Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    มาเล่าเหตุการณ์ที่ซูกัสจากไปค่ะ

    ก่อนหน้าที่ซูกัสจะจากไป 2 อาทิตย์ กัสมีอาการไอและหอบถี่มาก  ก็พาไปหาหมอที่คลีนิคแถวที่ทำงาน  หมอให้ยาแก้ไอ แก้อับเสบมากิน 1 อาทิตย์อาการยังไม่ดีขึ้น  เลยพาไปอีกคลีนิคนึง หมอตรวจแล้วบอกว่าอยากให้ไปตรวจหัวใจให้ละเอียดดีกว่า  และให้ยาเพิ่มมา 1 ตัว น่าจะเกี่ยวกับหัวใจ  

    กลับมากินยาอีก 1 อาทิตย์ อาการก็ยังไม่ดีขึ้น  พอดีวันเสาร์มีนัดกับพี่ ๆ  ที่เลี้ยงปอมด้วยกันว่าจะไปถ่ายรูปที่สตูดิโอ  เลยพากัสไปด้วย  วันนั้นกัสอาการปกติมาก ไม่ค่อยหอบ ไอ คงเพราะได้อยู่ห้องแอร์  วิ้งเล่นร่าเริง  ถ่ายรูปน่ารักสดใส  ไปตั้งแต่บ่ายโมง – 6 โมงเย็น  พอกลับบ้านมาก็เริ่มไออีก คืนนั้นเลยเปิดแอร์ให้กัสนอนทั้งคืนเลย

     เช้าวันอาทิตย์กัสไอ และ หอบถี่ ๆ อีก กุ๊กก็รีบพาไปหาหมอที่ รพ.จุฬา  บอกหมอว่าขอตรวจหัวใจใหักัสหน่อย  หมอก็พาไป x-ray  แล้วบอกว่าหัวใจไม่เป็นอะไร แต่หลอดลมตีบ ก็ให้กัสอยู่ในตู้พ่นยา 40 นาที ให้ยากลับมากิน 2 อย่างเป็นยาขยายหลอดลมกับยาฆ่าเชื้อ  และบอกให้ไปตัดขนสั้นเพื่อระบายความร้อนเพราะกัสมีไข้ด้วย

    หาหมอเสร็จก็แวะร้านตัดขน บอกให้ช่างตัดขนให้สั้น  ๆ เลย แต่ไม่ต้องอาบน้ำนะ บอกเสร็จกุ๊กก็ออกไปกินข้าว พอกลับมารับเค้าเล่าให้ฟังว่า ตอนอาบน้ำให้อยู่ กัสหัวใจหยุดเต้นไปแต่เค้าก็ปั๊มจนฟื้น ฟังแล้วก็ตกใจแต่ก็โล่งใจที่กัสฟื้นมาได้

    พากลับมาบ้านยังนั่งขำกันเลยกับขนทรงใหม่เหมือนทั้งหมี เหมือนทั้งแมว คืนนั้นกัสก็ไอค่อกแคกนิดหน่อย  เช้าวันจันทร์กินข้าวได้น้อยมาก  ปกติกัสไม่สบายยังไงก็กินข้าวได้ตลอด วันนี้ไม่ยอมกินเลยเป็นห่วง ตัดสินใจพามาทำงานด้วยดีกว่า ไม่อยากปล่อยให้อยู่ตัวเดียว  เพราะดูอาการแล้วน่าเป็นห่วง  

    มาทำงานก็ให้นั่งอยู่ข้างหลังคอยดูอาการตลอด  กัสก็นั่งมองหน้าตลอดเหมือนกัน  ง่วงแต่ไม่ยอมนอน จนนั้งสัปหงก  กุ๊กก็เกาพุงมั่ง ลูบหัวมั่ง จับให้นอนก็ลุกขึ้นนั่ง  ให้กินน้ำเป็นระยะ ๆ   พอช่วงบ่าย 2 ลิ้นกัสเริ่มซีดมากก็พาไปคลีนิคให้หมอพ่นยาให้  พ่นเสร็จอาการไม่ดีขึ้นหมอให้อยู่ในตู้อ๊อก ฯ    5 โมงเย็นกุ๊กไปรับหมอบอกหายใจไม่ค่อยดี ให้กัสคอยดมอ๊อกไว้นะ  เสร็จแล้วกุ๊กก็พามาอีกคลีนิคนึงบอกหมอมาขอให้กัสอยู่ในตู้อ๊อก  หมอก็ถามเรื่องที่ให้ไปตรวจหัวใจก็เล่าให้หมอฟังว่าปกติดี  หมอยังข้องใจเลยแนะนำอา.ที่ม.มหิดลให้

    ตอนนั้นกัสนอนอยู่บนโต๊ะตรวจ พอหมอเดินไปได้แป๊ปเดียว กัสก็ฟุบลงกับโต๊ะ กุ๊กตะโกนเรียกหมอรีบวิ่งมาอุ้มไปอีกห้องนึง แล้วก็ช่วยกันปั๊มหัวใจ เจาะเส้นเลือด ให้อ๊อกฯ  แต่ความดันกัสตกทำให้หาเส้นไม่เจอ  นวดกระตุ้นหัวใจก็ไม่มีการตอบสนอง  กุ๊กยืนดูคอยลุ้นตลอดว่ากัสจะฟื้นรึป่าว  จนสุดท้ายหมอหยุดทุกอย่างก็รู้แล้วว่าช่วยกัสไม่ได้

    กัสจากไปอย่างสงบแล้ว หมอบอกเกิดจากหัวใจ + หลอดลม  นั่งทำใจซักพักก็พากัสกลับบ้าน ตอนอุ้มออกมาจากคลีนิคลมพัดแรงมากฝนก็เริ่มตกเหมือนป็นสัญญาณรับรู้การจากไปของซูกัสตัวน้อย

    เช้าวันอังคารพากัสไปวัดคลองเตยใน นิมนต์พระ 1 รูปมาสวดให้ แล้วก็พาเข้าเตาเผา เก็บกระดูไปลอยอังคาร  ช่วงเอากัสเข้าเตาเผาฝนก็ตกลงมาอีก  พอลอยอังคารเสร็จฝนหยุดตกเลย  กัสไปสบายแล้วลูกไปอยู่ที่สงบร่มเย็น ไม่ต้องเจ็บไข้ได้ป่วย  ยายมารับกัสไปอยู่ด้วยแล้วนะลูก

    อยากให้เป็นแค่ฝัน  
    วันที่ไม่มีกัสอยู่ตรงนี้  
    หลับให้สบายนะลูกกัสเด็กดี  
    แม่คนนี้คิดถึงหนูจัง

    อยากให้รู้ไม่ว่ากัสจะอยู่ไหน
    แม่จะรักและคิดถึงหนูดตลอดไป
    กัสเป็นเด็กดีที่สุดนะรู้มั๊ย
    เป็นที่ 1 ในหัวใจแม่ตลอดกาล

     
     

    จากคุณ : nearunda - [ 27 พ.ค. 52 11:36:46 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com