Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    UPDATE ลุงเก้อ บางกรวย นักเลงการไฟฟ้าขวัญใจแม่ยกค่ะ (บัญชีฉุกเฉิน)

    ความเดิมเรื่องปัญหาของการทำหมันลุงเก้อในกระทู้นี้ค่ะ

    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J7886152/J7886152.html#9


    หมอเตชินท์โทรศัพท์มาหาเราทันที ที่ได้ทราบข่าวว่าเราจะทำหมันเก้อ เพราะคุณหมอเกรงผลกระทบของการวางยาสลบ ถึงแม้จะเป็นแบบดมยาซึ่งถือว่าปลอดภัยมากแล้วก็ตาม แต่คุณหมอก็ไม่อยากเสี่ยงค่ะ เพราะจังหวะการเต้นของหัวใจกเอไม่สัมพันธ์กัน ประกอบกับอายุเค้าก็มากแล้วด้วย เสี่ยงเกินไปจริงๆ

    เราแย้งคุณหมอไปว่า ถ้าไม่ทำหมัน แล้วผลของฮอร์โมนเพศที่เป็นสาเหตุของการเกิดเนื้องอกที่ก้นของเก้อล่ะ ?? ถ้ามันเป็นขึ้นมาอีก เราจะทนเห็นเก้อต้องเจ็บปวดทุกข์ทรมานไหวหรือ ??  คุณหมอมีแผนการรักษาอย่างอื่นอีกไหม ??  

    คุณหมอก็เลยสรุปว่า งั้นเรามารอให้ร่างกายเก้อแข็งแรงกว่านี้ก่อนดีกว่า พอสดชื่น สดใส แข็งแรง ปลอดภัยดีแล้ว เราจะพิจารณาทำหมันเก้อด้วยการ "บล็อกหลัง" กันค่ะ

    คุณหมอยังไม่จบการคุยเพียงเท่านั้น คุณหมอบอกเราว่า พี่เอเห็นแผลที่ข้อศอกของเก้อไหม..นั่นล่ะที่ผมเป็นห่วงยิ่งกว่าการทำหมัน  เราออกงง...??... แผลที่ข้อศอกเนี่ยนะ ห่วงมากกว่า  ทำไมคะ ..หมอ ??

    คุณหมอเตชินท์อธิบายให้ฟังว่า เมื่อตอนที่เก้อเกิดเป็นฝีที่บริเวณข้อศอกนั้น ข้อศอกเค้าบวมและอักเสบ คุณหมอเลยทำการกรีดเพื่อเอาหนองออก แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะแผลบริเวณข้อศอกหายยาก เพราะน้องหมาทุกตัว เวลานอนจะเอาข้อศอกรองรับน้ำหนัก นอกจากนี้แผลด้านในที่เปิดอยู่มีรูทำให้น้ำในข้อศอกไหลออกมาเรื่อยๆ (น้ำที่ว่านี้ ร่างกายสุนัขจะสร้างขึ้นมาตลอดเวลาเพื่อหล่อลื่นบริเวณข้อค่ะ) แผลของเก้อจึงไม่แห้งซะที

    อ้าว.... เราร้องเป็นค่างเลย แล้วจะแก้ไขยังไงล่ะคะคุณหมอ ????  

    มี 2 วิธีครับ วิธีแรก คือ ล้างแผลไปเรื่อยๆ จนเนื้อเต็มขึ้นมา ส่วนวิธีที่ 2 คือ ผ่าตัดเข้าไปเลาะแค็ปซูลและเย็บปิดรูที่น้ำออกมาครับ

    ห๊า !!!  ผ่าตัดอีกแล้ว แล้วจะวางยายังไงล่ะคะ บล็อกหลังอีกเหรอ ??

    บล็อกไม่ได้ครับ บล็อกหลังใช้เฉพาะกับร่างกายด้านล่างของน้องหมาเท่านั้น ประมาณว่าต่ำกว่าเอวลงไป

    เพราะฉะนั้น เราจึงต้องหา รพส.เพื่อรับฝากเก้อ ให้เค้าได้พักฟื้น ร่างกายจะได้แข็งแรง และทำแผลไปก่อนพลางๆ ระหว่างนี้ หวังใจว่าแผลของเก้อจะหาย มีเนื้อเต็มขึ้นมาในที่สุดนะคะ

    มาดูเก้อล้างแผลกันค่ะ

     
     

    จากคุณ : kantakart - [ 23 พ.ค. 52 23:52:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com