Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ประกาศหาบ้านให้กับเจ้าหมาน้อย 4 ตัวจ้า

    ขอเล่าความเป็นมาของเด็กนิดหนึ่งครับ  ตอนสายวันที่ 25 พ.ค. 52 ผมได้ผ่านไปแถวซอยนวลน้อย เอกมัย  เห็นกล่องลูกสุนัขตัวแดงๆ 6ตัว น่าจะอายุขนาด 1-2 วัน  มีผู้หญิงคนหนึ่งกำลังไล่สุนัขที่ผมคิดว่ามันเป็นแม่ของลูกสุนัขในกล่องนั้น เพื่อที่จะนำกล่องลูกสุนัขที่มีคนนำมาทิ้งไว้ ข้ามฝั่งไปอีกฝั่งเพื่อหลบแดดตอนบ่ายที่กำลังจะร้อนจัด  ผมก็มองและผ่านเลยไปเพื่อไปทำธุระ  เมื่อบ่ายๆ ผมได้ผ่าน ณ จุดเดิมจึงเจอกับเจ้ากล่องลูกสุนัขอีกครั้งหนึ่ง ตอนนั้นอากาศร้อนจัดมากแล้ว แม่สุนัขก็ได้แต่นั่งเฝ้าอยู่นอกกล่อง ผมเลยนำมันขึ้นรถ และพาไปยังบ้านของพ่อ-แม่ผมบริเวณใกล้แถวๆนั้น  ผมวางไว้ที่หน้าบ้าน และหาอาหารและน้ำวางไว้ให้ โดยมีแม่สุนัขเดินตามมาและเฝ้าอยู่ข้างกล่อง

    เวลาผ่านไปถึงเย็น ลูกสุนัขหมดลมหายใจไป 2 ตัว  อาจจะเป็นเพราะแดดที่ร้อน หรือเพราะพวกมันขาดอาหาร  ผมก็เลยแยกลูกสุนัข 2 ตัวนั้นไว้บริเวณใกล้ๆ กัน และเริ่มหาทางให้อาหารกับลูกสุนัขตัวที่เหลือ อยู่ๆ แม่สุนัขที่ด้อมๆมองๆอยู่ ก็วิ่งเข้ามาคาบเอาลูกสุนัขที่หมดลมหายใจแล้ววิ่งหนีไป หลังจากนั้นผมก็เดินตามหาทั้งบริเวณนั้น 3 ซอย และขับรถหาอีกรอบ แต่ก็ไม่พบกับแม่สุนัขแต่อย่างใด ผมจึงตัดสินใจนำลูกสุนัขทั้ง 4 ตัวที่เหลือกลับไปเลี้ยงที่บ้านของผม ผลปรากฏว่า คืนนั้นแฟนผมต้องตื่น 5 ครั้ง โดยเอาหลอดฉีดยาขนาดเล็ก ฉีดนมเข้าปากหนูน้อยทั้งสี่ ครั้งละประมาณครึ่งชั่วโมง  

    วันรุ่งขึ้น แฟนผมขับรถวนเวียนไปแถวนั้น และพบแม่สุนัขที่เชื่อว่าน่าจะใช่ ผมจึงพาลูกสุนัขนั่งรถไปตามหาแม่ของมัน และผมก็เจอแม่สุนัข ผมจึงจอดรถรอ แม่สุนัขก็มาดมๆใกล้ๆรถ และตัดสินใจเดินขึ้นมาหาลูกบนรถอย่างอาจหาญ  ผมเลยปิดรถและพาแม่ลูกทั้ง 4 ตัวพร้อมลูกๆของมันไปที่บ้านผม  คืนนั้นเองครับ ที่ฝนตกแบบฟ้ารั่ว  ทั้งบ้านพ่อแม่ผม ทั้งซอยหน้าบ้าน น้ำท่วมอยู่ทั้งคืน  นี่ถ้าดวงไม่แข็งและยังขืนอยู่ต่อแถวนั้น ป่านนี้คงจมน้ำตายกันหมดแล้ว  

    บ้านผมตามปกติจะมีสุนัขอยู่แล้ว 3 ตัว  ตอนนี้มีสุนัขเพิ่มมาในบ้านอีก 5 ตัว  ถ้าลูกหมาน้อยโตขึ้นมาอีกหน่อยและออกมาวิ่งเล่น  โดนงับคอขาดแน่นอนครับ   ถ้ามีผู้ใจบุญคนไหนต้องการรับเลี้ยงเด็กๆ พวกนี้ก็สามารถติดต่อกลับมาได้ครับ  เป็นตัวเมีย 3 ตัวชื่อ ไข่หวาน ไข่เค็ม ไอ้แว่น และตัวผู้หนึ่งตัว ชื่อไอ้โม่ง ตามรูปที่แนบครับ  เด็กๆทั้งสี่จะอายุครบ 1 เดือนในวันที่ 24 พ.ค. และจะหย่านม พร้อมที่จะไปอยู่ที่บ้านของผู้มีจิตเมตตาได้ในเร็ววัน  ถ้าสนใจ รบกวนอีเมล์ boo.md@hotmail.com ครับ

    ข้อความ และรูปนี้เป็นอีเมล์ที่อยู่ในที่ทำงานค่ะ เอามาฝากกัน เผื่อว่าน้องหมาจะได้มีบ้านใหม่ในเร็ววันค่ะ

     
     

    จากคุณ : มิ๊วมิว - [ 25 พ.ค. 52 09:54:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com