Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ระวังน้องหมาที่บ้านหายนะคะ

    เพื่อนๆ ชาวพันธ์ทิพย์ คะ

    ต้องขอเกริ่นก่อนว่าบ้านเราไม่ได้เลี้ยงน้องหมา ด้วยสภาพของบ้านไม่เอื้ออำนวยให้เลี้ยงเจ้าหมาน้อยได้ แต่ที่บ้านเรารักหมามาก บ้านเราจะอยู่ในซอย โดยปกติแล้วเจ้าหมาน้อยตัวเล็กน่ารัก น่าตามอมแมม ของบ้านฝั่งตรงข้ามก็พาตัวมันแล้วก็ลูกมันลอดประตูเข้ามาในบ้านเราเป็นประจำ ที่บ้านเราก็ให้ข้าวให้น้ำกับมันทั้งสองตัว เจ้าหมาน้อยทั้งสองตัวก็วิ่งเข้าวิ่งออกบ้านเรา บ้านมันอยู่เป็นประจำทุกวัน
    (ขอเรียกว่า - เจ้าหมาตัวแม่ กับ หมาตัวลูก นะคะ เพื่อป้องกันความสับสน)
    แล้วเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันจันทร์ที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเช้าก่อนเราออกมาทำงานเจ้าหมาตัวแม่ กับหมาตัวลูก ก็วิ่งข้ามฝั่งมาบ้านเราปกติ วิ่งมาหาตั้งแต่เช้า พอเราขับรถออกไปทำงาน มันก็วิ่งกลับบ้านมันไป พอตอนค่ำๆ เรากลับถึงบ้าน เราก็เห็นแต่หมาตัวลูก เราก็สงสัยเลยถามแม่เราว่า เจ้าหมาตัวแม่ไปไหน ทำไมไม่มาบ้านเราวันนี้ แม่เราเองก็สงสัยเหมือนกัน แต่ก็คิดว่ามันคงถูกผูกไว้ในบ้านของมัน คงออกมาไม่ได้ เรากับแม่ก็เลยไม่ได้เอ๊ะใจอะไร พอเช้าวันอังคาร เราจะไปทำงาน เราก็เห็นแต่เจ้าหมาตัวลูก แล้วเจ้าหมาตัวแม่ไปไหนละ เรากับแม่เราก็เริ่มสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น พอช่วงสายๆ ของเราก็โทรมาบอกว่า เจ้าของเจ้าหมาทั้งสองมาบอกว่า เจ้าหมาตัวแม่หายไป ไม่รู้ใครจับไป เรานี่เซ็งเลย ทำงานไม่ได้เลย เป็นห่วงมันมากๆ ไม่รู้ว่าใครจับตัวมันไป หรือว่ามันโดนรถชนหรือป่าว แม่เราถึงกับกินข้าวไม่ได้เลย แม่เราออกเดินหามันตั้งแต่บ่ายจนถึงเย็นก็หาไม่เจอ จนใจคิดว่าสงสัยจะไม่ได้เจอมันแล้ว พอเช้าวันนี้ (พุธ) แม่เราก็ออกไปตักบาตรเหมือนทุกวัน แม่เลยลองถามแม่ค้าขายข้าวสุกหน้าปากซอยบ้านดูว่ามีใครเห็นเจ้าหมาตัวแม่บ้างมั้ย??? โชคดีสุดๆเลยคะ ที่แม่ค้าร้านนั้นเค้าบอกว่าเห็นมีหมาหลงมาแถวบ้านเค้าตัวนึง รูปร่าง สี คล้ายๆ กับเจ้าหมาตัวแม่เลย แต่ไม่แน่ใจว่ายังอยู่หรือป่าว แม่เรารีบกลับมาบอกเราว่าได้เบาะแสเจ้าหมาตัวแม่แล้ว เรารีบอาบน้ำ รีบเดินไปหาเจ้าหมาตัวแม่ทันที แต่ไปตามหาในซอยของคนขายข้าวสุกแล้ว ก็ไม่มี ในใจเราคิดว่าสงสัยเค้าคงเห็นตัวอื่นแน่ๆ แต่เราก็ยังแอบหวังขอให้เป็นเจ้าหมาตัวแม่ เดินกลับบ้านคอตกเลยคะ ไม่เจอมัน เสียใจมาก แต่ได้เวลาต้องออกมาทำงานแล้วเลยขับรถมาทำงานตามปกติ แล้วช่วงสายของวันนี้แม่ก็โทรมาบอกว่าเจอเจ้าหมาตัวแม่แล้ว แม่ค้าขายข้าวสุกบอกว่ามีคนเก็บไปเลี้ยง แม่เลยไปรับคืนมา แม่เล่าให้ฟังว่าวินาทีแรกที่เจ้าหมาตัวแม่เห็นแม่ของเรามันดีใจมากๆ มันถูกผูกไว้กับขาโต๊ะ มันรีบวิ่งมาหาแม่จนเชือกที่ถูกมันกระตุกมันกลับไปเลย แม่รีบไปอุ้มมันแล้วมันก็เลียหน้าเลียตาแม่เราใหญ่เลย แม่เราเลยพามันกลับบ้าน พาไปส่งเจ้าของที่แท้จริงของมัน เจ้าของก็ดีใจขอบคุณแม่เราใหญ่ แล้วแม่เราก็ไม่ลืมขอบคุณสามี-ภรรยาผู้ใจบุญ ที่อุตส่าห์อาบน้ำ ให้ที่อยู่ ให้อาหารดีๆ กับเจ้าหมาตัวแม่ แต่แม่ถามเค้าว่าแล้วเจอเจ้าหมาตัวแม่ได้อย่างไร เพราะปกติมันไม่เคยเดินออกไปไหนนอกจากบ้านมันกับบ้านเรา เค้าบอกว่าไม่รู้เหมือนกัน น่าจะมีคนจับมันมาปล่อย เห็นมันเดินมาจาก ซ.จรัญ 29 (ซ.โรงเรียนมารดานุเคราะห์) แล้วเดินหลงมาจาก ซ.ตลาดเก่า เค้าสงสารเลยจับมันมาเลี้ยงรอเจ้าของมารับ
    บ้านเราอยู่ ซ.จรัญฯ 29/1 ถ้ามันเดินหลงทางไป ซ.จรัญฯ 29 สำหรับหมาตัวเล็กๆ คงยากที่เป็นไปได้ เพราะว่ามันต้องเดินบนทางเท้า ริมถนน แล้วอีกอย่างเส้นทางลัดระหว่าง ซ.จรัญ 29 ลัดเข้ามาตลาดเก่า ก็ลึกอยู่ เลยคาดว่าคงเป็นไปไม่ได้แน่ๆ ที่มันจะหลงเดินไปเอง โดยปกติมันจะเดินอยู่แค่บ้านเรา บ้านมัน เท่านั้น รัศมีไกลสุดไม่เกิน 10 เมตร ในซอยบ้านเราเค้าก็บอกว่าหมาเค้าก็หายแบบนี้เหมือนกัน หายมา 3 เดือนแล้วตามไม่เจอ เห็นเค้าบอกว่ามีคนคงรำคาญมันแล้วจับมันไม่ทิ้งไว้ที่อื่น
    ต้องขอโทษด้วยคะที่ให้อ่านเรื่องซะยืดยาว แต่แค่อยากจะเตือนคนรักหมา ให้ดูแลหมาดีๆนะคะ เพราะว่ามันก็มีคนบางกลุ่มใจร้าย ทำร้ายได้แม้กระทั่งหมาตัวเล็กๆ จับมันไปปล่อย ไม่คำนึงว่าถ้าหมาตัวนั้นเป็นลูก หรือ เป็นหลานของคนใจร้ายคนนั้นแล้วจะเป็นอย่างไร ไม่คิดถึงใจของเจ้าของหมา ไม่คิดถึงหัวใจของหมาน้อย ที่ต้องถูกผลัดพรากจากเจ้าของ จากลูกของมัน จากบ้านของมัน ไปอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ ยังไงท้ายสุดขอให้ผลกรรมตามทันคนใจร้ายที่ทำกับหมาน้อยด้วยเถอะ อยากให้เค้ารู้ถึงความรู้สึกกลัว และถูกพรากจากบ้าน จากคนรัก

    จากคุณ : มิกกี้ - [ 21 พ.ค. 52 16:05:54 A:203.146.6.81 X: TicketID:213326 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com