินิคเลยไหม แต่หมอบอกว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวสัปดาห์หน้า ผมค่อยมาใหม่ก็ได้ ก็ตกลงตามนั้น

    **เพิ่มข้อความ*** ปุ๊กกี้ไม่ได้ถูกนำมาทิ้งค่ะ คนใจดีที่ช่วยปุ๊กกี้ ยังมาดู มาส่งข้าวให้ทุกเดือน เพียงแต่ช่วงที่ปุ๊กกี้ป่วย เป็นช่วงที่ผู้ใหญ่ใจดีคนนั้นไม่ได้มาค่ะ
    เราไม่ได้โทษใคร เพราะเรารู้ว่าทุกคนที่เกี่ยวข้อง ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ ได้แต่หวังว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก **
    แก้คำผิด

    แก้ไขเมื่อ 22 พ.ค. 52 19:00:04

    แก้ไขเมื่อ 22 พ.ค. 52 09:17:35

     
     

    จากคุณ : ชิโร่ kung - [ 21 พ.ค. 52 15:52:33 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com